ตามติดเบื้องหลัง “หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล 2008 ออน เดอะ บีช”

เทศกาลดนตรีริมชายหาด “หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล 2008 ออน เดอะ บีช” ขยับใกล้เข้ามาทุกที “คอแจ๊ส” ตื่นเต้นนับวันรอ แพ็คกระเป๋าไปชิลล์ริมหาด…. ทางด้านเหล่าศิลปินก็ไม่แพ้กัน ฟิตซ้อมเต็มที่เตรียมลงสนาม เอ๊ย! เตรียมขึ้นเวทีโชว์ลีลาแจ๊สกันแบบเต็มเต็ม!!!! วันนี้พาไปตามติดชิดขอบเวที ไปดูพี่ใหญ่เสียงอบอุ่นอย่าง “กบ ทรงสิทธิ์” ซุ่มซ้อมกับปรมาจารย์แจ๊สอย่างวง “แม้นครี” พ่วงท้ายด้วยสาวเสียงดี “ลูกปัด-ชลนรรจ์” ที่ประชันวงแจ๊สยอดฝีมือ “The Jazz Dojo” ฟิตซ้อมกันไปเมื่อวันก่อน ที่คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

งานนี้ไม่มีใครยอมใคร “พี่กบ ทรงสิทธิ์” ที่วันนี้มาในลุคสบาย ๆ เมื่อวอร์มเสียงพร้อม ขอเริ่มต้นคว้าไมค์ก่อนใคร!!!! โดยซ้อมเสียงอบอุ่นที่สาวหลงใหลกันทั่วบ้านทั่วเมือง ร้องเพลงที่รู้จักกันดีในแวดวงแจ๊สอย่างเพลง “Kiss Me Tonight” ที่มี “วงแม้นศรี” เป็นแบ็คอัพ ทำให้เมโลดี้เต็มไปด้วยกลิ่นอายแจ๊ส โดย “พี่กบ – ทรงสิทธิ์” เปิดเผยว่า “ผมกับวงแม้นศรี รู้จักกันมานานแล้วครับ และมีโอกาสไปแจมร้องเพลงแจ๊สมาบ้างแล้ว แต่สำหรับเวที “หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล 2008 ออน เดอะ บีช” ที่กำลังจะมาถึงนี้ เป็นครั้งแรกของผมบนเวทีนี้ โดยเพลงที่จะร้องในงานนี้เป็นสไตล์ “สแตนดาร์ด แจ๊ส” โดยอาจจะมีการนำเพลงไทยมาร้องในไสตล์ “แจ๊ส” แต่ยังไงขออุบไว้ก่อนนะครับว่าเป็นเพลงอะไร ใครอยากรู้ต้องตามไปพบกันที่โน้นครับ สำหรับวันนี้มาซ้อมกับวง “แม้นศรี” ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ เพราะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ยังไงก็ผม และ “แม้นศรี” ฟิตซ้อมพร้อมไปกล่อมให้ผู้ชมอินไปตามดนตรีแจ๊ส ที่งาน Hua Hin Jazz Festival 2008 on The Beach แน่นอนครับ! ยิ่งทราบมาว่าจะมีศิลปินแจ๊สระดับโลกอย่าง “เคนนี่ การ์เร็ตต์” และ “ไมค์ สเติร์น” รวมถึงท่านอื่น ๆ มาเล่นบนเวทีเดียวกันอย่างนี้ ผมยิ่งต้องซ้อมหนักเพิ่มขึ้นอีกครับ ยังไงตามไปพบกันให้ได้นะครับ”

ทางด้าน “ลูกปัด” ก็ไม่น้อยหน้า เปิดฉากซ้อมร้องเพลงในวันนี้ ของัดวิชาเปิดตำราที่ร่ำเรียนมาโชว์พลังเสียงในเพลง “On Green Dolphin Street” โดยร่วมกับวง The Jazz Dojo นำเพลงมา Rearrange ใหม่ ให้เป็นสไตล์ของลูกปัดมากขึ้น โดยสาวเสียงดี “ลูกปัด” เปิดเผยว่า “ลูกปัดไม่เคยพลาดงานนี้เลยนะคะ ปีนี้เตรียมพบกันอีกแล้วใน หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล 2008 ออน เดอะ บีช ที่ปีนี้ ลูกปัด และ The Jazz Dojo เลือกเพลงในแนวถนัด แล้วมา Rearrange ใหม่ รับรองว่าต้องชอบแน่ๆ สำหรับคอแจ๊สบางท่านที่เคยฟังเพลงแจ๊สของต่างประเทศจากในซีดี ลองมาฟังดนตรีแจ๊สฝีมือคนไทย เล่นให้ฟังกันสดสดริมชายหาด รับรองว่าต้องติดใจอย่างแน่นอนค่ะ นอกจากนี้ยังมีศิลปินไทยท่านอื่น ๆ อีกมากมาย และศิลปินต่างประเทศที่มีฝีมือระดับโลก เรียกได้ว่า เวทีหัวหินแจ๊ส เฟสติวัล 2008 ออน เดอะ บีช ปีนี้ สุดยอดจริง ๆ ค่ะ แล้วไปพบกันให้ได้นะคะ”

ขนาดแค่ “ซ้อม” ยังเต็มที่สุดสุดอย่างนี้ รับรองว่าถึงวันจริงแต่ละคนต้องโชว์ลีลาดนตรีกันสุดฤทธิ์แบบไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน!!!!! พบกับสุดยอดศิลปินแจ๊สระดับโลกอย่าง THE KENNY GARRETT QUARTET และ MIKE STER’S BAND featuring DAVE WECKL and CHRIS MINH DOKY พร้อมด้วยสุดยอดนักร้องชั้นนำของเมืองไทย อย่าง ทีโบน , ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี , รัดเกล้า อามระดิษ , จิรศักดิ์ ปานพุ่ม, ชลนรรจ์ ลิ่มไทย , สุรชัย จันธิมาธร , จีน AF 1 และ ปุ้ยฝ้าย AF 4 ประชันกับวงดนดรีแจ๊สระดับโปรเฟสชั่นแนลของเมืองไทย อย่าง วงแม้นศรี , Denny and Friends , The Jazz Dojo , Pomelo Town Band และวงดนตรีแจ๊สมากมาย อย่าง Young Blood Band tribute to Billie Holiday , ZZD Band , The Hua Hin Music All-Stars Band , Silpakorn Kickin Ass Quintet และ Air Quartet Band……

ตามไปชมฝีมือของเหล่าศิลปินไทยและต่างประเทศมากมาย ในเทศกาลดนตรีแจ๊สริมชายหาด “หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล 2008 ออน เดอะ บีช” ระหว่างศุกร์ที่ 13 – เสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2551 ริมชายหาดหัวหิน

อัพเดทข้อมูล “หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล 2008ออน เดอะ บีช” เพียงคลิกไปที่ www.huahinjazzfest.com