สยามไฟเบอร์กลาส รุกตลาดเข้ม ส่งฉนวนกันความร้อน Stay Cool ตราช้าง Green 3

สยามไฟเบอร์กลาส รุกตลาดเข้มผ่านกลยุทธ์ Below the line ส่งฉนวนกันความร้อน ส่ง Stay Cool ตราช้าง Green 3 ความหนา 6 นิ้ว มุ่งตอบสนองความต้องการคนรุ่นใหม่ ที่ต้องประหยัดและเผชิญกับสภาวะโลกร้อน ตั้งเป้ามียอดขาย 550 ล้านบาท

นายอนุกูล คงฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด หรือ SFG ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เครือซิเมนต์ไทย (SCG Building Materials) ผู้ผลิตสินค้าฉนวนกันความร้อน Stay Cool เปิดเผยว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนมากขึ้น ทำให้กลุ่มผู้ประธุรกิจบ้านจัดสรร กลุ่มผู้สร้างบ้านใหม่ และกลุ่มบ้านเก่า สนใจติดตั้งฉนวนกันความร้อน เพื่อช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านและประหยัดค่าไฟฟ้า ส่งผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อนมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นไปด้วย ซึ่งในปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึงกว่า 1,000 ล้านบาท โดยมีผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อน Stay Cool ตราช้างเป็นผู้นำตลาด ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดที่มีเพิ่มมากขึ้น ในปีนี้ จึงได้ส่ง ผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อน Stay Cool ตราช้าง Green 3 ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด มีเนื้อฉนวนสีเขียว ความหนา 6 นิ้ว ออกมารุกตลาด โดยเน้นใช้กลยุทธ์แบบ Below the line โดยจะจัดกิจกรรม Road Show ไปยังสำนักงาน และงานจัดแสดงสินค้าต่างๆ อาทิ งานสถาปนิก 51 เป็นต้น ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะช่วยทำให้มียอดขายเติบโตขึ้นกว่า 30 % โดยตั้งเป้ายอดขายในปี 2551 นี้ไว้ประมาณ 550 ล้านบาท

ผลิตภัณฑ์ ฉนวนกันความร้อน Stay Cool ตราช้าง Green 3 ความหนา 6 นิ้ว เนื้อฉนวนสีเขียว ถือได้ว่าเป็นเอกสิทธิ์ของ บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล ได้แก่ เศษแก้ว เศษกระจก ซึ่งนำมาผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ด้วยความร้อนกว่า 1,200 องศา ทำให้มีความปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ ยังเพิ่มคุณสมบัติพิเศษในการกันน้ำและความชื้น ด้วยสาร HydroProtec พร้อมหุ้มรอบด้านด้วยแผ่นอลูมิเนียมฟอยล์ชนิดเสริมแรง จึงมีอายุการใช้งานยาวนาน จึงได้รับฉลากเขียวจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย โดยฉนวนกันความร้อน Stay Cool ตราช้าง Green3 มีคุณสมบัติโดดเด่นคือ ช่วยลดปริมาณความร้อนและเก็บความเย็นภายในบ้าน จึงช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศ ทำให้ประหยัด ค่าไฟได้สูงสุดถึง 47% อีกทั้งยังติดตั้งง่าย ทั้งบ้านที่อยู่อาศัยแล้วและบ้านสร้างใหม่ ด้วยการปูเหนือฝ้าเพดานโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ยึดติด ค่าใช้จ่าย ราคาเพียงแพ็กละ 450 บาท (ปูได้ 2.4 ตร.ม.) วางจำหน่ายที่ ร้าน ซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท, โฮมเวิรค์, และ โฮมโปร ทุกสาขาทั่วประเทศ ผู้สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่อยู่เย็นเซ็นเตอร์ 02-586-2224

สำหรับผลการดำเนินงานของ บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด ในปีที่ผ่านมา มียอดขายรวมประมาณ 450 ล้านบาท โดยในส่วนของยอดขายในประเทศนั้น ตลาดหลักเป็นโรงงานอุตสาหกรรม ประมาณ 50% รองลงมาเป็นตลาดบ้าน ประมาณ 30% และที่เหลือเป็นตลาดอื่นๆ อาทิ งานหุ้มท่อปรับอากาศ ทั้งนี้ ในปีนี้ บริษัทฯ จะรุกตลาดผ่านกลยุทธ์ Below the line เป็นหลัก ซึ่ง่ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ จะจัดกิจกรรม Road Show และจะมีการแจก ฉนวนกันความร้อน Stay Cool ตราช้าง Green 3 ให้กับผู้โชดดีได้ลองใช้ฟรี ที่ บางนา ทาวเวอร์, ซัน ทาวน์เวอร์, อาร์เอส ทาว์นเวอร์ และ ซอฟ์แวร์ พาร์ค ทั้งนี้ ตั้งเป้ายอดขายจะโตขึ้นอีกประมาณ 30% หรือมียอดขายรวมอยู่ที่ประมาณ 550 ล้านบาท นายอนุกูลกล่าวในที่สุด