WD เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ VelociRaptor จากตระกูลแร็พเตอร์ใหม่ล่าสุด

เผยโฉมแล้ว WD VelociRaptor? จากตระกูลแร็พเตอร์ “Raptor” ของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ระบุ WD VelociRaptor?ฮาร์ดไดร์ฟ SATA ขนาด 2.5 นิ้ว มาพร้อมความเร็วในการหมุนรอบจานดิสก์สูงถึง 10,000 รอบต่อนาที (RPM) ความจุข้อมูลสูงจุใจถึง 300 GB

ฮาร์ดไดร์ฟรุ่นล่าสุดให้ประสิทธิภาพความเร็วที่เหนือกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 35% WD ตั้งเป้าส่งฮาร์ดไดร์ฟใหม่เจาะกลุ่มผู้ใช้เครื่องพีซีและเครื่อง Mac? รวมถึงผู้ใช้เครื่องเวิร์กสเตชันระดับมืออาชีพ

ฮาร์ดไดรฟ์รุ่นล่าสุดเป็นสายผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล WD Raptor ซึ่งเป็นฮาร์ดไดรฟ์ยอดฮิตสำหรับผู้ที่ต้องการฮาร์ดไดรฟ์แบบ SATA ประสิทธิภาพสูง ฮาร์ดไดรฟ์ WD VelociRaptor? สร้างขึ้นด้วยกลไกลของฮาร์ดไดรฟ์ระดับองค์กร ให้ความจุเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าถึง 300 GB ติดตั้งอยู่ในฟอร์มแฟคเตอร์สำหรับองค์กรขนาด 2.5 นิ้ว ผนึกอยู่ภายในกล่อง IcePack? ขนาด 3.5 นิ้ว สามารถปรับใช้กับช่องติดตั้งฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์มาตรฐานขนาด 3.5 นิ้วได้ลงตัวเหมาะเจาะ พร้อมฮีตซิงค์ระบายความร้อนแบบเบ็ดเสร็จภายในตัว ช่วยระบายความร้อนให้กับฮาร์ดไดรฟ์อยู่เสมอเมื่อติดตั้งในเคสของเครื่องเดสก์ท็อปประสิทธิภาพสูง

“ความต้องการด้านประสิทธิภาพที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ของเครื่องพีซีมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง WD เป็นผู้นำในด้านนี้และเราได้สร้างสรรค์ฮาร์ดไดรฟ์ WD VelociRaptor? ขึ้นเพื่อนำพาผู้ใช้เครื่องพีซีก้าวไปสู่ยุคใหม่ของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับเครื่องพีซีและเครื่อง Mac และตอบสนองความต้องการอย่างไม่หยุดยั้งของลูกค้าในด้านความเร็วของคอมพิวเตอร์” มร. ทอม แม็กดอร์แมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจระดับองค์กรของ WD กล่าวและเสริมว่า “ฮาร์ดไดรฟ์ WD VelociRaptor? มอบประสิทธิภาพการทำงานที่เยี่ยมยอดที่สุด และน่าเชื่อถือที่สุดในบรรดาฮาร์ดไดรฟ์ทั้งหมดที่ใช้อินเทอร์เฟส SATA ที่อยู่ในท้องตลาด ณ ปัจจุบัน”

WD VelociRaptor? เป็นฮาร์ดไดรฟ์รุ่นล่าสุดที่พัฒนาขึ้นสำหรับผู้ใช้เครื่องพีซีที่เน้นเรื่องความเร็วสูงๆ และให้ความสำคัญต่อคุณลักษณะต่างๆ รวมถึงประสิทธิภาพการทำงาน และความน่าเชื่อถือ เช่นเดียวกับคุณสมบัติโดดเด่นที่มีอยู่ในฮาร์ดไดรฟ์ WD ทุกรุ่น สำหรับฮาร์ดไดรฟ์ WD VelociRaptor? มีคุณลักษณะพิเศษใหม่ ๆ ดังนี้

ทำงานเร็ว – ฮาร์ดไดรฟ์ WD VelociRaptor? ซึ่งสร้างขึ้นบนพื้นฐานประสิทธิภาพของไดรฟ์ในตระกูล WD Raptor มีความเร็วในการหมุนรอบจานดิสก์ที่ 10,000 รอบต่อนาที ใช้อินเทอร์เฟส SATA ให้ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลที่ 3 GB/วินาที และมาพร้อมกับแคชขนาด 16 MB เพื่อสนองประสิทธิภาพตามที่ลูกค้าต้องการ

วางใจได้ในทุกการทำงาน – ฮาร์ดไดรฟ์ WD VelociRaptor? ได้รับการออกแบบและผลิตขึ้นสำหรับมาตรฐานฮาร์ดดิสก์ระดับองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการใช้งานในเชิงธุรกิจ เพื่อให้องค์กรสามารถวางใจได้ในสภาพแวดล้อมที่ฮาร์ดไดรฟ์มีรอบการทำงานสูง ดีไซน์ที่ออกมาสร้างความน่าเชื่อถือในระดับสูงสุดเมื่อเทียบกับไดรฟ์แบบ SATA ทั่วไป โดยมีผลการคำนวณค่าเฉลี่ยอายุการใช้งานเฉลี่ย (Mean Time Between Failure: MTBF) สูงถึง 1.4 ล้านชั่วโมง

กล่อง IcePack – ฮาร์ดไดรฟ์ WD VelociRaptor? ขนาด 2.5 นิ้วผนึกอยู่ในกล่องมาตรฐานสำหรับองค์กรขนาด 3.5 นิ้ว สามารถปรับใช้กับช่องติดตั้งฮาร์ดดิสก์มาตรฐานขนาด 3.5 นิ้วได้พอ พร้อมฮีตซิงค์ระบายความร้อนในตัว ช่วยระบายความร้อนให้กับไดรฟ์อยู่เสมอเมื่อติดตั้งในเคสของเครื่องเดสก์ท็อปประสิทธิภาพสูง

เทคโนโลยี Rotary Acceleration Feed Forward (RAFF?) – ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานในบริเวณที่มีการสั่นสะเทือนและมีการติดตั้งฮาร์ดไดรฟ์หลายๆ ตัวในเคสเดียว

เทคโนโลยี SecurePark? – มีฟีเจอร์แยกหัวบันทึกออกจากพื้นผิวของแผ่นดิสก์ในระหว่างที่หมุนขึ้นลง และระหว่างที่ฮาร์ดไดรฟ์ไม่ทำงาน ช่วยรับประกันว่าหัวบันทึกจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับพื้นผิวของแผ่นดิสก์แน่นอน จึงสามารถลดรอยสึกของหัวบันทึก และพื้นผิวดิสก์ เพิ่มความน่าเชื่อถือในระยะยาว และเพิ่มการปกป้องฮาร์ดไดรฟ์ของคุณเมื่อมีการเคลื่อนย้ายตัวเคส

ราคาและการวางจำหน่าย

ฮาร์ดไดรฟ์ WD VelociRaptor? พร้อมวางจำหน่ายแล้วผ่านร้านค้าออนไลน์ของ WD ที่เว็บไซต์ www.shopwd.com สำหรับประเทศไทย จะวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายหลักและรายย่อยประมาณต้นเดือนมิถุนายน ศกนี้ โดยราคาขายปลีกจะอยู่ที่ 10,050 บาท หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮาร์ดไดรฟ์ WD VelociRaptor?สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ของ WD ที่ http://www.wdc.com/en/products/Products.asp?DriveID=459

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th

Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย