แกรนด์โฮมมาร์ท ทุ่มงบประมาณปรับปรุงโชว์รูมกว่า 30 ล้าน อัดแคมเปญถี่ยิบ

แกรนด์โฮมมาร์ท เดินหน้าสานนโยบายขยายฐานค้าปลีก ทุ่มงบประมาณปรับปรุงโชว์รูมกว่า 30 ล้าน อัดแคมเปญถี่ยิบ พร้อมเปิดเกมรุกตลาดอีคอมเมิร์ซผ่านเว็บ grandhomemart.com มุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ประเดิมสินค้ากลุ่ม Leaflet Promotion

นายฉัตรชัย ธรรมประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด ศูนย์รวมกระเบื้องดีไซน์ ที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลก เปิดเผยถึงแผนการตลาดในช่วงไตรมาส 2 ที่จะถึงนี้ว่า บริษัทฯ จะยังคงเน้นขยายฐานค้าปลีกมากเป็นพิเศษ โดยนับแต่นี้ต่อไปจะเสริมเขี้ยวเล็บทางการตลาดด้วยกลยุทธ์ต่างๆ ทุกรูปแบบ นับตั้งแต่การทุ่มงบประมาณปรับปรุงโชว์รูมและพื้นที่ขาย, การอัดแคมเปญส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านเว็บไซต์ Grandhomemart.com ชิมลางตลาดอีคอมเมิร์ซ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่เปลี่ยนไป และเริ่มให้ความสำคัญกับการซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น

“เรามีเป้าหมายชัดเจน ที่จะขยายสัดส่วนการขายในส่วนค้าปลีกให้เพิ่มขึ้น ดังนั้น ปีนี้จึงเป็นปีที่เราจะรุกการ ทำตลาดผ่านแคมเปญส่งเสริมการขายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงถึงการปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่วางไว้ เพื่อสร้างลูกค้ากลุ่มใหม่ ให้เข้ามาใช้บริการที่สาขาของเราให้มากที่สุด โดยเฉพาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่พฤติกรรมเริ่มเปลี่ยนไป และสื่อออนไลน์ประเภท Social Networking เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น”

การขยายกลุ่มลูกค้าเข้าสู่กลุ่มคนเหล่านี้ จึงเป็นเป้าหมายหนึ่งในแผนการขยายตลาดค้าปลีกของแกรนด์โฮมมาร์ท โดยบริษัทฯจะเริ่มต้นด้วยการเปิดเว็บไซต์ให้คนกลุ่มนี้ได้เข้ามาซื้อสินค้าประเภทกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ห้องน้ำ ห้องครัว และ D.I.Y. ต่างๆ ผ่านเว็บ Grandhomemart.com ซึ่งจะเริ่มจากสินค้าในกลุ่ม Leaflet Promotion เป็นกลุ่มแรก เพราะสินค้ากลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นแมสโปรดักส์ที่ผู้บริโภครับรู้ถึงคุณสมบัติต่างๆ ของสินค้าดีอยู่แล้ว และที่สำคัญ เป็นสินค้าโปรโมชั่นราคาพิเศษ จึงมั่นใจว่าน่าจะตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี” นายฉัตรชัยกล่าว

การสั่งซื้อสินค้าผ่าน Grandhomemart.com เปรียบเสมือนสาขาออนไลน์ของแกรนด์โฮมมาร์ท ที่เปิดบริการให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยลูกค้าที่จะสั่งซื้อสินค้า สามารถเข้าไปดูรายละเอียดสินค้า เลือกซื้อสินค้าผ่านระบบตระกร้า พร้อมลงทะเบียนสมัครสมาชิกกรอกข้อมูลของผู้ซื้อและข้อมูลการจัดส่งสินค้าให้ครบถ้วน เพียงเท่านี้ก็สามารถสั่งซื้อสินค้าตามที่ต้องการได้

สำหรับการชำระค่าสินค้าและการรับสินค้า ในระยะแรก บริษัทฯ จะยังคงใช้วีการชำระเงินผ่านหน้าเคาน์เตอร์บริการลูกค้า ณ โชว์รูมสาขาของบริษัทฯ ก่อน โดยเมื่อบริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อสินค้า จะดำเนินการติดต่อกลับไปยังลูกค้าภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อ และจะทำการนัดหมายกำหนดการรับสินค้า และชำระค่าสินค้า ณโชว์รูมสาขา เพื่อทำการส่งมอบสินค้าต่อไป

และในช่วงระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคมนี้ Grandhomemart.com ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ โดยทุกๆ คำสั่งซื้อที่มียอดซื้อตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป จะมีสิทธิได้รับของพรีเมี่ยมพิเศษ เครื่องมือช่างอเนกประสงค์ มูลค่า 590 บาทฟรีทันที

นอกจากการเปิดเว็บไซต์ ให้สามารถสั่งซื้อสินค้าได้แล้ว บริษัทฯ ยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าและผู้ใช้บริการได้มีโอกาสติดต่อสื่อสาร และสร้างชุมชนเล็กๆ (Social Network) ขึ้นภายในเว็บไซด์ผ่านบริการเว็บบอร์ด เพื่อให้ให้ลูกค้าและคนทั่วไปที่สนใจเกี่ยวกับการเลือกซื้อของตกแต่งบ้าน สามารถร่วมเข้าแสดงความคิดเห็นและขอคำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกซื้อสินค้าและการตกแต่งบ้าน โดยบริษัทฯ จะมีทีม Design Center โดยมัณฑนากรมืออาชีพ ไว้คอยบริการให้คำปรึกษาฟรีตลอดเวลาอีกด้วย

นอกจากนี้แล้ว ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2551 นี้ บริษัทฯ ยังทุ่มงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมโชว์รูมทุกสาขา ให้ดูทันสมัยขึ้น สอดรับกับทิศทางการค้าปลีก ทั้งภายนอกและภายในโชว์รูม โดยจะมีการตกแต่งพื้นที่ทุกส่วนให้เหมาะสมกับสินค้าที่วางจำหน่ายและสอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้าให้มากที่สุด

พร้อมกันนี้ช่วงระหว่างเดือนมีนาคม-เมษายน 2551 นี้ บริษัทฯ ยังเปิดเสริมด้วยแคมเปญ “Grand Home Mart Smart Cool ช้อปกระจายคลายร้อน” นำสินค้ากว่า 3,000 รายการ มาลดราคาท้าลมร้อนกันแบบสุดคุ้ม โดยเฉพาะกับสินค้าเด่นอย่างกระเบื้องแกรนิโต้ ขนาด 60*60 ซม. ราคาเพียง 199 บาท/ ตร.ม. ที่ลูกค้าสามารถรับสินค้าได้ทันที และกล้าการันตีในคุณภาพสินค้าว่าอยู่ในเกรดมาตรฐานอีกด้วย และในรายการดังกล่าว ลูกค้ายังมีสิทธิสะสมยอดซื้อ เพื่อรับของรางวัลคลายร้อนมากมาย ทั้งพัดลม แอร์ ตู้เย็น จนถึงแพ็กเกจทัวร์ตากอากาศ มูลค่าสูงสุดถึง 59,900 บาท

และยิ่งไปกว่านั้นวันที่ 14 มีนาคม – 11 เมษายนนี้ แกรนด์โฮมมาร์ททุกสาขายังมีกิจกรรมพิเศษ “Grand Home Mart Supper Smart” ให้ลูกค้าได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมต่างๆ มากมายในทุกๆ สุดสัปดาห์ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ให้สามารถเลือกชมและซื้อสินค้าได้อย่างจุใจในราคาพิเศษสุดๆ พร้อมรับของรางวัลมากมายจากกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นอีกด้วย

แกรนด์โฮมมาร์ท ศูนย์รวมกระเบื้องดีไซน์ ห้องน้ำ ห้องครัว และสุขภัณฑ์จากทุกมุมโลก ปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการทั้งสิ้น 4 สาขา คือ รัตนาธิเบศร์ รามอินทรา งามวงศ์วาน และศรีนครินทร์ พร้อมสาขาออนไลน์อีก 1 สาขาที่
grandhomemart.com