ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล ทุ่ม 1,000 ล้าน ผลิต “น้ำส้มฟรุ้ตฟิตฟอร์ฟัน”

ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม เปิดตัว “น้ำส้มฟรุ้ตฟิตฟอร์ฟัน” น้ำส้มไร้สารกันเสียและ สีสังเคราะห์เจ้าแรกของไทย ที่ผลิตโดยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลก COLD ASEPTECH จากประเทศเยอรมัน หรือ “การบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อ” ทำให้คงรสชาติสดใหม่เหมือนธรรมชาติ ปลื้มคนไทยตอบรับเกินร้อย เพราะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน คาดปีแรกคว้าส่วนแบ่งการตลาดไม่น้อยกว่า 10% ของตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่ม

นางสาวสุวรรณดี ไชยวรุตม์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทฯ ได้มีนโยบายนำเข้าเทคโนโลยีและเครื่องจักรภายใต้ระบบ COLD ASEPTECH จากประเทศเยอรมัน มูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อเริ่มการผลิตเครื่องดื่มในรูปแบบการบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อเป็นรูปธรรมเป็นรายแรกของเมืองไทย โดยสินค้าในเครือแบรนด์แรกที่ผลิตโดยระบบ COLD ASEPTECH จากประเทศเยอรมัน คือ น้ำส้มแบรนด์ใหม่ “ฟรุ้ตฟิตฟอร์ฟัน” ที่รวมความพิเศษของส้ม 3 ชนิด ประกอบด้วย ส้มสายน้ำผึ้ง ส้มวาเลนเซีย และส้มสีทับทิม ซึ่งจากการผลิตโดยระบบดังกล่าว ทำให้ได้รสชาติน้ำส้มแท้เป็นธรรมชาติ ปราศจากสารกันบูด ไม่ใช้สีสังเคราะห์แต่งเติม ผู้บริโภคจึงดื่มได้อย่างสบายใจ ซึ่งถือเป็นการพลิกโฉมวงการน้ำส้มของเมืองไทย โดยได้เริ่มทดลองวางตลาดไปแล้วตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ประกอบกับการโปรโมทภาพยนตร์โฆษณาเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคตระหนักถึงภัยอันเกิดจากการบริโภคผลิตภัณฑ์ที่ผสมสารกันบูดและสีสังเคราะห์ โดยถือเป็นโฆษณา Talk of The Town ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภคในทุกเพศทุกวัย เพราะ “น้ำส้มฟรุ้ตฟิตฟอร์ฟัน” ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่พร้อมจะมอบคุณค่าและรสชาติในการบริโภคเสมือนธรรมชาติ และจากการสำรวจพบว่า ลูกค้าพึงพอใจทั้งรสชาติและประโยชน์ที่ได้รับอย่างมาก

ระบบ COLD ASEPTECH จากประเทศเยอรมัน คือเทคโนโลยีล่าสุดของโลกที่บริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอลอุตสาหกรรม จำกัด ได้คัดสรรมาใช้สำหรับผลิตเครื่องดื่มคุณภาพ เพื่อสุขภาพให้กับผู้บริโภคชาวไทย นับได้ว่าเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในประเทศไทย โดยการผลิตภายใต้เทคโนโลยีดังกล่าวต้องอาศัยกรรมวิธีในการทำให้ปลอดเชื้อตลอดกระบวนการบรรจุ เป็นเทคโนโลยีการบรรจุรูปแบบใหม่ ที่เน้นการลดจำนวนเชื้อจุลินทรีย์ตั้งแต่ขั้นตอนในการผสม ทำให้บรรจุภัณฑ์ปราศจากเชื้อจุลินทรีย์ และฆ่าเชื้อส่วนผสมด้วยความร้อนสูง แต่ใช้ระยะเวลาสั้นมาก เพื่อคงคุณค่าสารอาหารและความสดใหม่ ด้วยกลิ่นและรสชาติที่คงเดิม แม้แต่ขวดที่ใช้ในการบรรจุ ก็เป็นขวดที่ใช้นวัตกรรมเฉพาะในการขึ้นรูป เพื่อให้ได้ขวดที่ได้มาตรฐานตามระบบ COLD ASEPTECH จากประเทศเยอรมัน พร้อมทั้งได้จดลิขสิทธิ์รูปลักษณ์ของขวดไว้เป็นที่เรียบร้อย

“บริษัทฯ ยึดนโยบายในการเป็นผู้ผลิตสินค้าเพื่อพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนไทย เพราะเราเชื่อว่า คุณภาพชีวิตของคนไม่ได้ขึ้นอยู่กับรายได้ แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกอะไรให้ตัวเองและครอบครัวบริโภคมากกว่า การลงทุนครั้งนี้ เราต้องการมีส่วนในการกระตุ้นให้ผู้ผลิตเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาระบบการผลิตเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพส่งถึงมือผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็อยากจะสื่อถึงผู้บริโภคให้ตระหนักถึงการเลือกบริโภคเช่นกัน

และที่สำคัญเราเป็นบริษัทคนไทย จึงอยากผลิตสิ่งดีๆให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย เราได้เริ่มลงมือผลิตสินค้าแบรนด์ใหม่ “น้ำส้มฟรุ้ตฟิตฟอร์ฟัน” โดยใช้เทคโนโลยี “COLD ASEPTECH จากประเทศเยอรมัน” หรือระบบการบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อ และเราก็ดีใจที่ตลอด 1 เดือนในการวางจำหน่าย “น้ำส้มฟรุ้ตฟิตฟอร์ฟัน” ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค” ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด กล่าว

ด้านแผนการตลาดของน้ำส้มฟรุ้ตฟิตฟอร์ฟันในปีแรกนี้ ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม เน้นเรื่องการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับระบบ COLD ASEPTECH จากประเทศเยอรมัน และการสร้างแบรนด์ น้ำส้มฟรุ้ตฟิตฟอร์ฟันให้ติดตลาดอย่างรวดเร็ว ผ่านแผนการตลาดที่ครบวงจร ซึ่งครอบคลุม 3 ช่วง ประกอบด้วย ช่วงแรก การสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด COLD ASEPTECH จากประเทศเยอรมัน ผ่านภาพยนตร์โฆษณา

3 เรื่อง ประกอบด้วยเรื่อง “ต้ม”, “สารกันเสีย, “สีสังเคราะห์” โดยทั้ง 3 เรื่องจะบอกถึงคุณสมบัติของระบบ COLD ASEPTECH จากประเทศเยอรมัน ที่เป็นการบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อ จึงไม่ต้องใส่สารกันเสีย และ สีสังเคราะห์

ทั้งยังคงคุณค่าวิตามินอยู่ครบ ช่วงที่ 2 เป็นการสร้างการรับรู้ในตราสินค้าด้วย ภาพยนตร์โฆษณาเปิดตัว น้ำส้มฟรุ้ตฟิตฟอร์ฟัน อย่างเป็นทางการ และช่วงสุดท้ายคือการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคด้วยภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการขายที่จะพูดถึงโปรโมชั่นสะสมฝาน้ำส้มฟรุ้ตฟิตฟอร์ฟันครบ 6 ฝาบวกเงิน 2 บาท แลกดื่มฟรี 1 ขวดทันที ที่ร้าน Jiffy และร้านค้าที่ร่วมรายการ ตั้งแต่ 1 มีนาคม ถึง 31 พฤษภาคม 2551

“นอกจากนี้ เรายังมีแผนแจกชิมสินค้าทั่วประเทศตลอดปี เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสรสชาติแท้ของน้ำส้ม ปัจจุบันน้ำส้มฟรุ้ตฟิตฟอร์ฟันมีจำหน่ายในขนาด 330 มล. ราคา 15 บาท และพิเศษช่วงแนะนำราคา 13 บาท โดยวางจำหน่ายแล้วที่ 7-11 และร้านค้าปลีกทั่วประเทศ” นางสาวสุวรรณดี ไชยวรุตม์กล่าวสรุป