เคทีซีเปิดขายหุ้นกู้อายุ 3 ปี ผ่าน 3 สถาบันการเงินชั้นนำ 24–25 มีนาคมนี้

นายนิวัตต์ จิตตาลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ จะเปิดจำหน่ายหุ้นกู้ อายุ 3 ปี มูลค่ารวมไม่เกิน 4,000 ล้านบาท แก่นักลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายย่อย โดยจะเปิดขายผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด (ไทย) ในวันที่ 24-25 มีนาคม 2551 โดยมูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท เสนอขายขั้นต่ำ 100,000 บาท และเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณของ 100,000 บาท ทั้งนี้ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ A- ซึ่งแสดงถึงระดับความน่าเชื่อถือที่สูง และสามารถสะท้อนความสามารถของผู้บริหาร และการรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตอย่างต่อเนื่อง”

“สำหรับเหตุผลในการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน สนับสนุนธุรกิจที่มีอยู่ในปัจจุบันและรองรับการขยายฐานทางธุรกิจและบริการรูปแบบใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น อีกทั้งนำไปชำระหนี้บางส่วนของบริษัทฯ โดยการเปิดขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ นอกจาก มุ่งเน้นไปที่นักลงทุนสถาบันแล้ว ยังได้ขยายกลุ่มไปยังผู้ลงทุนรายย่อย เพื่อเปิดให้ประชาชนมีทางเลือกในการออมเงินอีกทางหนึ่ง โดยหุ้นกู้ที่จะจำหน่ายในครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ประเภทระบุชื่อผู้ถือ ชำระคืนเงินต้นครั้งเดียวเมื่อครบกำหนดไถ่ถอน ไม่มีหลักประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุหุ้นกู้ 3 ปี ชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือน คือในวันที่ 26 มีนาคม และ 26 กันยายนของทุกปี โดยอัตราดอกเบี้ยเท่ากับร้อยละ 4.10 ต่อปี”

เคทีซี
ผู้นำด้านธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคที่ครบวงจร มีนโยบายการให้บริการและการบริหารที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพเทียบเท่าระดับสากล เน้นความโปร่งใส มีเป้าหมายชัดเจนและเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่เดือนธันวาคม 2539 ปัจจุบันมีพนักงานทั้งสิ้น 979 คน มีจำนวนบัตรเครดิตเคทีซีกว่า 1.46 ล้านใบ มูลค่ารวมทางการตลาดเท่ากับ 7,985 ล้านบาท พร้อมศูนย์บริการการเงินครบวงจร KTC Touch 36 แห่ง (ข้อมูล ณ 31 ธันวาคม 2551) ซึ่งสมาชิกบัตรสามารถรับความสะดวกสบายจากร้านค้าที่รับบัตรทั่วประเทศ และใช้บริการผ่านเครือข่ายสาขาธนาคารกรุงไทย ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 746 สาขา และตู้เอทีเอ็มเพื่อการเบิกถอนเงินสดจากบัตรกว่า 1,000 เครื่อง เพื่อรองรับการขยายฐานธุรกิจและบริการซึ่งครอบคลุมธุรกรรมการเงินและบริการด้านอื่นๆ อาทิ สินเชื่อบุคคล สินเชื่อเจ้าของกิจการ ระบบการชำระเงินทางอิเล็คทรอนิคส์ การรับชำระค่าบริการรายเดือน ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ktc.co.th