เอสโซ่จัดกิจกรรมปลูกฝังทัศนคติ และการทำงานอย่างรู้จริง ในโครงการเอสโซ่ ชาเลนจ์ 2008

เมื่อเร็วๆนี้ โครงการเอสโซ่ ชาเลนจ์ 2008 ได้ให้นักศึกษาทั้ง 29 ที่เข้าร่วมโครงการได้ทำกิจกรรมของบริษัท ที่เรียกว่า “HOTs” (Heart of Tiger Service) เพื่อได้เรียนรู้การทำงาน และลงมือทำด้วยตัวเองอย่างแท้จริง พร้อมเพิ่มทักษะการเป็นผู้นำและการทำงานเป็นทีม โดยการร่วมดำเนินงานที่สถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลด้านต่างๆ ตั้งแต่การบริการเติมน้ำมัน เติมลมยาง การบริหารร้านสะดวกซื้อไทเกอร์มาร์ท การส่งเสริมการขาย ไปจนถึงทำความสะอาดภายในสถานีบริการ นอกจากนี้นักศึกษาในโครงการฯ ได้เพิ่มสีสรรด้วยการจัดกิจกรรมรณรงค์การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และแจกคู่มือประหยัดพลังงานที่ทุกคนได้ร่วมกันทำขึ้น ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน โดยกิจกรรมนี้ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก สามารถกระตุ้นยอดขาย และสร้างการรับรู้และคุณค่าของการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ณ สถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ ทั้ง 5 สาขา ได้แก่สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ พัฒนาการ สวนหลวง บางนา และงามวงศ์วาน

จากภาพ :มร. ยิว คี ไว กรรมการและผู้จัดการการตลาดขายปลีก (ที่ 4 จากขวา) และนายมงคลนิมิตร เอื้อเชิดกุล กรรมการและผู้จัดการประชาสัมพันธ์ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมเป็นต้นแบบสาธิตการทำงาน และให้กำลังใจนักศึกษาในโครงการเอสโซ่ ชาเลนจ์ 2008 ณ สถานีบริการน้ำมันที่เข้าร่วมโครงการ

เกี่ยวกับโครงการเอสโซ่ ชาเลนจ์
โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “Esso Challenge 2008 – Innovative Internship” เป็นโครงการฝึกอบรมนิสิตนักศึกษาในระดับอุดมศึกษาชั้นปีที่ 3 ไม่จำกัดคณะ จากสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ให้มีความพร้อมในทุกด้านก่อนจบการศึกษา และก้าวเข้าสู่ความเป็นมืออาชีพอย่างมีจริยธรรมในการทำงาน รวมทั้งให้เกิดการพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ อาทิ การค้นคว้าวิจัยข้อมูล การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ การสื่อสารการตลาดอย่างบูรณาการ และด้านความเป็นผู้นำ โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย รวมถึงอาจารย์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำมาเป็นวิทยากรผู้สอนอย่างใกล้ชิด