เอชพีขยายประสิทธิภาพโซลูชั่นซอฟต์แวร์ด้านคุณภาพและการบริหารจัดการ

เอชพีเปิดตัวโซลูชั่นซอฟต์แวร์ด้านคุณภาพและการบริหารจัดการใหม่ล่าสุดเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความสำเร็จในการใช้ระบบโครงสร้างสถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นการบริการเป็นหลัก หรือ Service-Oriented Architecture (SOA) ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

สถาปัตยกรรม SOA เป็นกลวิธีการให้บริการทางไอทีที่มีความปลอดภัยและสามารถจัดการได้ ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกัน และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ รวมถึงอยู่บนเทคโนโลยีมาตรฐานที่ใช้กันโดยทั่วไป ซึ่งจะทำให้สามารถปรับเปลี่ยนให้ตอบสนองกับความต้องการทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว

ในการทำให้สถาปัตยกรรม SOA ถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางและช่วยสร้างมูลค่าทางธุรกิจ องค์กรธุรกิจทั้งองค์กรจะต้องเชื่อมั่นได้ว่าบริการต่างๆ จะทำงานได้อย่างถูกต้อง สามารถปรับขนาดการใช้งานได้ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น และสนองตอบข้อกำหนดต่างๆ ด้านการปฏิบัติการ

เพื่อให้มั่นใจได้ว่าบริการต่างๆ สามารถตอบสนองวัตถุประสงค์ด้านการใช้งานและประสิทธิภาพการทำงานได้ทุกประการ และมีความพร้อมต่อการนำไปใช้ในการผลิต เอชพีจึงได้แนะนำผลิตภัณฑ์ทดสอบการทำงานของสถาปัตยกรรม SOA ชั้นนำของตลาดเวอร์ชั่นใหม่ นั่นคือ HP Service Test และ HP Service Test Management

มร. เรย์มอนด์ แลมบี หัวหน้าหน่วยเทคนิคสำหรับสถาปัตยกรรม SOA ฝ่ายผลิตภัณฑ์เอชพี ซอฟต์แวร์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “ลูกค้าที่ต้องการปรับขนาดการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ใช้สถาปัตยกรรม SOA ล้วนตระหนักดีว่าพวกเขาต้องจะทำให้สถาปัตยกรรม SOA กลายเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐานด้านการบริหารจัดการและคุณภาพอย่างลงตัว ทั้งนี้เพื่อจะได้รองรับข้อกำหนดทางธุรกิจต่างๆ เอชพีนำเสนอโซลูชั่นครบวงจร ที่มีทั้งระบบบริหารจัดการและบูรณาการสถาปัตยกรรม SOA ที่เป็นแบบแผน รวมทั้งระบบบริหารจัดการคุณภาพ วิธีการทำงานของโซลูชั่นที่แยกเป็นส่วนจำเพาะหรือโมดูล่าร์สร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าผู้ใช้งานในการพัฒนาต่อยอดอย่างรวดเร็วจากระบบนำร่องสถาปัตยกรรม SOA ไปจนถึงการใช้งานระดับใหญ่แบบองค์กรธุรกิจ”

นอกจากนี้ เอชพียังได้เปิดตัวสมรรถภาพด้านการบริหารจัดการสถาปัตยกรรม SOA ใหม่ล่าสุดที่รวมอยู่ในโซลูชั่น HP Business Availability for SOA, HP Diagnostics for SOA และ HP SOA Policy Enforcer ที่จะเข้ามาช่วยในการตรวจสอบการให้บริการในด้านการผลิต แก้ปัญหาด้านการปฏิบัติการ และรับมือกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับบริการ

ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ดังกล่าวนี้จะช่วยให้องค์กรสามารถนำสถาปัตยกรรม SOA มาใช้งานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยองค์กรจะมั่นใจได้ว่าบริการต่างๆ จะสามารถสนองตอบ หรือทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหนือกว่าข้อกำหนดคุณลักษณะด้านการออกแบบและด้านการปฏิบัติการต่างๆ ทั้งนี้ ลูกค้าผู้ใช้งานสามารถวางใจได้ว่าบริการต่างๆ จะสามารถรองรับแอพพลิเคชั่นที่เป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ โดยไม่มีความเสี่ยงในเรื่องความขัดข้อง หรือการเสื่อมประสิทธิภาพการทำงาน ด้วยการผสานรวมของโซลูชั่นดังกล่าวเพื่อใช้ในตลอดอายุการทำงานของบริการทั้งหมด ทั้งในการวางแผนงาน การควบคุมคุณภาพ และการปฏิบัติการ

มร. เจสัน บลูมเบิร์ก Managing Partner ของบริษัท ZapThink ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านสถาปัตยกรรม SOA เปิดเผยว่า “ในขณะที่สถาปัตยกรรม SOA ได้กลายมาเป็นแนวทางกระแสหลักในด้านสถาปัตยกรรมสำหรับองค์กร เอชพีจึงมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาบริหารจัดการและบูรณาการอย่างเป็นระบบ รวมทั้งควบคุมด้านคุณภาพที่รวมเป็นโครงสร้างหลักของสถาปัตยกรรม SOA นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ทดสอบและบริหารจัดการสถาปัตยกรรม SOA ใหม่ล่าสุดจากเอชพีมาพร้อมกับกรอบการทำงานที่องค์กรต่างๆ ต้องการเพื่อให้มั่นใจได้ว่าระบบไอทีที่ให้บริการด้านการผลิตจะสามารถรองรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่เป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ รวมทั้งกระบวนการทำงานต่างๆ ช่วยให้กลุ่มงานด้านการบริหารจัดการคุณภาพและด้านการปฏิบัติการ สามารถรองรับแอพพลิเคชั่นที่ใช้สถาปัตยกรรม SOA ได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสามารถใช้ประโยชน์จากการลงทุนด้านไอทีและทรัพยกรที่มีอยู่ได้สูงสุด”

โซลูชั่น HP Quality Management สำหรับสถาปัตยกรรม SOA

โซลูชั่น HP Quality Management สำหรับสถาปัตยกรรม SOA ช่วยให้องค์กรมั่นใจได้ว่าบริการต่างๆ จะทำงานได้ในทุกสภาพแวดล้อมการใช้งาน ประสิทธิภาพการใช้งานใหม่ๆ ที่รวมอยู่ในโซลูชั่นนี้ ได้แก่

HP Service Test Management ช่วยให้ทีมงานประกันคุณภาพสามารถวางแผน ออกแบบ และดำเนินกิจกรรมบริหารจัดการคุณภาพได้จากการใช้มุมมองเน้นการบริการเป็นหลัก โซลูชั่น HP Service Test Management จะช่วยให้ทีมงานสามารถรายงานคุณภาพก่อนการผลิตของบริการที่ทำงานบนสถาปัตยกรรม SOA ได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้โซลูชั่น HP Service Test Management ยังได้ผสานรวมเข้ากับ โซลูชั่น HP SOA Systinet เพื่อใช้ตัววัดคุณภาพการบริหารจัดการในการแจ้งเตือนแก่ผู้จัดการและผู้ใช้งานโดยอัตโนมัติเมื่อบริการต่างๆ พร้อมสำหรับการใช้งาน

HP Service Test โซลูชั่นนี้จะช่วยให้การทดสอบด้านการใช้งานของบริการที่ใช้สถาปัตยกรรม SOA สามารถลดความเสี่ยงในการขัดข้องของแอพพลิเคชั่น การทดสอบดังกล่าวจะถูกนำไปผสานรวมเข้ากับพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่เพิ่มขึ้นของเอชพี เพื่อให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพและการบริหารจัดการอย่างต่อเนื่องตลอดวงจรการใช้งานของบริการ

โซลูชั่น HP SOA Management
โซลูชั่นบริหารจัดการสถาปัตยกรรม SOA ของเอชพีจะทำงานแบบแยกเดี่ยวในส่วนของโครงการขนาดเล็กที่ใช้สถาปัตยกรรม SOA หรือการใช้งานขนาดใหญ่ และรวมเข้ากับสมรรถภาพการบริหารจัดการด้านไอทีขององค์กรทั้งหมด ความยืดหยุ่นในการทำงานดังกล่าวจะช่วยให้สถาปนิกระบบ SOA มั่นใจได้ว่าความทุ่มเทในด้านแผนงานสถาปัตยกรรม SOA เบื้องต้นจะถูกรวมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มงานด้านการปฏิบัติการเชิงไอที เมื่อมีการนำบริการไปใช้งานเพิ่มมากขึ้น ประสิทธิภาพการใช้งานใหม่ๆ ของผลิตภัณฑ์ SOA Management ประกอบด้วย

HP Business Availability Center (BAC) for SOA เป็นโมดูลของโซลูชั่นบริการด้านธุรกิจแบบเรียลไทม์ และโซลูชั่นบริหารจัดการแอพพลิเคชั่นของเอชพีที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ของสถาปัตยกรรม SOA โดยโซลูชั่นนี้จะจัดการกับบริการที่ใช้ร่วมกันในโครงสร้างพื้นฐานด้านการปฏิบัติการและขั้นตอนต่างๆ ที่ฝ่ายไอทีใช้ได้อย่างไร้รอยต่อ จึงช่วยลดความเสี่ยงของการใช้งานระบบ โดยการทำให้มั่นใจได้ว่าบริการต่างๆ ได้รับการบริหารจัดการอย่างเต็มที่ด้วยขั้นตอนที่ได้รับการพิสูจน์ประสิทธิภาพและเทคโนโลยีต่างๆ แล้ว นอกจากนี้ โซลูชั่น HP BAC for SOA ยังมีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาแบบพร้อมตอบสนองก่อนที่บริการนั้นๆ จะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคและขั้นตอนทางธุรกิจ

HP Diagnostics for SOA โซลูชั่นนี้จะช่วยให้ทีมงานด้านเทคนิคของสถาปัตยกรรม SOA สามารถเจาะลึกถึงพฤติกรรมของบริการที่ใช้งานร่วมกันเพื่อให้สามารถระบุและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วทันท่วงทีก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค โซลูชั่น HP Diagnostics for SOA สามารถทำงานได้ทั้งแบบแยกเดี่ยวสำหรับโครงการที่ใช้สถาปัตยกรรม SOA และผสานรวมเข้ากับโซลูชั่น BAC for SOA เพื่อใช้สำหรับการบริหารจัดการองค์กร

HP SOA Policy Enforcer โซลูชั่นนี้จะช่วยเชื่อมต่อช่องว่างระหว่างการบริหารจัดการระบบ SOA และการบูรณาการสถาปัตยกรรม SOA แบบ run-time โซลูชั่น HP SOA Policy Enforcer ช่วยรับประกันให้มั่นใจได้ว่าบริการต่างๆ สามารถตอบสนองความต้องการด้านเทคนิคและความต้องการทางธุรกิจ โดยจะเข้าไปตรวจสอบและบังคับใช้ด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพการทำงาน และความต้องการด้านการปฏิบัติการอื่นๆ โดยข้อมูลการตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานจะถูกป้อนเข้าไปยัง HP Diagnostics for SOA โดยตรงเพื่อการวิเคราะห์แบบเบ็ดเสร็จพร้อมระบุจุดปัญหา

มร. เดวิด ลินด์ลี่ย์ สถาปนิกองค์กร ของบริษัท Blue Cross Blue Shield แห่ง Florida กล่าวว่า “ท่ามกลางสภาพแวดล้อมการใช้งานสถาปัตยกรรม SOA ที่ประกอบด้วยการทำงานของหลายส่วนที่มีความแตกต่างกันมากนั้น เราจำเป็นต้องทำให้กระบวนการระบบบริหารจัดการและบูรณาการเป็นไปโดยอัตโนมัติ โดยใช้การผสานรวมแบบไร้รอยต่อกับระบบการทดสอบและการติดตั้งใช้งานของบริการเหล่านั้น สิ่งนี้จะยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้น ในช่วงเวลาที่เรากำลังปรับขยายการพัฒนาด้านบริการและเปลี่ยนแปลงแนวทางการดำเนินงานจากวิธีแบบล่างขึ้นบน (bottom up) มาเป็นวิธีแบบบนลงล่าง (Top-Down)”

ผลิตภัณฑ์โซลูชั่นสำหรับใช้กับสถาปัตยกรรม SOA ของเอชพีมอบวิธีการที่ดีที่สุด รวมทั้งมอบชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในการทำให้ขั้นตอนการบริหารจัดการและบูรณาการ รวมถึงการควบคุมคุณภาพของสถาปัตยกรรม SOA ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานสถาปัตยกรรมดังกล่าวเป็นไปโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้เอชพียังมีบริการที่ช่วยย่นเวลาในการสร้างทั้งกลยุทธ์ระบบ SOA และการพัฒนาให้เร็วยิ่งขึ้น กลวิธีของเอชพีรองรับสภาพแวดล้อมการทำงานที่ประกอบด้วยส่วนต่างๆ ที่มีความแตกต่างกันขององค์กรด้านเทคโนโลยีในทุกวันนี้ และยังช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งานสามารถนำโซลูชั่นระบบ SOA มาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพถึงแม้ว่าจะมีแอพพลิเคชั่นหลัก แพลทฟอร์ม และโครงสร้างพื้นฐานอยู่แล้วก็ตาม

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพอร์ทโฟลิโอของผลิตภัณฑ์ HP SOA สามารถคลิกดูได้ที่ www.hp.com/SOA

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 110.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ

เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com