เทราดาต้าผนึกกำลังแซสประกาศความเป็นพันธมิตรด้านยุทธศาสตร์ พร้อมผลักดันธุรกิจโซลูชั่นวิเคราะห์ข้อมูลองค์กรสู่ความยิ่งใหญ่

บริษัท “เทราดาต้า” ผู้นำเทคโนโลยีด้านการจัดเก็บข้อมูลองค์กรระดับโลกและ “แซส” ผู้นำด้านการให้บริการซอฟแวร์โซลูชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) และระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ได้ประกาศความเป็นพันธมิตรด้านการวางแผนยุทธศาสตร์ ในประเทศไทย ทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถร่วมมือกันทั้งในระดับการตลาด การขาย และการวางแผนการให้บริการ

การประกาศพันธมิตรของทั้งสองบริษัทยักษ์ใหญ่นั้นได้เกิดขึ้นครั้งแรก ณ ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนตุลาคม 2550 หลังจากนั้นก็ได้ประกาศในทุกๆ ตลาดในระยะเวลา 2-3 เดือนที่ผ่านมา การร่วมมือในครั้งนี้มีผลลัพธ์สำคัญที่สุดคือ ลูกค้าในตลาดได้มีโอกาสใช้ประโยชน์สูงสุดจากโซลูชั่นวิเคราะห์ข้อมูลของแซส และการจัดเก็บข้อมูลของเทราดาต้า ซึ่งเป็นความสามารถชั้นเลิศของทั้งสองบริษัท

การทำงานร่วมกันของเทคโนโลยีของแซสและเทราดาต้าจะทำให้องค์กรนั้น
– ลดการเคลื่อนย้ายของข้อมูลโดยไม่จําเป็นและเพิ่มประสิทธิภาพในการวิเคราะห์ข้อมูล
– พัฒนาประสิทธิภาพของแซสในกระบวนการคู่ขนาน
– จัดระเบียบข้อมูลเพื่อเพิ่มความสะดวกในการค้นหาและปรับปรุงโครงสร้างให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

“การร่วมมือของแซสและเทราดาต้าในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ธุรกิจการจัดเก็บข้อมูล” มร. เจสัน ชิพแมน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เทราดาต้า ประเทศไทย จำกัด กล่าว พร้อมกับเสริมว่า “การร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ที่เป็นลูกค้าของเราอยู่แล้ว และกลุ่มเป้าหมายลูกค้าใหม่ที่สนใจการใช้ซอฟท์แวร์โซลูชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะ และระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของแซสที่ชนะรางวัลมาแล้วมากมาย พร้อมเครื่องมือจัดเก็บข้อมูลองค์กรของเทราดาต้า ผมคิดว่าบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับการบริการลูกค้า การผลิต การเงินการธนาคาร ธุรกิจค้าปลีก และการบริหารความเสี่ยง จะสามารถเข้าใจประโยชน์ของการร่วมมือนี้ในทันที ข้อตกลงที่เรามีระหว่างสองบริษัทนั้นจะสร้างมาตรฐานใหม่ของการร่วมเป็นพันธมิตรระหว่างบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศสองบริษัททั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก”

การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกนั้นเป็นการพัฒนาสำคัญซึ่งช่วยการันตีการปรับปรุงในประสิทธิภาพและประสิทธิผลของธุรกิจโซลูชั่นวิเคราะห์ข้อมูล ความสามารถพิเศษเฉพาะตัวของเทราดาต้าในการรวบรวม วิเคราะห์ และจัดแบ่งข้อมูล รวมถึงการจัดการกับกลุ่มข้อมูลขนาดใหญ่ ช่วยสร้างสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบสำหรับการรวมรวบข้อมูล ระบบธุรกิจอัจฉริยะ และขีดความสามารถในการวิเคราะห์ของแซส ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้เองที่เป็นจุดแข็งของโซลูชั่นการวิเคราะห์ข้อมูลโดยเฉพาะเจาะจงในแต่ละธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่น ช่วยธุรกิจบริการด้านการเงิน ในการตรวจสอบการปลอมแปลงบัตรเครดิต ช่วยธุรกิจค้าปลีกในการปรับปรุงระบบการดูแลและจัดการรายการสินค้าได้อย่างรวดเร็ว และช่วยผู้ผลิตให้เข้าใจถึงปัญหาในการผลิตเพื่อป้องกันค่าใช้จ่ายซึ่งเกิดจากการเรียกคืนสินค้า

คุณขวัญชัย เลิศจุลัศจรรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “เราตื่นเต้นกับความเป็นพันธมิตรของเทราดาต้าและแซสในครั้งนี้มาก เพราะนี่หมายถึงการร่วมมือในระดับที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน เนื่องจากการเติบโตของข้อมูลมีดำเนินไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด บริษัทชั้นนำต่างลงทุนเงินจำนวนมากในโซลูชั่นวิเคราะห์ข้อมูลในกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพร์ซ เพื่อข้อได้เปรียบทางธุกิจที่เหนือกว่า การร่วมมือนี้จะช่วยลดต้นทุน เวลา และกำลังในการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลของบริษัท การควบรวมบริการเข้าด้วยกัน ซึ่งคาดว่าจะพร้อมให้บริการก่อนปลายปีนี้ เป็นสิ่งที่ลูกค้าในประเทศไทยรอคอยมานาน”

นอกจากนี้ แซสและเทราดาต้ายังร่วมกันก่อตั้งศูนย์บริการอัจฉริยะ โดยศูนย์กลางความร่วมมือนี้จะทำหน้าที่ดังสถาปนิกออกแบบโซลูชั่นและที่ปรึกษาด้านเทคนิค ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าได้รับการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและความสามารถของแซสและเทราดาต้าทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมกันก่อตั้งกลุ่มที่ปรึกษาลูกค้าระดับผู้บริหารสำหรับดูแลด้านผลตอบรับของผลิตภัณฑ์ ทิศทางในอนาคต และการติดตามผลงานการหลังจากให้บริการ

การร่วมเป็นพันธมิตรครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างเทราดาต้าและแซสซอฟท์แวร์ในครั้งนี้ นับเป็นเพียงหนึ่งในการประกาศถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่จากหลายๆ โครงการของเทราดาต้า ในระหว่างงาน เทราดาต้า ยูนิเวอร์ส ซึ่งเป็นงานสัมมนาเกี่ยวกับธุรกิจการจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยระบบการวิเคราะห์ข้อมูลอัจฉริยะ ที่เทราดาต้า จัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2551 ณ เซ็นทารา แกรนด์

เกี่ยวกับ แซส ซอฟท์แวร์
บริษัท แซส เป็นหนึ่งในผู้นำซอฟแวร์ระดับโลกของตลาดระบบธุรกิจอัจฉริยะ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก โดยมีองค์กรที่เป็นลูกค้ามากถึง 43,000 แห่ง (โดย 96% ขององค์กรดังกล่าวติดอันดับบริษัทชั้นนำ 500 อันดับแรกของนิตยสารฟอร์จูน) ทั้งหมดใช้โซลูชั่นของบริษัท แซส เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของธุรกิจผ่านการวิเคราะห์ข้อมูล ส่งผลให้เกิดการตัดสินใจทางธุรกิจที่รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น มีเพียงบริษัท แซส เท่านั้นที่ให้การบูรณาการด้านข้อมูล สตอเรจ การวิเคราะห์ชั้นสูง และแอพพลิเคชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะภายใต้แพลตฟอร์มอัจฉริยะขององค์กรที่ครอบคลุม โดยนับตั้งแต่ปี 2519 บริษัท แซส ได้มอบแนวคิดการสร้างสรรค์อํานาจแห่งการรอบรู้ หรือ THE POWER TO KNOW? ให้กับลูกค้าทั่วโลก

เกี่ยวกับ เทราดาต้า
เทราดาต้า คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกด้านการยกระดับความอัจฉริยะของธุรกิจผ่านระบบคลังข้อมูลองค์กร และระบบวิเคราะห์ข้อมูลภายในองค์กร เทราดาต้ามีสำนักงานสาขาอยู่ในมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก สามารถรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.teradata.com