ลูกค้าตอบรับจองซื้อหุ้นกู้ด้อยสิทธิธนาคารไทยพาณิชย์จำนวน 20,000 ล้านบาท

ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์เสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิวงเงิน 20,000 ล้านบาท ได้มีลูกค้ารายย่อยและลูกค้าสถาบันให้ความสนใจจองซื้อเต็มจำนวน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นและไว้วางใจที่มีต่อธนาคาร พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจภายใต้เงินกองทุนที่แข็งแกร่ง

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารจัดออกหุ้นกู้ วงเงิน 20,000 ล้านบาท อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยปรับเพิ่มตามระยะเวลา ระหว่างร้อยละ 4.25-6.25 ต่อปี เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ และใช้เป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 ในอนาคต โดยได้เปิดให้ผู้สนใจจองซื้อตั้งแต่วันที่ 12 -14 พฤษภาคม 2551 นั้น ได้รับความสนใจเป็นอย่างดีโดยมีการจองซื้อเข้ามาเต็มจำนวน 20,000 ล้านบาท

ธนาคารต้องขอขอบคุณลูกค้าและผู้ลงทุนทุกท่าน ที่ได้ให้ความไว้วางใจซื้อหุ้นกู้ของธนาคารเป็นจำนวนกว่า 7,800 ราย โดยมาจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นในสถานะของธนาคารในระดับสูงจนทำให้การจองซื้อเต็มเพดานวงเงินที่เสนอขาย

หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่ธนาคารจัดออกในครั้งนี้ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก Fitch Ratings ที่ระดับ AA- สะท้อนถึงความสามารถในการจ่ายชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยในระดับสูง ผนวกกับความสามารถของธนาคารในการดำรงฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและเติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างความเชื่อมั่นต่อการตัดสินใจลงทุนของประชาชน ทำให้หุ้นกู้ของธนาคารจำหน่ายหมดตามที่ได้คาดการณ์ไว้

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศที่ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร ก่อตั้งขึ้นโดยพระบรมราชานุญาตในปี พ.ศ. 2449 โดยเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2551 ธนาคารมีมูลค่าตลาดรวม (Market Capitalization) สูงเป็นอันดับที่ 1 ในกลุ่มสถาบันการเงิน (308 พันล้านบาท) มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 (1,196.3 พันล้านบาท) มีเครือข่ายสาขาและจุดให้บริการมากที่สุดในประเทศไทย (สาขารวมทั้งสิ้น 889 สาขา ศูนย์แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 142 แห่ง เครื่องเอทีเอ็ม 5,197 เครื่อง) เพื่อให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ลูกค้าบุคคล และลูกค้าธนบดีธนกิจ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.scb.co.th