บีเอ็มซี ซอฟท์แวร์ เตรียมซื้อกิจการ เบลดโลจิค

การเทคโอเวอร์ครั้งนี้จะส่งผลให้ บีเอ็มซี กลายเป็นผู้นำด้านศูนย์ข้อมูลอัตโนมัติ

บีเอ็มซี ซอฟท์แวร์ (BMC Software) (NYSE: BMC) ได้ลงนามข้อตกลงซื้อกิจการของ เบลดโลจิค (BladeLogic) (NASDAQ: BLOG) ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลอัตโนมัติชั้นนำของโลกที่มีการขยายตัวเร็วที่สุด โดย บีเอ็มซี จะซื้อหุ้นของ เบลดโลจิคด้วยมูลค่า 28 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น หรือทั้งหมดราว 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อการซื้อขายครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์ คาดว่า บีเอ็มซี จะมีการขยายตัวอย่างมหาศาลทั้งในด้านผลกำไร ผลประกอบการณ์ และเงินทุนหมุนเวียน

“คาดว่าในปีนี้ องค์กรทั่วโลกจะเสียค่าใช้จ่ายกว่า 1.4 แสนล้านดอลลาร์ไปกับการพัฒนาศูนย์ข้อมูลของตน” บ๊อบ โบแชมป์ ประธานและซีอีโอของบีเอ็มซี กล่าว “การใช้ระบบอัตโนมัติในการควบคุมศูนย์ข้อมูลจะช่วยให้การดำเนินงานขององค์กรบรรลุตามเป้าหมายภายในระยะเวลาที่กำหนดและประหยัดค่าใช้จ่าย การที่ บีเอ็มซี ซื้อกิจการของ เบลดโลจิค ก่อให้เกิดผู้นำด้านระบบไอทีอัตโนมัติรายใหม่ของโลกซึ่งมีศักยภาพสูงสุดในการให้บริการ ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาระบบบริหารธุรกิจของเรา”

บีเอ็มซี เป็นบริษัทซอฟท์แวร์แห่งแรกที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้านระบบบริหารธุรกิจ (BSM) ซึ่งถือเป็นโซลูชั่นที่ดีที่สุดในการบริหารระบบไอทีในมุมมองของผู้ทำธุรกิจ โดยการเทคโอเวอร์ในครั้งนี้จะเป็นการผสมผสานแพลตฟอร์ม BSM ของบีเอ็มซี กับโซลูชั่นบริหารศูนย์ข้อมูลอัตโนมัติของเบลดโลจิคได้อย่างลงตัว ทั้งนี้ เบลดโลจิคเป็นบริษัทที่มีการขยายตัวเร็วที่สุดในวงการซอฟท์แวร์บริหารระบบไอที

ทั้งสองบริษัทรับประกันว่า ลูกค้าจะได้รับบริการระบบไอทีที่พัฒนาขึ้นกว่า 90% ภายในเวลา 90 วัน ทั้งในด้านประสิทธิภาพ ความคล่องตัว และความสะดวกในการเข้าใช้งาน ในทางตรงกันข้าม ลูกค้าที่ใช้บริการโซลูชั่นของบริษัทอื่นซึ่งยังไม่มีความสมบูรณ์จะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าและต้องใช้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมากกว่าในการควบคุมระบบ

“เมื่อพูดถึงการบริหารศูนย์ข้อมูล องค์กรด้านไอทีต่างเคยประสบปัญหาในการบริหารระบบมาแล้วทั้งนั้น” เดฟ อิตตีเชเรีย ประธานและซีอีโอของเบลดโลจิค กล่าว “เราจึงให้ความสำคัญกับการออกแบบระบบบริหารศูนย์ข้อมูลในปัจจุบันซึ่งมีความซับซ้อนอย่างมาก ซึ่งอัตราการเติบโตและความสำเร็จของเราก็เป็นหลักฐานอย่างดีที่แสดงให้เห็นว่าเรามาถูกทางแล้ว เราเชื่อว่าโซลูชั่นของเราซึ่งมีความทันสมัยและได้รับรางวัลมาแล้ว จะช่วยขยายแพลตฟอร์ม BSM ของบีเอ็มซีให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”

การผสมผสานโซลูชั่นที่มีความทันสมัยและมีคุณภาพสูงถือเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อให้ระบบอัตโนมัติทำงานด้วยประสิทธิภาพอย่างสูงสุด และในเมืองโซลูชั่นของบีเอ็มซีและเบลดโลจิคได้ผสมผสานกันแล้ว ลูกค้าก็จะได้รับโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ บีเอ็มซีจะไม่ทำการเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์ใดๆ ของเบลดโลจิค และจะเคารพวัตถุประสงค์เดิมของผลิตภัณฑ์นั้นๆ เช่นเดียวกับที่ทำกับบริษัทอื่นๆ ที่ถูกบีเอ็มซื้อกิจการก่อนหน้านี้

“บีเอ็มซีประวัติที่ดีในการซื้อกิจการของบริษัทอื่น เนื่องจากเราให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้า รวมถึงการผสมผสานวัฒนธรรมการทำงานและผลิตภัณฑ์ระหว่างบริษัท” จิม แกรนท์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป แผนกธุรกิจบริหารการบริการของบีเอ็มซี กล่าว “บีเอ็มซี เป็นผู้จัดจำหน่ายซอฟท์แวร์เพียงรายเดียวที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน สำหรับเราแล้ว การซื้อกิจการครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญในการดึงดูดลูกค้าที่ไม่พอใจในโซลูชั่นของบริษัทอื่นที่ยังมีจุดบกพร่องอยู่”

ตลอดระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา บีเอ็มซี ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการซื้อกิจการของหลายบริษัท ซึ่งยังคงมีศักยภาพในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

เดวิด วิลเลียมส์ รองประธานฝ่ายวิจัย ได้กล่าวถึงความสำคัญของระบบอัตโนมัติว่า “ระบบบริหารด้านไอทีแบบอัตโนมัติยังคงเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้บริหารไอทีที่ต้องการให้การใช้งานระบบไอทีมีประสิทธิภาพและความคุ้มค่าสูงสุด* ”

บีเอ็มซีคาดว่าการซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นให้บริษัทเกิดการขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง ด้านกำไรจากการดำเนินงานอาจลดลงเพียงเล็กน้อยในปีงบประมาณ 2552 รวมถึงการตั้งบัญชีสำรองสำหรับรายได้รอการตัดบัญชี ค่าใช้จ่ายจากการรวมกิจการแต่ละครั้ง และการขยายตัวของกำไรจากการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2553 ทั้งนี้ การซื้อกิจการครั้งนี้จะกระทำผ่านการเสนอซื้อหุ้นของเบลดโลจิค ตามมาด้วยการรวมกิจการในขั้นที่สอง โดยคณะกรรมการบริหารของเบลดโลจิคแนะนำให้ผู้ถือหุ้นของเบลดโลจิคยอมรับข้อเสนอซื้อหุ้นดังกล่าว โดยข้อเสนอซื้อหุ้นดังกล่าวซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการภายใน 10 วันหลังจากนี้ จะเป็นไปตามข้อกำหนดและข้อบังคับตามกฎหมาย

การประชุมทางโทรศัพท์
บริษัทจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทางโทรศัพท์ระหว่างนักวิเคราะห์ด้านการเงินในวันนี้ เวลา 7.30 น. CDT (8.30 น. EDT) ท่านที่สนใจสามารถโทรศัพท์เพื่อร่วมฟังการประชุมได้ที่หมายเลข 888-778-8904 หรือ 913-312-1494 หรือสามารถฟังการประชุมสดผ่านเว็บไซต์ได้ที่ www.bmc.com/investors สามารถฟังเทปบันทึกการประชุมได้เร็วๆ นี้ หลังเสร็จสิ้นการประชุม

สามารถชมข้อมูลสำหรับสื่อและข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ ได้ที่ www.bmc.com/bladelogic

*ที่มา: Gartner “IT Operations Management Process Automation” Operations & Management Summit, June 11-13, 2007, David Williams

เกี่ยวกับ บีเอ็มซี ซอฟท์แวร์
บีเอ็มซี ซอฟท์แวร์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นสำหรับการบริหารองค์กร ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถบริหารระบบไอทีแบบอัตโนมัติได้ตามความเหมาะสมของธุรกิจแต่ละประเภท นอกจากนั้นยังช่วยขยายการบริหารระบบ การทำงาน ฐานข้อมูล และบริการต่างๆ ภายในองค์กร ทั้งนี้ ในปีงบประมาณสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2550 บริษัทมีผลประกอบการณ์ราว 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ท่านที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bmc.com

เกี่ยวกับ เบลดโลจิค
เบลดโลจิค เป็นผู้นำด้านการจัดหาซอฟท์แวร์บริหารศูนย์ข้อมูลอัตโนมัติให้กับลูกค้าที่เป็นเป็นบริษัทชั้นนำของโลก ซึ่งรวมถึง 21 บริษัทที่ติดอันดับบริษัทยอดเยี่ยม 100 แห่งของโลก, 3 บริษัทที่ติดอันดับ 10 บริษัทอากาศยานและการป้องกันตนเองยอดเยี่ยม, 7 บริษัทที่ติดอันดับ 25 ธนาคารพาณิชย์และธนาคารเพื่อการออมยอดเยี่ยม, 3 บริษัทที่ติดอันดับ 5 บริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยม, 2 บริษัทที่ติดอันดับ 3 บริษัทด้านความบันเทิงยอดเยี่ยม, 2 บริษัทที่ติดอันดับ 3 บริษัทค้าปลีกยอดเยี่ยม, 7 บริษัทที่ติดอันดับ 12 บริษัทเภสัชกรรมยอดเยี่ยม และ 7 บริษัทที่ติดอันดับ 10 บริษัทโทรคมนาคมยอดเยี่ยม โดยโซลูชั่นซอฟท์แวร์บริหารศูนย์ข้อมูลอัตโนมัติของเบลดโลจิคช่วยให้องค์กร บริษัทผู้ให้บริการ และองค์การภาครัฐ สามารถค้นหา ตระเตรียม ออกแบบ ปะติดปะต่อ แก้ไข และติดตั้งเซิร์ฟเวอร์และระบบการทำงานได้อย่างง่ายดาย ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการใช้งานศูนย์ข้อมูล พร้อมเพิ่มคุณภาพการบริการและความปลอดภัยในการใช้งาน ทั้งนี้ เบลดโลจิคมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเล็กซิงตัน รัฐเมสซาชูเซทท์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่านที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bladelogic.com