ฟูจิตสึ ซีเมนส์ คอมพิวเตอร์ เปิดตัวชุดบริหารเซิร์ฟเวอร์ใหม่

ฟูจิตสึ ซีเมนส์ คอมพิวเตอร์ ผู้ผลิตชั้นนำด้านไอทีในยุโรป และยังเป็นผู้นำตลาดในประเทศเยอรมัน ด้วยกลยุทธ์ที่เน้นด้านความคล่องตัวและดาต้าเซ็นเตอร์แบบไดนามิคทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันต่างๆ เปิดตัว Server Management Suite ใหม่ล่าสุด ที่สามารถทำงานร่วมกับระบบบริหารเซิร์ฟเวอร์ทั้งแบบเวอร์ชวล (virtual) และแบบกายภาพ (physical) รวมไปถึงการจัดการทรัพยากรระบบทั้ง Input และ Output อีกทั้งยังช่วยเสริมคุณสมบัติของ PRIMERGY ServerView Suite ทำให้สะดวกและประหยัดกว่าในการบริหารเซิร์ฟเวอร์และระบบจัดเก็บข้อมูล โดยให้โครงสร้างการทำงานที่เรียบง่ายขึ้นอันประกอบไปด้วยการจัดการในส่วนต่างๆ ตั้งแต่การติดตั้งระบบ วิเคราะห์ระบบ บูรณาการระบบ และดูแลการปฏิบัติงานของระบบ PRIMERGY ServerView Suite

“ปริมาณการใช้งานเซิร์ฟเวอร์แบบเวอร์ชวลที่มากขึ้นทำให้เกิดความซับซ้อนขึ้นบนโครงสร้างพื้นฐานระบบไอที” เจนส์-ปีเตอร์ ซีอิค รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจเซิร์ฟเวอร์ระดับองค์กร ประจำภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ของ ฟูจิตสึ ซีเมนส์ คอมพิวเตอร์ กล่าวว่า “การอัพเดต PRIMERGY ServerView Management Suite ครั้งนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถบริหารโครงสร้างระบบแบบหลายระดับได้อย่างสะดวกและประหยัดขึ้น เพราะสามารถรวมศูนย์การควบคุมจัดการและสร้างมาตรฐานเดียวกันในการดูแลตรวจสอบทรัพยากรระบบทั้งทางกายภาพและแบบเวอร์ชวล ไม่ว่าจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ ระบบจัดเก็บบันทึกข้อมูล หรือระบบเครือข่ายก็ตาม”

ผู้ใช้ PRIMERGY ServerView Suite จะได้รับประโยชน์ในด้านความพร้อมของระบบที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยเฉพาะในด้านการรองรับปริมาณการใช้งาน ฟังก์ชันการติดตั้งระบบแบบอัตโนมัติ และมีฟังก์ชันด้านการวิเคราะห์ เช่น การบริหารพลังงานอย่างเหมาะสมเพื่อประสิทธิภาพด้านการจัดการพลังงานที่ดีขึ้นในเดต้าเซ็นเตอร์ นอกจากนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับระบบบริหารองค์กรหรือระบบจัดการจากผู้พัฒนาโปรแกรมรายอื่นๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วย

ประสิทธิภาพที่มากกว่าของโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานระบบแบบไดนามิก
PRIMERGY ServerView Suite มาพร้อมกับ FlexFrame Infrastructure และ PRIMERGY BX Blade Servers หรือ PRIMERGY BladeFrame และ ServerView PAN Manager Software ซึ่งระบบดังกล่าวช่วยให้ความสะดวกในการติดตั้ง ควบคุมและตรวจสอบให้แก่โครงสร้างพื้นฐานระบบไอทีแบบอิงบริการ (service-oriented) นอกจากนี้ ServerView PAN Manager ยังช่วยบริหารเซิร์ฟเวอร์ทั้งแบบเวอร์ชวลและแบบกายภาพ เพื่อคอยจัดการทรัพยากรสำหรับการคำนวณและด้านระบบเครือข่าย ทำให้งานด้านการดูแลระบบที่เคยยุ่งยากและต้องจัดการด้วยตัวเองทั้งหมดมีความเรียบง่ายขึ้น ช่วยเพิ่มผลิตภาพในการดูแลระบบให้ดีขึ้น ที่สำคัญผลลัพธ์ที่ได้ยังช่วยเพิ่มอัตราการใช้งานของระบบ และลดต้นทุนในการครอบครองระบบ (TCO – Total cost of ownership) เพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้มากขึ้น

ระบบจัดการพลังงานที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานและลดต้นทุนด้านบริการ
คุณสมบัติด้านการจัดการพลังงานที่มากับ ServerView Suite ช่วยให้รูปแบบการจัดการพลังงานบน PRIMERGY เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากด้านการควบคุมการใช้พลังงานแล้ว ระบบตรวจสอบการใช้พลังงานยังสามารถบันทึกอัตราการใช้พลังงานของเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ ในระบบในระยะเวลาที่กำหนดด้วย ที่สำคัญยังมีฟังก์ชันใหม่ล่าสุดอย่างการจำกัดการใช้พลังงานของเซิร์ฟเวอร์ให้เป็นไปตามที่กำหนด ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้แนวคิดการจัดการเซิร์ฟเวอร์ PRIMERGY ด้วยตัวลูกค้าเองผ่านระบบอัตโนมัติในการดูแลองค์ประกอบบางอย่างเพื่อลดต้นทุนค่าบริการดูแลระบบ โดยแนวคิดนี้ได้ถูกรวมไว้ในชุดบริหารระบบแบบรวมศูนย์กลาง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาอุปกรณ์ที่มีปัญหาบนระบบและจัดเปลี่ยนได้โดยการสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์

ติดตั้งสะดวก ทำงานร่วมกับระบบอื่นอย่างราบรื่น
ServerView Deployment Manager และ ServerView Installation Manager นับเป็นเครื่องมือที่พิสูจน์แล้วว่ามีความสามารถครบถ้วนในการบริหารจัดการระบบ ให้ความสะดวกในการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ดูแลด้านไดรเวอร์ของฮาร์ดแวร์ และสร้างไฟล์อิมเมจ (image) สำหรับระบบหนึ่งใดหรือแม้แต่สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์เอง ServerView Storage Manager ที่มีอยู่ใน ServerView Suite ช่วยเพิ่มความสะดวกในการดูแลจัดการระบบจัดเก็บข้อมูล ทั้งในด้านการบริหารและติดตามโซลูชันระบบจัดเก็บข้อมูลต่างๆ ไปจนถึงโซลูชัน FireCAT ภายใต้มาตรฐานอินเทอร์เฟสแบบ SMI-S

ServerView Sutie มีความสามารถในการทำงานร่วมกับโซลูชันระดับองค์กรทั้งจาก HP, Tivoli, BMC หรือ CA พร้อมทั้งยังมีฟังก์ชันที่ครบถ้วนเพื่อให้เซิร์ฟเวอร์ PRIMERGY สามารถทำงานร่วมกับ Microsoft System Center, HP Systems Insight Manager หรือ Nagios ได้ด้วย ซึ่งความสามารถในการทำงานร่วมกับระบบต่างๆ ดังกล่าวได้ถูกจัดเตรียมไว้ให้เบื้องต้นเรียบร้อยแล้วในเครื่องมือที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การทำงานร่วมกันของระบบเหล่านี้เป็นไปอย่างคล่องตัวที่สุด

สถาปัตยกรรมของ ServerView Suite ได้รวมเอาความเรียบง่ายและชุดเครื่องมือที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกันภายใต้ราคาที่เหมาะสม ฟูจิตสึ ซีเมนส์ คอมพิวเตอร์ พร้อมมอบฟังก์ชันด้านการจัดการระบบแบบพื้นฐาน ทั้งในด้านการติดตั้ง ติดตามและจัดการ ระบบควบคุมจากทางไกล และระบบจัดการพลังงาน รวมไปถึงชุดเครื่องมือสำหรับบูรณาการ PRIMERGY เข้ากับระบบอื่นๆ แก่ลูกค้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ด้วย

เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ สแกนเนอร์ ดอตเมตริกซ์พรินเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานด้านการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.th.fujitsu.com