ไทยโชว์ศักยภาพเป็นศูนย์กลาง อุตสาหกรรมอาหารสัตว์ของภูมิภาคเอเชีย

วิคเทม อินเตอร์เนชั่นแนล ผนึก เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จัดงาน VICTAM ASIA 2008 ยกให้ไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ ทั้งสัตว์น้ำ สัตว์เลี้ยง และอุตสาหกรรมการแปรรูปธัญพืชที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงของ VICTAM ASIA 2006 พร้อมเพิ่มกิจกรรม Feed Ingredients & Additives Asia Pacific 2008 งานที่รวบรวมส่วนผสมที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และดีต่อสุขภาพ เติมแต่งอาหารสัตว์ และสูตรอาหารสัตว์ ในวันที่ 5-7 มีนาคม 2551 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดมีเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท โดยมีผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมอาหารสัตว์จากนานาประเทศเข้าร่วมแสดงงานกว่า 150 ราย และผู้เข้าชมงานทั่วโลกสูงถึง 20,000 คน

มร.แฮงก์ แวน เดอ บัน ประธานบริหาร บริษัท วิคเทม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้เชี่ยวชาญการจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมสัตว์ระดับนานาชาติ จากประเทศเนเธอร์แลนด์ เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อปี 2006 บริษัทฯ ได้จัดงานอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ VICTAM 2006 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ผลิตอาหารสัตว์ และอุตสาหกรรมการแปรรูปธัญพืช โดยมีบริษัทเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 100 บริษัท จากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ เยอรมัน จีน เกาหลี มาเลเซีย ไทย ฯลฯ และมีผู้เข้าร่วมชมงานรวมกว่า 12,000 คนจากทั่วทุกมุมโลก

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้เห็นศักยภาพของประเทศไทย ของการเป็นศูนย์กลางการจัดงานอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้จัดงาน VICTAM ASIA 2008 ขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 5-7 มีนาคม 2551 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร โดยจะแสดงและนำเสนอนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในกลุ่มอาหารสัตว์ และอุตสาหกรรมการแปรรูปธัญพืชนานาชาติ ซึ่งเริ่มตั้งแต่กระบวนการแสวงหาวัตถุดิบ ส่วนผสม การผลิต เทคโนโลยี เครื่องจักร การแปรรูป การเก็บรักษา และกระบวนการขนส่งครบวงจร คาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 150 ราย และผู้เข้าร่วมชมงานไม่ต่ำกว่า 20,000 คน

“เป้าหมายในการจัดงานครั้งนี้เพื่อยกระดับและเพิ่มศักยภาพการผลิต และการค้าด้านอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ของไทยให้เป็นศูนย์กลางการดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ในภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ของไทย และยังเป็นเวทีการเจรจาธุรกิจให้ผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ เทคโนโลยี ความเคลื่อนไหว และแนวความคิดใหม่ๆในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์นานาชาติ”ประธานบริหาร กล่าว

ทางด้าน นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ผู้บริหารโครงการ VICTAM ASIA 2008 เปิดเผยว่า จากความประสบความสำเร็จอย่างสูงของ VICTAM ASIA 2006 ทำให้ VICTAM ASIA 2008 มุ่งเน้นเพื่อผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย และจากประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้ผลิตและพัฒนาอุปกรณ์ และคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ สำหรับอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญยิ่งเหล่านี้

ในด้านจุดเด่นที่ในงานครั้งนี้ประกอบด้วย เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้านอาหารสัตว์น้ำ สัตว์เลี้ยง อุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ โรงงานผลิตอาหารสัตว์ กระบวนการในการแปรรูปแป้งจากโรงสี ธัญพืช และวัตถุดิบในการผลิต กระบวนการเก็บรักษา และระบบขนส่ง ทั้งระบบเทคโนโลยีที่ใช้กระบวนการแปรรูป และรีไซเคิลชีวมวล เพื่อนำไปให้เป็นแหล่งพลังงานทางเลือก นอกจากนี้ยังมีระบบ และอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรม เพื่อควบคุม ตรวจสอบ และรักษามาตรฐานความปลอดภัย และการระเบิดฝุ่นผง ขณะเดียวกันยังมีกิจกรรมการสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจอีกด้วย

นอกจากการจัดงาน VICTAM ASIA 2008 ในปีนี้ ยังมีการจัดงาน Feed Ingredients & Additives Asia Pacific 2008 ซึ่งเป็นงานที่รวมส่วนผสมของอาหารสัตว์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และดีต่อสุขภาพ ทั้งสารเติมแต่งอาหารสัตว์ และสูตรอาหารสัตว์ นายภูษิต กล่าวปิดท้าย…