สายการบินเอมิเรตส์ได้ฤกษ์เปิดตัวแอร์บัส A380

จากภาพ :เครื่องบินขนาดจัมโบ้แอร์บัส A380 จะเริ่มขยายเครือข่ายการให้บริการของสายการบินเอมิเรตส์ในเส้นทางการบินไปยังนิวยอร์ค สนามบินฮีทโทรว์ในกรุงลอนดอน ซิดนีย์และโอ๊คแลนด์ นักเดินทางทั่วโลกหลายล้านคนจะคุ้นเคยกับรูปลักษณ์ของแอร์บัส A380 ของสายการบินเอมิเรตส์ภายในสิ้นทศวรรษนี้

สายการบินเอมิเรตส์เปิดเผยแผนการดำเนินงานครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในการขยายเครือข่ายการให้บริการโดยจะนำเครื่องบินขนามจัมโบ้ แอร์บัส A380 มาให้บริการในเส้นทาง นิวยอร์ค ท่าอากาศยานฮีทโทรว์ที่กรุงลอนดอน ซิดนีย์และโอ๊คแลนด์

สายการบินเอมิเรตส์เตรียมเปิดบริการเที่ยวบินตรงด้วยเครื่องบินรุ่น แอร์บัส A380 จากดูไบไปยังนิวยอร์คในวันที่ 1 ตุลาคมรวมทั้งจากดูไบไปท่าอากาศยานฮีทโทรว์ในกรุงลอนดอนในวันที่ 1 ธันวาคม และจากดูไบไปซิดนีย์และโอ๊คแลนด์ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 เครื่องบินลำดังกล่าวสามารถรองรับผู้ไดยสารได้ถึง 489 ที่นั่ง โดยแบ่งเป็น ชั้นหนึ่ง 14 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ 76 ที่นั่งและชั้นประหยัด 399 ที่นั่ง

มร. ทิม คลาร์ก ประธานสายการบินเอมิเรตส์กล่าวว่า “เครื่องบินแอร์บัส A380 ของเราจะเริ่มทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าในช่วงปลายฤดูร้อนนี้ นับเป็นสัญญาณแห่งการสิ้นสุดการรอคอยอันยาวนานของเรา พร้อมทั้งยังได้นำพาเราไปยังช่วงเวลาใหม่ของสายการบินเอมิเรตส์อีกด้วย ก่อนหน้านี้เราได้มีบทบาทสำคัญในการออกแบบและการพัฒนาเพื่อให้แบบร่างของเครื่องบินมาสู่ขั้นตอนการผลิตจริงได้ และเรามีความตื่นเต้นที่จะได้นำเครื่องบินแอร์บัส A380 มาใช้เพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสาร”

“ในช่วงที่เราเลือกเส้นทางบินที่จะให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส A380 แก่ผู้โดยสารนั้น เรามุ่งมั่นเสมอมาที่จะให้บริการด้วยเครื่องบินรุ่นดังกล่าวในเส้นทางที่ปัจจุบันการให้บริการยังไม่เพียงพอเมื่อเทียบกับจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการ เราจะเริ่มให้บริการในเมืองที่เราตั้งใจไว้ให้เป็นจุดหมายปลายทางของแอร์บัส A380 ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ซึ่งนับเป็นการบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายของเรา”

“ลูกค้าของเราจะได้รับประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดจากเครื่องบินที่เป็นสุดยอดของการสร้างสรร ที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันภายใต้มาตรฐานของสายการบินเอมิเรตส์ ที่จะได้นำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่น่าทึ่งในระยะเวลาอันใกล้นี้” มร. คลาร์ก กล่าวเสริม
สายการบินเอมิเรตส์ ในฐานะที่เป็นลูกค้าเจ้าแรก และผู้เป็นเจ้าของส่วนแบ่งทางการตลาดรายใหญ่ของเครื่องบิน แอร์บัส A380 ด้วยยอดสั่งซื้อจำนวน 58 ลำ จะได้รับการส่งมอบเครื่องบินสองชั้นรุ่นดังกล่าวจำนวนห้าลำในปีนี้ ฝูงบินของเครื่องบินแอร์บัส A380 ได้รับการออกแบบมาให้มีที่นั่งจำนวน 517 ที่นั่งสำหรับตัวเครื่องที่ให้บริการชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจและชั้นประหยัด และ 604 ที่นั่งสำหรับตัวเครื่องที่ให้บริการชั้นประหยัดและชั้นธุรกิจ

การเปิดตัวเครื่องบินแอร์บัส A380 ลำแรกนับเป็นช่วงเวลาสำคัญยิ่งของสายการบินเอมิเรตส์ ที่จะนำพาไปสู่ก้าวแรกของการเป็นผู้ให้บริการเครื่องบินขนาดจัมโบ้รายใหญ่ที่สุดในโลก ภายในสิ้นทศวรรษ ผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกจะมีความคุ้นเคยกับเครื่องบินแอร์บัส A380 ที่มีลักษณะโดดเด่นเฉพาะตัวของสายการบินเอมิเรตส์

ปัจจุบันสายการบินเอมิเรตส์ให้บริการสู่กว่า 90 จุดหมายปลายทางใน 62 ประเทศ นอกจากนั้นเอมิเรตส์ได้เปิดเส้นทางใหม่ไปยังเมืองเคปทาวน์เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งวางแผนที่จะเปิดเส้นทางใหม่ไปยังโคหิโคด (คาลิคัท) ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคมนี้

เกี่ยวกับสายการบินเอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยมานานกว่า 17 ปี ปัจจุบันจากกรุงเทพฯ เอมิเรตส์ให้บริการ 19 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ดูไบ, 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง และ 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ซิดนีย์และโอ๊คแลนด์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเวปไซต์ที่ www.emirates.com/th หรือติดต่อสำนักงานที่กรุงเทพฯ หมายเลข 02-664-1040-4