ฮอนด้าใส่เกียร์รุกงานกิจกรรมเจาะใจคนรุ่นใหม่ สร้างความต่อเนื่องภาพลักษณ์ใหม่ +Freedom.

ฮอนด้าเตรียมรุกงานกิจกรรมหลากหลาย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้งผู้ใช้รถจักรยานยนต์ตลอดจนถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยทั่วไป ทั้งนี้เป็นการเดินแผนงานต่อเนื่องในการตอกย้ำภาพลักษณ์ใหม่ภายใต้แนวความคิด “+Freedom.” ซึ่งสะท้อนการเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่ให้ความอิสระและสนุกสนานในรูปแบบที่สร้างความเป็นตัวของตัวเอง ในขณะเดียวกันเป็นการรองรับสภาพตลาดที่มีแนวโน้มกระเตื้องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ โดยเริ่มต้นด้วยกิจกรรมในส่วนกลางก่อนที่จะขยายครอบคลุมสู่พื้นที่ท้องถิ่นทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เดินหน้าต่อเนื่องในการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้าภายใต้แนวความคิด “+Freedom.” (พลัส ฟรีดอม) ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปีของปีที่ผ่านมา โดยเป็นแนวคิดที่มุ่งนำเสนอความอิสระและความสนุกสนาน ในรูปแบบที่สร้างความเป็นตัวของตัวเองให้กับทุกๆ คน ด้วยสโลแกนว่า “เป็นอย่างที่อยากเป็น พลัส ฟรีดอม อิสระ…ไปกับฮอนด้า” โดยแนวคิดนี้เป็นการนำเสนอผ่านการทำตลาดในทุกๆ ช่องทาง ทั้งในด้านตัวผลิตภัณฑ์ที่เน้นรูปลักษณ์ด้วยการออกแบบ และสัมผัสที่ได้รับจากการขับขี่ รวมถึงงานโฆษณาประชาสัมพันธ์ ตลอดจนถึงการจัดกิจกรรมในรูปแบบใหม่ๆ ที่สอดรับแนวความคิดนี้

โดยเฉพาะในด้านงานกิจกรรมนั้น ทางฮอนด้าได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องด้วยรูปแบบที่ผสมผสานกันหลากหลาย และในขณะนี้ฮอนด้าได้จัดให้มีงานกิจกรรมแนวใหม่ที่ตอกย้ำแนวคิด “+Freedom.” และที่สำคัญสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดีทั้งที่เป็นกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ตลอดจนถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยทั่วไป โดยเป็นกิจกรรมที่อิงกับดนตรี ได้แก่ งานกิจกรรมมหกรรมคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ภายใต้ชื่องาน “ฮอนด้า ไอคอน แม็กซ์เดย์ – วันสนุกแห่งมหาชนชาวสยาม”

สำหรับ “ฮอนด้า ไอคอน แม็กซ์เดย์ – วันสนุกแห่งมหาชนชาวสยาม” นั้น เป็นการจัดขึ้นร่วมกับ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดรายการคลื่นวิทยุแม็กซ์ 94.5 ดิจิตอล เรดิโอ โดยกิจกรรมนี้เป็นรูปแบบงานคอนเสิร์ตของหลากหลายศิลปินยอดนิยมที่ผลัดสลับกันขึ้นแสดงบนเวที ที่มีความโดดเด่นและแปลกใหม่ด้วยการจัดขึ้นพร้อมกันบนเวทีใหญ่ถึงสามเวทีด้วยกันในใจกลางกรุงเทพฯ คือ ณ บริเวณลานกิจกรรมพาร์ค พารากอน ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ลานกิจกรรมสยาม ดิสคัฟเวอร์รี่ ห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอร์รี่ และ ณ บริเวณด้านหน้า ฮาร์ด ร็อค คาเฟ่ สยามสแควร์ โดยแต่ละเวทีมีการติดตั้งแสงสีอย่างอลังการด้วยระบบไฟสุดไฮเทค “Spider Web Structure” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Digital Can Touch” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่17 พ.ค. นี้

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีอีกงานกิจกรรมที่อิงกับดนตรีที่สะท้อนแนวความคิด “+Freedom.” คือ งานกิจกรรมคอนเสิร์ต “ฮอนด้า ไอคอน … สคูล ทัวร์” (Honda Icon … School Tour) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดร่วมกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) โดยเป็นการตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตของกลุ่มศิลปินนักดนตรี พรีเซ็นเตอร์ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นไอคอน คือ ไนซ์ ทู มีท ยู และ แบล็ค วานิลลา ตามสถาบันศึกษาต่างๆทั่วกรุงเทพฯ ถึง 20 แห่ง โดยนอกเหนือจากการแสดงคอนเสิร์ตแล้ว ยังจัดให้มีการทดสอบขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นไอคอน พร้อมจัดฝึกอบรมการขับขี่ปลอดภัยด้วยเครื่องฝึกหัดการขับขี่ หรือ Honda Riding Trainerเพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ปลอดภัยให้กับกลุ่มเยาวชนนักเรียนและนักศึกษา โดยกิจกรรมนี้จะจัดให้มีขึ้นในระหว่างเดือน
มิ.ย.–ก.ค. นี้

โดยทั้งสองกิจกรรมดังกล่าวมุ่งเน้นการนำเสนอภาพลักษณ์ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นไอคอน ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเวลานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีความสอดคล้องและสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ทางฮอนด้ายังมีแผนงานเตรียมขยายการจัดกิจกรรมดังกล่าว ให้ครอบคลุมสู่พื้นที่ท้องถิ่นทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งไม่เพียงเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ “+Freedom.” ไปยังกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างเท่านั้น หากยังเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความคึกคักและตื่นตัว เพื่อรองรับกับสภาพตลาดที่มีแนวโน้มขยายตัว อันเป็นผลเนื่องมาจากมาตรการหลากหลายในการกระตุ้นเศรษฐกิจของทางภาครัฐบาล