การท่องเที่ยวมาเก๊าเดินหน้าโปรโมทแคมเปญ “Experience Macau” ต่อเนื่อง

“การท่องเที่ยวมาเก๊า” เดินหน้าโปรโมทแคมเปญ “Experience Macau” เผยแผนครึ่งหลังปี 51 เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวต่อเนื่อง หวังดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมาเก๊าให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ล่าสุดจัดกิจกรรม“Experience Macau Wish List” มอบแพ็คเกจทัวร์ กรุงเทพฯ – มาเก๊า ฟรี เผยตัวเลข 4 เดือนแรกปี 51 มีนักท่องเที่ยวเดินทางสู่มาเก๊าเกือบ 10 ล้านคน

นางสาวจารุณี ตันตินุกูล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด การท่องเที่ยวมาเก๊า ประจำประเทศไทย เปิดเผยถึง กิจกรรมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊าในช่วงครึ่งปีหลัง 2551 ว่า เพื่อเป็นการโปรโมทแคมเปญ“Experience Macau” ตลอดจนเพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับกลุ่มผู้สนใจที่ต้องการไปเที่ยวมาเก๊ามากขึ้น จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษในเว็บไซต์พันทิป ภายใต้ชื่อ “Experience Macau Wish List” ด้วยการเชิญชวนผู้สนใจทั่วไปได้ร่วมสนุกด้วยการร่วมโหวดกิจกรรมที่คุณคิดว่าจะไปร่วมหาประสบการณ์ดี ๆ ที่มาเก๊า 3 อันดับแรกในใจคุณ โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกจากการโหวดครั้งนี้จะได้รับ Free & Easy Macau Package ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ 2 ที่นั่ง พร้อมที่พัก 2 คืน ฟรี ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียด และร่วมสนุกได้ที่ http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/ หรือ ที่เว็ปไซต์การท่องเที่ยวมาเก๊า www.macau-thai.com
ทั้งนี้โปรแกรมดังกล่าวจะสิ้นสุดภายในวันที่ 15 ก.ค. 2551 นอกจากนี้ยังได้เตรียมจัดโปรแกรมพิเศษต่อเนื่องเป็นช่วงที่ 2 ภายใต้ชื่อ “Experience Macau Traveler’s Tale“ ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2551 ในเว็ปไซต์พันทิปเช่นกัน

“การจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งในหลาย ๆกิจกรรม ที่มาสนับสนุนการการท่องเที่ยวในมาเก๊าในปีนี้ เพื่อสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศมาเก๊ามากขึ้น และสนับสนุนแคมเปญ “Experience Macau” ด้วยการเปิดประสบการณใหม่และแตกต่าง ผ่านคอนเซ็ปต์สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ได้ที่ “มาเก๊า” ที่ต้องการสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนได้ประสบการณ์แปลกใหม่ทั้ง รูป รส กลิ่น เสียง และ สัมผัส อาทิ การเยี่ยมชมสถานที่ท่องเทียวที่เป็นมรดกโลก, ความหลากหลายของวัฒนธรรม และความสนุกสนานกับการลิ้มรสอาหารแมกกานีส เป็นต้น”

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวมาเก๊า ได้รายงานจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวในมาเก๊าในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค. – เม.ย. 2551) มีจำนวนเกือบ 10 ล้านคน เติบโตกว่า 16.28 เปอร์เซ็นต์ และสำหรับในเดือนเม.ย. 2551 มียอดนักท่องเที่ยวสูงกว่า 2 ล้านคน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2550 ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนส่วนใหญ่เป็นชาวจีน ฮ่องกง ไต้หวัน ฯลฯ ส่วนนักท่องเที่ยวชาวงไทยที่ไปเยือนมาเก๊าในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2551 มีจำนวนทั้งสิ้น 82,248 คน เติบโตกว่า 75 %