แอนลีนปลื้ม “สูตรเข้มข้น” ยอดโตมากกว่า 2 เท่ากวาดแชร์ เดินหน้าทุ่ม 120 ล้าน

บริษัทฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดนมแคลเซียมสูง ประกาศความสำเร็จการทำตลาดแอนลีน สูตรเข้มข้นหลังวางตลาดเพียง 6 เดือน ส่งผลให้ยอดขายของแอนลีนในกลุ่มนมยูเอชทีแคลเซียมสูงเพิ่มขึ้นถึง 120% หรือเติบโตมากกว่า 2 เท่า ผลักดันให้ส่วนแบ่งการตลาดของแอนลีนในเซกเม้นท์นี้เป็น 40% และตอกย้ำการเป็นผู้นำในตลาดนมแคลเซียมสูงโดยรวมด้วยส่วนแบ่งถึง 52% พร้อมเปิดตัวหัวเรือใหญ่กับวิสัยทัศน์การรุกตลาดเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน โดยมุ่งต่อยอดความสำเร็จด้วยการทำตลาดแอนลีนสูตรเข้มข้นด้วยงบ 120 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายรวมของบริษัท 2,000 ล้านบาทในปีนี้

จากกระแสสุขภาพผลักดันให้ตลาดนมแคลเซียมสูงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2550 ที่ผ่านมา ตลาดนมแคลเซียมสูงซึ่งมีมูลค่า 1,600 ล้านบาท มีการเติบโต 10% ทั้งนี้เป็นผลมาจากการขยายตัวของเซกเม้นท์นมยูเอชทีแคลเซียมที่สูงถึง 15% โดยมีแอนลีน สูตรเข้มข้นเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นตลาด

นางสาวสุภาพร อร่ามทิพย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยถึงผลสำเร็จของผลิตภัณฑ์แอนลีนสูตรเข้มข้นว่า “การนำแอนลีน สูตรเข้มข้น ซึ่งเป็นนวัตกรรมนมยูเอชทีสูตรเข้มข้นเข้าสู่ตลาดเมืองไทย นับเป็นบทพิสูจน์ถึงความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของเราที่สามารถตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาของผู้บริโภคได้อย่างลงตัว โดยในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา แอนลีน สูตรเข้มข้นเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนมยูเอชทีแคลเซียมสูงที่ขายดีที่สุดในเชิงมูลค่าในช่องทางโมเดิร์นเทรด ทั้งยังเป็นตัวหลักช่วยขยายเซกเม้นท์นมยูเอชทีแคลเซียมสูง และผลักดันให้ส่วนแบ่งในเซกเม้นท์นี้เพิ่มขึ้นจาก 17% เป็น 40% หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 120% หรือมากกว่า 2 เท่า ตอกย้ำแอนลีนในการเป็นผู้นำในตลาดนมแคลเซียมสูงโดยรวม ด้วยส่วนแบ่งการตลาดถึง 52%”

แอนลีน สูตรเข้มข้น นวัตกรรมนมยูเอชทีสูตรเข้มข้นครั้งแรกของเอเชียที่ตอบสนองความต้องการของคนไทยอย่างลงตัว ทั้งนี้จากข้อมูลวิจัยพบว่า คนไทยยังได้รับปริมาณแคลเซียมในแต่ละวันไม่เพียงพอและเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุน ซึ่งข้อมูลของกองโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า คนไทยส่วนใหญ่ได้รับแคลเซียมเพียง 30% ของความต้องการต่อวันเท่านั้น จึงได้มีการพัฒนาแอนลีน สูตรเข้มข้น เพื่อเติมเต็มแคลเซียมให้กับผู้บริโภค ด้วยจุดเด่นในการเป็นนมยูเอชทีสูตรเข้มข้นไขมันต่ำ กล่องเล็กกะทัดรัดและมีแคลเซียมมากกว่านมทั่วไปถึง 4 เท่า มีจำหน่าย 2 รส คือ รสจืด และรสหวานในขนาดบรรจุกล่องเล็ก 4 กล่องราคา 59 บาท

นางสาวสุภาพร กล่าวต่อไปว่า “การทำตลาดแอนลีน สูตรเข้มข้นได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเหนือความคาดหมาย ซึ่งหลังจากที่เราได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา พร้อมทำการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านพรีเซนเตอร์สาว อย่างมาช่า วัฒนพานิช ซึ่งสามารถสะท้อนภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ได้อย่างดีเยี่ยม โดยภาพยนตร์โฆษณาที่ส่งไปกระตุ้นตลาดในช่วงเปิดตัว พร้อมสื่อสนับสนุนอื่น ๆ อาทิ ทีวีสกู๊ป สื่อโฆษณา ณ จุดขาย การจัดชิมสินค้าให้แก่ผู้บริโภคกว่า 5 แสนคน และการตรวจกระดูกให้กับผู้บริโภค 1 แสนคนทั่วประเทศ ยังสามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ถึง 95%”

“นอกจากนี้ ความสำเร็จของแอนลีน สูตรเข้มข้นในเมืองไทย ทำให้มีการออกสินค้านี้ในประเทศอื่น ๆ ในเอเชียอีกด้วย เช่น ประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง ไต้หวัน และเวียดนาม”

นางสาวสุภาพร อร่ามทิพย์ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อเดือนธันวาคม 2550 ที่ผ่านมา โดยดูแลรับผิดชอบการบริหารงานด้านการตลาด และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมในแบรนด์ชั้นนำที่เป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย อาทิ แอนลีน แอนมัม เชสเดล แองเคอร์ และเมนแลนด์

นางสาวสุภาพร กล่าวถึงวิสัยทัศน์และทิศทางการดำเนินธุรกิจว่า “สำหรับการดำเนินงานในปีนี้ แอนลีนในฐานะผู้นำตลาด เราจะมุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมนมแคลเซียมสูง และบุกเบิกกิจกรรมทางการตลาดที่แปลกใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด และหนุนเสริมให้บริษัทมีการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเราได้เตรียมงบประมาณไว้ 120 ล้านบาทสำหรับดำเนินกิจกรรมการตลาดของแอนลีน สูตรเข้มข้นในปีนี้ ซึ่งดิฉันมีวิสัยทัศน์ที่จะนำพาฟอนเทียร่า แบรนด์สให้เติบโตไม่หยุดยั้ง โดยตั้งเป้ายอดขายภายในสิ้นปีนี้ไว้ 2,000 ล้านบาท และสร้างความเติบโตอย่างต่อเนื่องให้บรรลุเป้าหมาย 4,000 ล้านบาทในอีก 3 ปีข้างหน้า”

ข้อมูลโดยย่อเกี่ยวกับฟอนเทียร่า
บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือฟอนเทียร่า ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและผลิตภัณฑ์อาหารในระดับโลก โดยเป็นผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ที่สุดของโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์และมีการดำเนินงานในรูปแบบของเครือข่ายการจำหน่ายในกว่า40 ประเทศทั่วโลกภายใต้แบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือมายาวนานด้านคุณค่าทางโภชนาการ คุณภาพ และความน่าเชื่อถือ อาทิ แอนลีน (ANLENE?) แอนมัม (ANMUM?) เชสเดล (CHESDALE?) แองเคอร์ (ANCHOR?) เฟิร์นลีฟ (FERNLEAF?) และเมนแลนด์ (MAINLAND?) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอนเทียร่าสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.fonterra.com