สองบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและธุรกิจระดับโลกจับมือร่วมธุรกิจให้บริการครบวงจร

บรรยายภาพ– เอ็มบีเอ็มจี อินเตอร์เนชันแนล โดย พอล แกมเบิล กรรมการผู้จัดการ (ซ้าย) และ อาร์เอสเอ็ม แอ๊ดไวเซอรี่ (ประเทศไทย) โดย กาเร็ท ฮิวจ์ กรรมการผู้จัดการ (ขวา) ประกาศร่วมธุรกิจอย่างเป็นทางการโดยมี มร ควินตัน เควลย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย (กลาง) ให้เกียรติร่วมแสดงความยินดี

บริษัท เอ็มบีเอ็มจี อินเตอร์เนชันแนล จำกัด และ บริษัท อาร์เอสเอ็ม แอ๊ดไวเซอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด สองบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและธุรกิจระดับโลกซึ่งเปิดดำเนินการมาเป็นระยะเวลามากกว่าสิบปีในประเทศไทย ประกาศร่วมธุรกิจอย่างเป็นทางการเพื่อขยายการให้บริการที่ครบวงจรทั้งด้านการเงินและการบริการอื่น ๆ ตามความต้องการที่หลากหลายมากขึ้นของลูกค้า

ปัจจุบัน เอ็มบีเอ็มจี อินเตอร์เนชันแนลให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้ามากกว่า 7,500 รายในประเทศไทย อาทิ ร้านบูทส์, สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล, บริษัทยูนิลิเวอร์ และบริษัทดับเบิลยูพีพี ส่วนอาร์เอสเอ็ม แอ๊ดไวเซอรี่เป็นสมาชิกของอาร์เอสเอ็ม อินเตอร์เนชันแนล องค์กรที่ให้บริการด้านบัญชีใหญ่เป็นอันดับที่ 7 ของโลก โดยมีสำนักงานอยู่ในกว่า 70 ประเทศและให้บริการลูกค้าในประเทศไทยกว่า 600 ราย อาทิ มาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์, โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์, อีโดนิส จำกัด (มหาชน), ฟิลิป มอร์ริส, รีนาแวร์, และทรินิตี้ คอลเลจ ลอนดอน เป็นต้น

จากการร่วมธุรกิจครั้งนี้ จะทำให้เอ็มบีเอ็มจี อินเตอร์เนชันแนล และอาร์เอสเอ็ม แอ๊ดไวเซอรี่ สามารถเพิ่มการให้บริการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น การตรวจสอบและรับรองบัญชี, การทำบัญชีและการจัดการภาษี, การจัดหาแหล่งเงินทุน การจัดการอสังหาริมทรัพย์และทรัสต์ในต่างประเทศ, การให้คำปรึกษาด้านกฎหมายและภาษี, การให้คำแนะนำด้านธุรกิจ และการจัดหาบุคคลากรระดับบริหาร

พอล แกมเบิล กรรมการผู้จัดการ เอ็มบีเอ็มจี อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า “เราเล็งเห็นว่าองค์กรระหว่างประเทศและนักธุรกิจชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักและประกอบธุรกิจในประเทศไทยมีความต้องการ ‘บริการแบบครบวงจร’ ที่ครอบคลุมทั้งบริการด้านคำปรึกษาและการบริการทางการเงิน เราตอบสนองความต้องการเหล่านั้น โดยใช้กลยุทธ์การทำธุรกิจร่วมกันเพื่อสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้ในทุกด้าน ซึ่งเชื่อได้ว่า “สินค้าและบริการของเราจึงไม่เป็นสองรองใคร”

กาเร็ท ฮิวจ์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอสเอ็ม แอ๊ดไวเซอรี่ (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า “อาร์เอสเอ็ม และ เอ็มบีเอ็มจี ต่างมีลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจคล้ายคลึงกัน การร่วมมือกันครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการรวมตัวกันของผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ และทำให้เกิดโอกาสทางธุรกิจอันโดดเด่น

เกี่ยวกับเอ็มบีเอ็มจี อินเตอร์เนชันแนล

เอ็มบีเอ็มจี อินเตอร์เนชันแนล ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2538 ในฐานะบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านวางแผนการเงินและการให้คำแนะนำด้านการลงทุนแก่นักธุรกิจชาวต่างชาติและบริษัทต่างๆ ในทวีปเอเชีย

ปัจจุบัน เอ็มบีเอ็มจี ดูแลลูกค้ากว่า 7,600 รายในประเทศไทย โดยประมาณร้อยละ 65 เป็นนักธุรกิจและบริษัทจากประเทศอังกฤษและออสเตรเลีย

นับตั้งแต่เริ่มประกอบการ เอ็มบีเอ็มจี ได้ขยายการให้บริการลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนปัจจุบันมียอดการลงทุนของลูกค้ารวมทั้งสิ้นประมาณ 100,000,000 ดอลลาร์สหรัฐและได้เพิ่มการให้บริการที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลายหลายของลูกค้า นอกจากนี้ เอ็มบีเอ็มจี ยังได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ ไมดัส แคปปิตอล (ไมตัลออปติมัล) ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากหนังสือพิมพ์ ซันเดย์ เทเลกราฟ ให้เป็นผู้บริหารการลงทุนระดับโลกที่ดีที่สุดในทศวรรษที่ผ่านมา

เกี่ยวกับ อาร์เอสเอ็ม แอ๊ดไวเซอรี่ (ประเทศไทย)

อาร์เอสเอ็ม แอ๊ดไวเซอรี่ (ประเทศไทย) เป็นหนึ่งในสมาชิกของ อาร์เอสเอ็ม อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งเป็นองค์กรที่ปรึกษาทางด้านธุรกิจและบัญชีที่ใหญ่เป็นอันดับเจ็ดของโลก ด้วยวิสัยทัศน์ในการให้บริการระดับมืออาชีพ นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 ที่ก่อตั้งในประเทศไทย อาร์เอสเอ็มได้นำเสนอแนวทางใหม่ๆ สำหรับการแก้ปัญหาทางธุรกิจ พร้อมด้วยความซื่อสัตย์และความมุ่งมั่นในการให้บริการแก่ลูกค้าในทุก ๆ ด้าน