เปิดโฉมเว็บไซต์ Songburi.com เว็บเมืองแห่งเสียงเพลงสำหรับคนรุ่นใหม่และคออินดี้ตัวจริง!!

ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในวันนี้ สำหรับ www.Songburi.com เว็บเมืองแห่งเสียงเพลงแห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย จุดนัดพบใหม่ในสไตล์มิวสิคคอมมูนิตี้ ผู้ให้บริการข่าวสารความเคลื่อนไหว และสาระความบันเทิง โดยเฉพาะด้านเสียงเพลงและดนตรี ผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต เพื่อคนรุ่นใหม่ และคออินดี้อย่างแท้จริง!! โดยเว็บไซต์แห่งนี้เกิดจากคนคุณภาพกลุ่มเล็ก ๆ ที่มีใจรักในวงการเพลง และมีแรงบันดาลใจ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของแรงผลักดันให้วงการเพลงไทยยืนหยัดอยู่ได้อย่างแข็งแรงและสวยงาม….จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เป็นเวลา 543 วันแล้ว ที่เว็บไซต์ Songburi.com ได้ยืนหยัดขึ้น และหยั่งรากลึกลงไปในจิตใจของสมาชิกชาว Songburi กว่า 6 พันคน ซึ่งคงเป็นที่การันตีได้ถึงนิมิตหมายที่ดีของวงการเพลงไทย อีกทั้งยังเป็นกำลังใจสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานให้บรรดาศิลปิน ค่ายเพลง รวมถึงทีมงาน Songburi ทุกคน ที่เชื่อมั่นได้ว่า “เราเดินมาถูกทางแล้ว!!”

เว็บไซต์ Songburi.com เปิดให้บริการบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเป็นครั้งแรก ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2006 และได้พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในฐานะสื่อมวลชนรุ่นใหม่ ที่นำเสนอข่าวสาร สาระบันเทิง เกี่ยวกับวงการเพลงและดนตรี รวมถึงได้ใช้เทคโนโลยีด้านสื่อมัลติมีเดียมาช่วยในการนำเสนออย่างเต็มรูปแบบ อาทิ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และคอนเทนต์เสียง ผ่านระบบบริการทันสมัยบนเว็บไซต์ ในชื่อ Songburi.com เพื่อให้ผู้ชมได้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร ดนตรี และเสียงเพลง รวมถึงสัมผัสถึงศิลปินที่ตนชื่นชอบได้อย่างใกล้ชิดและเป็นรูปธรรม คอนเทนต์หลักๆในเว็บไซต์แบ่งเป็น 5 ส่วนหลักๆที่สำคัญได้แก่

ส่วนที่(1) Music Update ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวงการเพลงสำหรับคอดนตรี ซึ่งมีมาให้อัพเดตกันทุกวัน รวมไปถึงการนำเสนอข่าวไลฟ์สไตล์ที่น่ารู้ เหมาะกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

ส่วนที่ (2) Gallery คลังภาพขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นการประมวลภาพศิลปินและบรรยากาศงานต่างๆ อาทิ งานแถลงข่าว งานคอนเสิร์ต และงานเทศกาลดนตรีต่างๆ

ส่วนที่(3) Exclusive คอนเทนต์ที่ทีมงานได้จัดทำขึ้นเป็นพิเศษสำหับชาว Songburi โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น Scoop, Interview และ Documentary ในรูปแบบของบทความและวิดีโอคลิป อันเกี่ยวเนื่องกับแวดวงคอดนตรี และเบื้องหลังการทำงานของศิลปิน ฯลฯ

ส่วนที่(4) Video Channel ช่องรายการที่ให้บริการทั้งภาพและเสียง ซึ่ง ณ ปัจจุบันประกอบด้วย 2 ช่องยอดฮิต ได้แก่ Music Channel ซึ่งประกอบด้วยรายการ Live Music, Simple Song, Music VDO, Mini Song และ Style Channel ซึ่งประกอบด้วยรายการ Mode TV, Nite Life, Teaser Ads, Movie Trailer

ส่วนที่(5) Music Plaza ตลาดนัดคนดนตรี แหล่งรวมผลงานเพลงคุณภาพจากศิลปิน หลากหลายค่าย จุดนัดพบแห่งใหม่ที่ผู้ซื้อและผู้ขายจะได้มาเจอกันแบบ One Stop Service ที่นี่แห่งเดียว

และจากคอนเทนต์ต่างๆ ที่ทีมงาน Songburi ภูมิใจสร้างสรรค์ขึ้นนี้ จะเป็นเสมือน “สื่อกลาง” สำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนผลงานของทางศิลปินและค่ายเพลง อีกทั้งยังเป็นช่องทางในการช่วยรณรงค์ให้สังคมได้ตระหนักถึงคุณค่าของสินค้าและลิขสิทธิ์ทางปัญญา เพื่อปลุกจิตสำนึกให้ผู้ที่เข้าชมซึ่งเป็น “คนรุ่นใหม่” ได้ปรับเปลี่ยนทัศนคติ อันจะส่งผลให้เกิดค่านิยมใหม่ในการเคารพผลงานลิขสิทธิ์ของบรรดาศิลปินและค่ายเพลงในที่สุด

ซึ่งก้าวต่อไปของเว็บไซต์ Songburi.com ในปีที่ 2 นี้ เว็บไซต์เมืองแห่งเสียงเพลง มีแผนกิจกรรมที่จะต่อยอดโดยการชักชวนเหล่าศิลปินและค่ายเพลงต่างๆ ให้มาร่วมกันสร้างประโยชน์และความบันเทิง ให้กับคนรุ่นใหม่มากขึ้น ควบคู่ไปกับโครงการดีๆ ที่จะเกิดขึ้นบนเว็บไซต์ Songburi.com ที่ไม่จำกัดเฉพาะแค่การประกวดแข่งขันด้านดนตรีเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการเปิดเวทีให้คนรุ่นใหม่ที่มีใจรักในเสียงเพลงและดนตรีได้แสดงออกถึงศักยภาพ ความสามารถพิเศษด้านอื่นๆ เช่น งานพิธีกร ผู้สื่อข่าว ช่างภาพ กับ “โครงการ Songburi อวดดี” ที่จะจัดให้มีขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย

โดยบรรยากาศในงาน Songburi Day ณ ร้าน Overtone ในวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำเอาทีมงาน Songburi เป็นปลื้มสุดๆ เมื่อเห็นบรรดาพี่ๆ เพื่อนๆ นักข่าวแขนงต่างๆ, เหล่าสมาชิก Songburi (แขก V.I.Pของเรา) รวมถึงค่ายเพลง และศิลปินชั้นนำในวงการอิ้นดี้ ต่างตบเท้ามาให้กำลังใจเว็บไซต์ของเรากันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ศิลปินสาวเสียงดี ลุลา จากค่ายสนามหลวง และ 7th SCENE 3 หนุ่มหล่อจากค่าย Love is ซึ่งรับหน้าที่มาโชว์เพลงพิเศษๆ สร้างความคึกคักให้กับงานในครั้งนี้ รวมถึงศิลปินต่างๆ ที่ให้เกียรติมาร่วมสร้างสีสันกันภายในงาน อาทิ บอย ตรัย, โตน โซฟา, ปอย Portrait , วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า, บอล วงสครับ, ไม้ บลูด็อก, วง Jetset’er, บรรณ สุวรรณโณชิน, วง Bullet, วง Eve and the Adams, วง Papa Please, วง Casino Chicken, ศิลปินจากค่ายบัตเตอร์ฟลาย เรคคอร์ดส ฯลฯ อีกทั้งช่อดอกไม้สวยๆ จากสื่อต่างๆ อาทิ Centerpoint Entertainment, RS FESH AIR, SPICY DISC, SONY BMG, Nano Records และ Sofa Café and idea ที่ส่งมาให้กำลังใจกัน….ขอขอบคุณจริงๆ ค่ะ สำหรับเพื่อนๆ ที่พลาดไป ก็ไม่ต้องเสียใจกันนะ… เพราะงานนี้ทีมงาน Songburi ได้เก็บรวบรวมภาพบรรยากาศความประทับใจในงานครั้งนี้ มาให้ได้ดูชมกันอย่างแน่นอน อดใจรอกันสักนิด… แถมแอบกระซิบนิดนึงด้วยว่า โปรดติดตามเราต่อไปให้ดี เพราะเราจะมีกิจกรรมควันหลงจากงาน Songburi Day มาให้เพื่อนๆ ชาว Songburi ได้ร่วมสนุกกันถึงบนเว็บ Songburi.com ของเราอีกด้วย รู้อย่างนี้แล้ว!! อย่าพลาดเชียว…

โดยในปีที่ผ่านมา เว็บไซต์ Songburi.com และทีมงาน ต้องขอขอบคุณอย่างยิ่ง ในความช่วยเหลือและไมตรีของเหล่าบรรดา พี่-น้อง ศิลปิน ค่ายเพลง และสื่อมวลชนทุกแขนง ที่ให้การต้อนรับ เว็บไซต์ Songburi.com ด้วยดีมาตลอด และแน่นอนว่าในปีนี้และปีต่อไปเว็บไซต์Songburi.com คงไม่อาจยืนหยัดอยู่ได้ หากขาดความร่วมมือและการสนับสนุนที่ดีจากพี่ๆ น้องๆ เหมือนในวันนี้ ซึ่งเว็บไซต์Songburi.com หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถยืนอยู่เคียงข้างกันและเป็นอีกหนึ่งแรงกำลังที่มีคุณภาพ ในการสร้างอนาคตที่ดีให้กับวงการเพลงของเราให้กลับมากระชุ่มกระชวยอีกครั้ง…