ศักราชใหม่แห่งโทรศัพท์มือถือได้เริ่มขึ้นแล้วกับ HTC Touch Diamond

เอชทีซี คอร์ปอเรชัน ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์อัจฉริยะบนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows Mobile เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด HTC Touch Diamond ที่เต็มไปด้วยความโดดเด่นในด้านต่างๆ ทั้งด้านดีไซน์ที่ไร้ที่ติ ครั้งแรกกับเทคโนโลยี Microsoft Windows Mobile 6.1 ของวงการมือถือ และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่บรรจงผลิตอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน สมกับชื่อ Touch Diamond ที่ต้องการสื่อถึงขนาดที่กะทัดรัด พลิกโฉมหน้ารูปแบบการใช้อินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือ และยังนำหน้าด้วย อินเทอร์เฟสระบบสัมผัสแบบ 3 มิติอย่าง TouchFLO 3D พร้อมด้วยนวัตกรรมอันเป็นเอกลักษณ์และความตั้งใจจริง ในการผสมผสานดีไซน์เข้ากับความเรียบง่าย ทำให้ได้ออกมาเป็นโทรศัพท์มือถือที่ยากจะหาใครเทียบ นับเป็นการ สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรม และนำเสนอลูกค้าด้วยประสบการณ์ที่ล้ำค่ากว่าในการใช้โทรศัพท์มือถือ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

“วันนี้เราได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับนวัตกรรมของโทรศัพท์มือถืออีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นครั้งที่ ความสวยงามและขนาดที่ลงตัวได้ผสมผสานกันอย่างดีกับนวัตกรรมใหม่ที่ความเร็วระดับบรอดแบนด์” ปีเตอร์ เชา ประธานและซีอีโอของ เอชทีซี คอร์ปอเรชัน กล่าว “HTC Touch Diamond จะทำให้ประสบการณ์ในการ เล่นอินเทอร์เน็ต และการใช้งานเว็บแอพพลิเคชันเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายและทำได้จริง สะดวกเหมือนกับการใช้โทรศัพท์ มือถือทั่วไป”

มิติใหม่บนระบบจอสัมผัส
เอชทีซี ได้สร้างนวัตกรรมอันถือเป็นก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่สำหรับระบบจอสัมผัส ด้วยการนำเสนออินเทอร์เฟสแบบ 3 มิติ ภายใต้ชื่อ TouchFLO 3D ที่นำเสนอการค้นหารายชื่อ การส่งข้อความ รับส่งอีเมล์ จัดการภาพถ่าย เพลง ตรวจสอบสภาพอากาศ ฯลฯ ผ่านทางภาพแอนิเมชัน นอกจากนี้ เอชทีซี ยังได้ใช้ระบบควบคุมจอสัมผัสแบบใหม่ล่าสุดเพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับการใช้งาน Touch Diamond ให้ดีที่สุดด้วย

ประสบการณ์ที่เพลิดเพลินกับโมบายอินเทอร์เน็ต
การเปิดตัว Touch Diamond ในครั้งนี้ ทาง เอชทีซี ได้นำเสนอประสบการณ์ใหม่ในการใช้อินเทอร์เน็ตผ่าน โทรศัพท์มือถือด้วยความเร็วระดับบรอดแบนด์ผ่านเทคโนโลยี HSDPA ที่ความเร็ว 7.2 เมกะบิตต่อวินาที * ทั้งยังได้ปรับปรุงการเรียกดูหน้าเว็บให้สะดวกขึ้นด้วยเว็บบราวเซอร์พิเศษสำหรับโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะ เพื่อให้การเรียกดูและควบคุมการใช้งานหน้าเว็บต่างๆ เป็นไปได้อย่างคล่องตัว ผู้ใช้สามารถย่อ ขยาย และเลื่อนหน้าเว็บซ้ายขวาได้สะดวกด้วยการใช้มือควบคุมเพียงข้างเดียว และสามารถแสดงผลข้อมูลให้เต็มหน้าจอได้โดยอัตโนมัติสำหรับข้อมูลที่พัฒนาขึ้นมาอย่างเหมาะสม นอกจากนี้ในยามที่พลิกตัวเครื่องเป็นแนวนอน หน้าเว็บก็สามารถเปลี่ยนสถานะการแสดงผลปรับตามลักษณะการถือตัวเครื่องได้ด้วย

และอีกหนึ่งคุณสมบัติที่น่ายินดีอย่างยิ่งก็คือ แอพพลิเคชันพิเศษซึ่งพัฒนาโดย เอชทีซี เพื่อรองรับการรับชม คลิปวิดีโอจาก YouTube ผ่านทาง Touch Diamond โดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนในยุคที่วิดีโอ ได้รับความนิยมอย่างมากดังเช่นทุกวันนี้

ดีไซน์และขนาดที่หาใครเปรียบได้ยาก
HTC Touch Diamond ถูกบรรจงสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างประณีตเพื่อให้เหมาะกับการจับถือของผู้ใช้ โดยไม่กระทบต่อคุณสมบัติและฟังก์ชันต่างๆ ของตัวเครื่อง นอกจากนี้ด้วยดีไซน์ที่เรียบหรู ตัวเครื่องทำจากโลหะ และลวดลายหน้าตัดทรงเรขาคณิต ยังช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับสไตล์ของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

เต็มเปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมใหม่
HTC Touch Diamond มาพร้อมกับคุณสมบัติและฟังก์ชันการทำงานที่โดดเด่นกว่า สร้างมาตรฐานใหม่แห่งนวัตกรรมโทรศัพท์มือถือที่ถูกบรรจุอยู่บนตัวเครื่องขนาดเล็กได้อย่างลงตัว ด้วยหน้าจอขนาด 2.8 นิ้วที่ให้ความคมชัดคุณภาพใกล้เคียงกับงานพิมพ์ ทำให้การเรียกดูหน้าเว็บหรือภาพถ่ายเป็นไปได้อย่างสวยงาม ตัวกล้องพร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติยังทำให้ถ่ายภาพได้อย่างชัดเจนและรวดเร็ว นอกจากนี้ฟังก์ชัน ระบบเครือข่ายไร้สายชั้นสูงและหน้าจอที่มีเซ็นเซอร์อัตโนมัติยังช่วยเสริมให้ Touch Diamond สามารถนำเสนอ ประสบการณ์ใหม่ที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
HTC Touch Diamond พร้อมวางจำหน่ายแล้วในเดือนมิถุนายน 2551 ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทุกแห่ง สนนราคาที่ 29,900 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) **

* ความเร็วที่ 7.2 เมกะบิตต่อวินาที ขึ้นอยู่กับระบบเครือข่ายของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ
** ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามนโยบายของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือแต่ละราย

เกี่ยวกับ เอชทีซี
ไฮเทค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชัน (High Tech Computer Corp) หรือ เอชทีซี เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2540 เพื่อออกแบบ ผลิต และทำตลาดสมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟนที่พร้อมไปด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นและสร้างสรรค์

ตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจเป็นต้นมา เอชทีซี ได้ออกแบบ วิจัย และพัฒนา ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากมาย รวมไปถึงการนำเสนอพีดีเอโฟนและสมาร์ทโฟนที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดทั้งในยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชีย ผ่านทางผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและผู้จัดจำหน่ายชั้นนำ โดยผลิตภัณฑ์ต่างๆ มีทั้งที่จำหน่ายภายใต้ชื่อ เอชทีซี และจำหน่ายผ่านชื่อของผู้ให้บริการและพาร์ทเนอร์รายต่างๆ

เอชทีซี ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในตลาดอุปกรณ์พกพา โดยบริษัทฯ ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของไต้หวันภายใต้หมายเลข 2498 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จาก www.htc.com