ศูนย์การค้าอัมรินทร์ ประกาศกลยุทธ์ไตรมาส 2 อัดงบ 10 ล้านบาท ชูตลาดหัตถกรรม

ศูนย์การค้าอัมรินทร์ เผยผลประกอบการไตรมาสแรก เติบโต 10% สวนกระแสตลาด เร่งเครื่องประกาศกลยุทธ์เดินเกมรุกไตรมาส 2 อัดงบกว่า 10 ล้านบาท เปิดวิสัยทัศน์ “อัมรินทร์ยุคใหม่กับมิติทางวัฒนธรรม” พร้อมทิศทางตลาดแผนใหม่เน้น “เพิ่มขยายโซนให้บริการ” กระตุ้นกำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งครบวงจรภายในสิ้นปี ประเดิมโซนแรก “Thai Craft Market” ศูนย์กลางจำหน่ายสินค้าศิลปหัตถกรรมดีไซน์โดดเด่น คุณภาพระดับเวิร์ลคลาส ใจกลางกรุงเทพมหานคร พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้ ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าอัมรินทร์

นายรุ่งยศ จันทภาษา รองประธานกรรมการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอราวัณ ราชประสงค์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า กล่าวว่า “หลังจากที่ศูนย์การค้าอัมรินทร์ ได้ทำการปรับโฉมรูปลักษณ์ การบริการของศูนย์การค้า และเดินเกมตลาดอย่างเต็มกำลังมาตั้งแต่ต้นปี ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว Amarin Book Lounge หรือการจัดกิจกรรม Amarin Brand Sale ที่ผ่านมา ทำให้ศูนย์การค้าอัมรินทร์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า และนักท่องเที่ยว ตลอดจนกระทั่งผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมาของอัมรินทร์ ก็เติบโตขึ้นสวนกระแสตลาดห้างสรรพสินค้าค้าปลีก โดยเราเติบโตขึ้นถึง 10 % และตั้งเป้าจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 15% ภายในสิ้นปี”

สำหรับในปี 2551 ศูนย์การค้าอัมรินทร์ จัดสรรงบประมาณไว้กว่า 50 ล้านบาท เพื่อช่วงชิงยอดขายให้ได้ตามเป้าที่วางไว้ โดยตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 เป็นต้นไป ศูนย์การค้าอัมรินทร์ จะพลิกโฉมใหม่อย่างเต็มรูปแบบ เน้นกลยุทธ์การขยายโซนให้บริการและจำหน่ายสินค้า ประเดิมโซนแรก “Thai Craft Market” ด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน “อัมรินทร์ยุคใหม่กับมิติทางวัฒนธรรม” ควบคู่ไปกับการสร้างการรับรู้ต่อศูนย์การค้าอัมรินทร์ไปยังกลุ่มผู้บริโภคอย่างจริงจัง โดยผ่านกิจกรรม การตลาดครบวงจรอย่างเต็มรูปแบบ

“ในปีนี้ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ เร่งอัดกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างเต็มตัว โดยอัมรินทร์จะเน้นการสื่อสารแบรนด์ไปยังกลุ่มต่าง ๆ อาทิ ผู้บริโภค นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมทั้งลูกค้าที่เช่าพื้นที่ภายในศูนย์การค้า เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นให้เกิดกำลังซื้อมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเพื่อเป็นการเพิ่มความหลากหลายในการให้บริการของศูนย์การค้า อัมรินทร์จึงได้เริ่มเน้นการขยาย และเพิ่มโซนให้บริการ อันจะเป็นกลยุทธ์หลักของศูนย์การค้า ควบคู่ไปกับการจัดโปรโมชั่น Amarin Brand Sale ที่ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยอัมรินทร์ ได้เตรียมเปิดตัวโซนและพื้นที่ให้บริการใหม่ ๆ อีกมากมายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในหลากหลายไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันได้อย่างครอบคลุม โดยจะประเดิมเปิดตัวโซนแรก ก็คือ “Thai Craft Market” พร้อม ๆ กับเปิดตัววิสัยทัศน์ใหม่ “อัมรินทร์ยุคใหม่กับมิติทางวัฒนธรรม” ” นายรุ่งยศ กล่าวเสริม

Thai Craft Market เป็นศูนย์กลางและเป็นพื้นที่นัดพบสำหรับคนรักศิลปหัตถกรรม และสินค้าตกแต่งบ้านดีไซน์สวย คุณภาพสูงมาตรฐานโลกที่ผสมผสานต้นกำเนิดทางวัฒนธรรมอันเก่าแก่กับไลฟ์สไตล์ทันสมัยของคนเมืองได้อย่างลงตัว ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2,900 ตารางเมตร บนชั้น 3 ศูนย์การค้าอัมรินทร์ โดยจัดตั้งขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์ที่ว่า “อัมรินทร์ยุคใหม่กับมิติทางวัฒนธรรม” ที่ศูนย์การค้าอัมรินทร์ จะเป็นตัวกลางในการอนุรักษ์และคงไว้ซึ่งงานศิลปหัตถกรรมของประเทศ และเป็นตัวกลางในการเชื่อมประสานระหว่างผู้ผลิต และผู้ซื้อให้มาบรรจบกันอย่างลงตัว ตลอด จนกระทั่งได้พยายามหาแนวทางในการส่งเสริมและผลักดันให้งานหัตถศิลป์ของไทยได้มีโอกาสอวดโฉมความงดงามสู่สายตาชาวโลก

นายรุ่งยศ กล่าวต่อไปว่า “ปัจจุบันตลาดสินค้าหัตถกรรมไทยเป็นตลาดที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว และได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก แต่สินค้าหัตถกรรมที่มีคุณภาพและดีไซน์สวยงาม ก็ยังมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ดังนั้นศูนย์การค้าอัมรินทร์จึงเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปหัตถกรรมและกำลังมองหาสินค้าคุณภาพสูงได้สามารถมาจับจ่ายใช้สอยและหาซื้องานหัตถกรรมคุณภาพเยี่ยม ได้ที่ Thai Craft Market และเราหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และ Thai Craft Market จะเป็นแหล่งรวมผลิตภัณฑ์สินค้าหัตถกรรมที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย