ซัม ซิสเท็มฯ ผู้นำตลาด e-Learning โชว์กลยุทธ์ “4 Values Creation”

ซัม ซิสเท็มฯ ผู้นำนวัตกรรม e-Learning และ Content Development ประกาศบุกตลาดนักสร้างข้อมูล ขึ้นฐานะ Content Developer ในปี 2551 โชว์กลยุทธ์มัดใจลูกค้าทุกกลุ่มผ่าน “ 4 Values Creation” มั่นใจความสำเร็จภาพรวม ส่งผลตลาดโตเกินกว่า 25 %

นางสาวอุบล สุทธนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัม ซิสเท็ม จำกัด ผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีการเรียนรู้ออนไลน์ ( e-Learning Services Provider) เปิดเผยถึง ผลสำเร็จของการให้บริการอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้เชี่ยวชาญในระบบ e-Learning หรือการสร้างศูนย์ข้อมูลการเรียนรู้ออนไลน์ ให้กับองค์กรการศึกษา และบริษัทชั้นนำต่างๆ ผ่านซอฟต์แวร์ Education Sphere Server ในการพัฒนาระบบตามความต้องการของลูกค้า และในปี 2551 นี้ ได้กำหนดกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาศักยภาพบุคลากรและสร้างมูลค่าเพิ่มแก่องค์กร ด้วยบริการเชิงต่อยอดกับลูกค้าผ่าน 4 ส่วนผสมหลัก ด้วย “4 Values Creation” คือ 1) Trust – ความไว้วางใจในมาตรฐานคุณภาพของการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ 2) Share – การร่วมแบ่งปันและตอบสนองความต้องการอย่างตรงไปตรงมากับลูกค้าและสังคม 3) Care – การสร้างทีมบริการคุณภาพที่พร้อมให้บริการได้รวดเร็วและทันต่อความต้องการ 4) Collaboration – การประสานความร่วมมือเพื่อก่อเกิดศักยภาพและคุณค่าที่สูงขึ้น

“ ปีนี้ ซัมฯ ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 10 มีความพร้อมและมั่นใจในทีมไอทีที่มีความเชี่ยวชาญทั้งหมดกว่า 40 คน ว่าจะสามารถต่อยอดสู่ความสำเร็จให้กับหน่วยงานที่เข้าไปให้บริการได้อย่างดี และด้วยจุดเปลี่ยนของตลาด อี-เลิร์นนิ่ง จากเดิมมุ่งเน้นไปที่การนำเสนอซอฟต์แวร์ที่นำมาใช้ในการทำระบบอี-เลิร์นนิ่ง ได้เปลี่ยนไปสู่ความสามารถในการสร้างเนื้อหา ( Content ) ให้เกิดความแตกต่างจึงเป็นโอกาสในการขยายงานเพื่อความเติบโตของซัมอย่างต่อเนื่อง และมีความโดดเด่นที่ชัดเจนขึ้น นั่นคือ เป้าหมายของทีม ซัมฯ ในปีนี้จะมุ่งเน้นไปสู่การเป็น Content Developer ที่จะตอบโจทก์ความต้องการของลูกค้าได้หลากหลายอุตสาหกรรมขึ้น ด้วยซอฟต์แวร์มาตรฐานสูงตระกูล Education Sphere มาเป็นตัวขับเคลื่อนในการสร้างระบบนั่นเอง” นางสาวอุบล กล่าว

ปัจจุบัน ซัม ซิสเท็มฯ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าชั้นนำทั้งภาครัฐ และเอกชน อาทิ มหาวิทยาลัยรามคำแหง สำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กองสุขศึกษา ธนาคารแห่งประเทศไทย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) และโซนี่ ไทย เป็นต้น ด้วยความพร้อมแบบองค์รวมของการตกผลึกทางความคิด การค้นคว้าวิจัย และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องใน 4 สายธุรกิจหลัก คือ (1) ธุรกิจการผลิตหนังสือ และสื่อสิ่งพิมพ์ทางการศึกษา – SUM Publishing (2) ธุรกิจผลิตสื่อการเรียนการสอน หลักสูตร บทเรียนออนไลน์ และ Virtual Class Room ในรูปแบบสื่อผสม มัลติมีเดีย ตำราฝึกอบรม รวมถึงรูปแบบซีดีรอม – SUM Courseware (3) ธุรกิจบริการด้วยความมาตรฐานคุณภาพและความเชี่ยวชาญ การให้บริการด้วยการฝึกอบรมการใช้ระบบและหลักสูตรยกระดับศักยภาพของบุคลากรภายในองค์กร ด้วยทีมงานที่ปรึกษามืออาชีพรวมถึงเปิดศูนย์ข้อมูลเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้หรือ Research Center – SUM Service และ ( 4 ) ธุรกิจพัฒนาสื่อการเรียนรู้ออนไลน์ ด้วยซอฟต์แวร์มาตรฐานสูงตระกูล Education Sphere มาเป็นตัวขับเคลื่อนในการสร้างระบบผ่านมาตรฐาน MIS และ SCORM – SUM Development

นอกจากนี้ ในปี 2550 ที่ผ่านมา เพื่อให้งานพัฒนาด้าน Content Development เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น โดยวางรากฐานการเตรียมความพร้อมของเด็กกับธุรกิจแฟรนไชส์สถาบันสอนภาษาอังกฤษหลักสูตรโฟนิค ภายใต้แบรนด์ “ดีอิงค์ คลับ – D’Eng Club” คลับสนุกสำหรับเด็กยุคใหม่ เป็นหลักสูตรปูพื้นฐานภาษาอังกฤษสำหรับเด็กไทยมั่นใจว่าเด็กที่เรียนกับ ดีอิงค์ คลับ จะมีทักษะความสามารถด้านการใช้ภาษาอังกฤษอย่างถูกต้อง และสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมโลกได้อย่างมีความสุข และการฝึกอบรมครูคนไทยด้วยมาตรฐานสากล เพื่อให้ครูผู้สอนมีเทคนิคการสอนอย่างถูกต้องและเป็นมืออาชีพ ไม่ต้องพึ่งพาครูชาวต่างชาติ โดยปีนี้ซัมฯ พร้อมขายระบบแฟรนไชส์ ให้กับผู้ที่มีความพร้อมในงานบริการทางการศึกษาเพื่อขยายโอกาสการศึกษาสู่สังคม โดยมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนเป็นหลัก ซึ่งที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับจากนักลงทุนทางธุรกิจเป็นอย่างมาก และตั้งเป้าขยายแฟรนไชส์ภายในปีนี้ประมาณ 5 สาขา เพื่อประกันคุณภาพ และล่าสุดเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้เปิดตัวมาสเตอร์แฟรนไชน์ ของดี-อิงค์ ที่บริหารงานโดย ซัมฯ เอง เพื่อเป็นต้นแบบให้กับผู้ที่สนใจส่งบุตรหลานให้มาสัมผัสและทดลองเรียน ที่ MAX Valu ถ.นวมินทร์

นางสาวอุบล กล่าวต่อถึง สภาพเศรษฐกิจโดยรวมภายในประเทศที่จะทุกภาคส่วนควรมีส่วนช่วยสนับสนุนองค์กรให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืนนั้น สิ่งสำคัญที่สุด คือ การสร้างระบบบริหารจัดการงานทรัพยากรมนุษย์ให้มีมาตรฐานสูงขึ้น ดังนั้นจึงเล็งเห็นความสำคัญในการมุ่งพัฒนาโซลูชั่น HRD เข้ามาช่วยในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและสร้างคุณค่าแก่องค์กรแบบบูรณาการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ องค์กรต่างๆ ในทุกอุตสาหกรรมที่ต้องการสร้างระบบการเรียนรู้ออนไลน์ และระบบบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์แบบบูรณาการ ทั้งนี้ด้วยความเป็นผู้เชี่ยวชาญในทุกส่วนงาน ซึ่งแน่นอนว่าภาพรวมของการเติบโตของบริษัท ซัม ซิสเท็ม จนถึงสิ้นปีนี้จะก้าวกระโดดอย่างแน่นอน

เกี่ยวกับ ซัม ซิสเท็มฯ
บริษัท ซัม ซิสเท็ม จำกัด เริ่มเปิดดำเนินงานในวันที่ 28 พฤษภาคม 2541 โดยมีทุนจดทะเบียนมูลค่า 5 ล้านบาทดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิต และพัฒนาสื่อการศึกษา ซึ่งมีจุดมุ่งหมายที่จะผลิตสื่อวิชาการภาษาไทย ที่มีคุณภาพทัดเทียมกับมาตรฐานสากล อีกทั้งยังเป็นสื่อกลางและส่งเสริมให้มีการเผยแพร่ผลงานของนักวิชาการไทยที่มีความรู้ความสามารถทัดเทียมนักวิชาการต่างประเทศให้กับคนไทย ปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มลูกค้าในการให้ให้บริการ อี-เลิร์นนิ่ง อาทิ มหาวิทยาลัยรามคำแหง, มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล คลอง 6, โรงเรียนเตรียมทหาร,TA Orange Company Limited และงานที่ปรึกษาทางด้านการจัดทำ อี-เลิร์นนิ่ง ให้กับศูนย์ e-Learning มหาวิทยาลัยรามคำแหง, สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ โครงการโครงการพัฒนาระบบฐานข้อมูลเพื่อการบริหารการศึกษา ระยะที่ 1, กิจกรรมการจัดทำแผนแม่บทด้าน MIS โดยดูรายละเอียดและวางแผนระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการทั้งหมดของกระทรวงศึกษาธิการ