สายการบินเอมิเรตส์เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานดูไบ

สายการบินเอมิเรตส์ช่วยให้การเดินทางของผู้โดยสารสะดวกยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการขยายตัว ของท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ ซึ่งเป็นฐานการบินของสายการบินเอมิเรตส์

ตั้งแต่วันนี้ ผู้โดยสารของสายการบินเอมิเรตส์ที่มีสัมภาระที่ถือติดตัวนำขึ้นเครื่องบินไปด้วย จะได้รับสิทธิพิเศษในการผ่านช่องทางเช็คอินได้ทันทีที่สนามบินนานาชาติดูไบ และสามารถตรงไปยังจุดตรวจหนังสือเดินทางและจุดตรวจความปลอดภัยก่อนขึ้นเครื่องได้ทันที

ทั้งนี้ บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (e-Boarding Pass – eBP) ได้นำมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ ซึ่งผู้โดยสารที่ต้องการโหลดสัมภาระขึ้นเครื่องก็สามารถใช้บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับบริการรับฝากกระเป๋าด่วน (Quick Bag Drop) ที่เคาน์เตอร์ให้บริการ

เดล กริฟฟิท รองประธานอาวุโสฝ่ายบริการท่าอากาศยานของสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า “เอมิเรตส์เป็นหนึ่งในสายการบินลำดับแรกในแถบตะวันออกกลางที่เปิดตัวบริการบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารของเราในการเดินทาง โดยช่วยให้การเดินทางความคล่องตัวสูงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“ลูกค้าของเราเพียงแค่สั่งพิมพ์บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์จากที่บ้าน ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาในการเข้าแถวรอคิวที่ท่าอากาศยานดูไบ โดย ลูกค้าของเราสามารถทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ได้โดยไม่ติดขัดตั้งแต่เริ่มต้นที่บ้าน ต่อไปยังท่าอากาศยาน ไปจนท้ายที่สุดเมื่อขึ้นเครื่องบิน

บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ พัฒนาขึ้นโดยแผนกบริการท่าอากาศยานของสายการบินเอมิเรตส์ ทั้งนี้เปิดให้บริการโดยความร่วมมือร่วมกับกรมตำรวจดูไบ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และแผนกรักษาความปลอดภัย

บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวได้รับการรับรองจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศให้ใช้บาร์โคด 2D ซึ่งสามารถผ่านช่องทางตรวจก่อนขึ้นเครื่องในระบบเครือข่ายที่ได้รับการติดตั้งเครื่องตรวจ จึงให้ความสะดวกแก่ลูกค้าของสายการบินเอมิเรตส์ในการผ่านช่องทางดังกล่าว

ในกรณีที่ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านท่าอากาศยานที่ไม่มีเครื่องตรวจ ผู้โดยสารสามารถผ่านจุดตรวจไปได้ด้วยระบบควบคุมผู้โดยสารขาออก เนื่องจากข้อมูลที่เกี่ยวข้องของผู้โดยสารจะมีระบุอยู่ในบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ หรือพนักงานที่ให้บริการที่ท่าอากาศยานก็สามารถออกบัตรโดยสารแบบเดิมให้ผู้โดยสารได้โดยตรวจสอบจากฐานข้อมูลเที่ยวบินที่ปรากฏอยู่ในบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์

บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมทั้งการทดลองระบบเก็บข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ของสัมภาระของผู้โดยสาร (RFID Baggage Trials) เป็นบริการจากฝ่ายบริการท่าอากาศยานของสายการบินเอมิเรตส์ ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อผู้โดยสารของสายการบริเอมิเรตส์โดยเฉพาะ

เกี่ยวกับสายการบินเอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยมานานกว่า 17 ปี ปัจจุบันจากกรุงเทพฯ เอมิเรตส์ให้บริการ 19 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ดูไบ, 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง และ 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ซิดนีย์และโอ๊คแลนด์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเวปไซต์ที่ www.emirates.com/thหรือติดต่อสำนักงานที่กรุงเทพฯ หมายเลข 02-664-1040-4