เคทีซี จับมือยักษ์ใหญ่อิมแพ็คฯชูจุดเด่น “ใช้บัตรเคทีซีที่อิมแพ็คฯ รับสิทธิพิเศษกว่าใคร”

เคทีซีเปิดเกมรุกธุรกิจเทรดแฟร์ต่อเนื่อง หลังปี 50 ประสบความสำเร็จเกินคาด เร่งเครื่องปรับกลยุทธ์การตลาด ตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่แห่ช้อปงานแสดงสินค้า หาซื้อของดี ราคาถูก ล่าสุดจับมืออิมแพคฯ เจ้าพ่อวงการเทรดแฟร์ระดับภูมิภาค ชูจุดเด่น “ใช้บัตรเคทีซีที่อิมแพ็คฯ รับสิทธิพิเศษกว่าใคร” ผูกขาดบริการพิเศษตอบสนองความต้องการสมาชิก อาทิ บริการรับจอดรถวีไอพีพร้อมประกันภัยรถยนต์สูญหาย รวมถึงติดตั้งจุดให้บริการถาวร “เคทีซี เรียล สเตชั่น” (KTC Real Station) คาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรจากงานแฟร์ตลอดปีไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท

นายวรวุฒิ นิสภกุลธร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาดและส่งเสริมการขาย “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมาเคทีซีได้บุกตลาดงานแสดงสินค้าหรือเทรดแฟร์อย่างจริงจัง หลังพบว่าพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของคนไทยเปลี่ยนแปลงไปตามสภาวะเศรษฐกิจ โดยผู้ซื้อหันมาเดินงานเทรดแฟร์เพื่อสรรหาสินค้าที่มีคุณภาพและคุ้มค่ามากขึ้น โดยตลอดปี 2550 เคทีซีได้เข้าร่วมสนับสนุนรวมถึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านงานเทรดแฟร์ที่จัดขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่น ๆ รวม 26 งาน มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีโดยรวมสูงถึง 875 ล้านบาท สมาชิกนำคะแนนสะสม KTC Forever Rewards มาแลกสินค้าหรือบริการ 24,500,000 คะแนน และมีจำนวนผู้สมัครสมาชิกบัตรใหม่เคทีซีกว่า 12,000 ราย ซึ่งตัวเลขทั้งหมดนี้บ่งบอกถึงความสำเร็จเกินเป้าหมายในทุกๆด้าน”

“สำหรับในปี 2551 นี้ เคทีซียังเชื่อมั่นว่ากระแสการเดินซื้อสินค้าในงานเทรดแฟร์ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง จึงได้จับมือกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด พันธมิตรรายใหญ่ในวงการงานแสดงสินค้าของไทย เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการและสิทธิประโยชน์ที่ครอบคลุมความต้องการของสมาชิกเคทีซีมากยิ่งขึ้น ซึ่งอิมแพ็คฯ เองมีความโดดเด่นในด้านประสบการณ์การจัดแสดงสินค้าและการประชุมมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี รวมถึงเป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยพื้นที่แสดงสินค้ามากถึง 140,000 ตารางเมตร ทำให้อิมแพ็คฯ มีศักยภาพในการรองรับการจัดงานสำคัญ ๆ ระดับชาติได้อย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงงานแสดงสินค้าที่เจาะกลุ่มเป้าหมายตลาดแมสที่มีผู้เข้าชมงานมากที่สุด อาทิ งานแสดงสินค้าโอท็อป โดยตลอดปี 2551 มีปริมาณงานแสดงสินค้าที่จะจัดขึ้นที่อิมแพ็คฯ ประมาณ 300 งาน และคาดว่าจะมีประชาชนเข้าชมงานตลอดทั้งปีรวม 15 ล้านคน ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่เคทีซีจะได้คัดสรรสิทธิประโยชน์และบริการพิเศษเพื่อรองรับความต้องการของสมาชิกมากยิ่งขึ้นด้วย”

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “การร่วมมือกันระหว่างเคทีซีและอิมแพ็คฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ดีมาก เนื่องจากเคทีซีมีฐานสมาชิกบัตรเครดิตที่มากกว่า 1.49 ล้านใบ ซึ่งถือเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์และขยายฐานลูกค้าให้กับอิมแพ็คฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการที่เคทีซีมอบสิทธิพิเศษด้านการบริการรวมถึงสิทธิประโยชน์จากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ตรงใจสมาชิก ย่อมเป็นแรงจูงใจที่ทำให้ประชาชนเลือกเดินทางมาชมงานที่อิมแพ็คฯ และกระตุ้นให้มีการใช้จ่ายภายในงานมากขึ้นด้วย”

สำหรับความร่วมมือกันในครั้งนี้ เคทีซีและอิมแพคฯ ภูมิใจนำเสนอบริการพิเศษเกี่ยวกับการเดินทางและการจอดรถที่เตรียมไว้ให้กับสมาชิก ได้แก่ บริการรับจอดรถวีไอพี ซึ่งสมาชิกเคทีซีจะได้รับทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยด้วยระบบการประกันภัยรถยนต์สูญหาย เพียงสมาชิกแสดงบัตรเคทีซีประเภทใดก็ได้ที่จุดรับบริการจอดรถของเคทีซี (KTC Valet Parking) บริเวณด้านหน้าอาคาร 3 พร้อมรับสิทธิ์ใช้คะแนนสะสม KTC Forever Rewards เพียง 599 คะแนน หรือชำระด้วยเงินสด 50 บาท บริการที่จอดรถวีไอพีสำหรับสมาชิกบริเวณใต้อาคารชาเลนเจอร์ จำนวนกว่า 100 คัน และบริการรถรับส่งอิมแพ็คลิงค์ ซึ่งสมาชิกเคทีซีสามารถใช้คะแนนสะสม KTC Forever Rewards เพียง 599 คะแนน เพื่อรับสิทธิ์ใช้บริการรถรับส่งเที่ยวไป-กลับ นอกจากนี้ ยังสนุกกับการแลกคะแนนสะสม KTC Forever Rewards 1,000 คะแนน ใช้แทนเงินสดได้ 100 บาท ที่ 5 ห้องอาหารชั้นนำในอิมแพ็ค ฯ ได้แก่ เทอราซ่า (Terrazza) เดอะฟิชเชอร์แมน (Hong Kong Fisherman) บิสโตร (BISTRO) มโนราห์ (MANORAH) และเหยา ยัต เฉิน (YAO YAT CHUEN) เคทีซียังเลือกใช้พื้นที่ประชาสัมพันธ์ภายในบริเวณอิมแพ็ค ฯ ที่โดดเด่นเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับทราบถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ อาทิ จอแอลอีดี (LED Big Screen) ขนาด 17.3 X 4.3 เมตร บริเวณโถงด้านหน้าอาคารชาเลนเจอร์ จอพลาสม่าภายในอิมแพ็คฯ กว่า 40 เครื่อง สื่อบนโต๊ะอาหารบริเวณศูนย์อาหารสกาย คิทเช่น (Sky Kitchen) จำนวน 100 ตัว สื่อบนรถรับส่งผู้โดยสารภายในบริเวณอิมแพ็คฯ (IMPACT Shuttle Bus) จำนวน 3 คัน และสื่อบนรถเข็นสินค้าจำนวน 500 คัน ทั้งนี้ เคทีซีได้จัดตั้งจุดให้บริการถาวร “เคทีซี เรียล สเตชั่น” (KTC Real Station) ขึ้น ณ บริเวณทางเข้าอาคารชาเลนเจอร์ 2 เพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการแก่สมาชิกเพื่อรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ อาทิ สมัครสมาชิกใหม่ แลกรับของสมนาคุณ และแลกรับสินค้าด้วยคะแนนสะสม KTC Forever Rewards อีกด้วย

“จากความสำเร็จของงานแสดงสินค้าในปีที่ผ่านมา เคทีซีมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทำให้เคทีซีเชื่อมั่นว่าสิทธิประโยชน์และบริการพิเศษต่าง ๆ ที่เคทีซีเลือกสรรมานำเสนอจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มสมาชิกบัตรเคทีซีอย่างมาก รวมถึงจะสามารถขยายฐานสมาชิกบัตรใหม่ได้อีกด้วย โดยคาดว่าจะมียอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีจากงานแสดงสินค้าในปี 2551 ไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท” นายวรวุฒิกล่าวปิดท้าย