สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเครื่องบินพาณิชย์ แอร์บัส A380 ลำแรกสู่อเมริกา

นักเดินทางจะได้มีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์และนวัตกรรมของเครื่องบิน A380 ของสายการบินเอมิเรตส์ซึ่งพร้อมให้บริการในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของเครื่องบินพาณิชย์รุ่น A380 ของสายการบินเอมิเรตส์ โดยเริ่มจากเส้นทางดูไบไปนิวยอร์ค ที่ท่าอากาศยานเจเอฟเค

นอกจากนั้น เที่ยวบินตรง 14 ชั่วโมงนี้ยังนับได้ว่าเป็นครั้งแรกของโลกที่เครื่องบิน A380 ได้ให้บริการไปถึงทวีปอเมริกา

ชี้ค อาเหม็ด บิน ซาอิด อัล มัคตุม ประธานและผู้อำนวยการ สายการบินเอมิเรตส์และบริษัทในเครือ กล่าวว่า “หนึ่งในเส้นทางหลักที่เรามุ่งมั่นเพื่อพัฒนาการให้บริการคือทวีปอเมริกา เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นสายการบินแรกที่ให้บริการด้วยเครื่องบินพาณิชย์ A380 ไปยังทวีปดังกล่าว เรามั่นใจว่าลูกค้าของเราที่เดินทางในเส้นทางอเมริกาเหนือจะให้ความสนใจกับเครื่องบิน A380 เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องขนาดเครื่องบินที่ใหญ่ขึ้น ที่นั่งผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกที่หรูหราบนเครื่องบินที่จัดเตรียมไว้เพื่อให้ประสบการณ์เดินทางที่ดีเยี่ยมแก่ผู้โดยสารของเรา ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ในอดีตพบได้เพียงบนเครื่องบินส่วนตัวเท่านั้น”

การออกแบบตกแต่งภายใน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกบนเครื่องบิน A380 และ จะได้รับการเผยโฉมเป็นครั้งแรกเมื่อสายการบินเอมิเรตส์ได้รับมอบเครื่องบิน A380 ลำแรกจากแอร์บัสที่ฮัมบูร์กในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้

ด้วยเครื่องยนต์ จีพี7200 (GP7200) เครื่องบิน A380 ของสายการบินเอมิเรตส์ในขณะที่บรรทุกผู้โดยสารเต็มลำสามารถให้บริการได้ในระยะทางถึง 12,000 กิโลเมตร นอกจากนั้นยังประหยัดน้ำมันได้ดีกว่ารถยนต์ส่วนตัวที่มีระบบไฮบริดหลายประเภท เมื่อเทียบกับระยะทางบินเป็นกิโลเมตรต่อจำนวนผู้โดยสาร เครื่องยนต์ของ A380 ยังให้ความเงียบมากกว่าทั้งภายในและภายนอกตัวเครื่อง ซึ่งผู้โดยสารจะรู้สึกสะดวกสบายมากกว่า พร้อมทั้งเสียงเดินภายในเครื่องที่เบากว่าเดิม

ในวันที่ 1 และ 3 สิงหาคมนี้ สายการบินเอมิเรตส์ จะให้บริการเครื่องบินพาณิชย์ A380 เครื่องใหม่ล่าสุดในเส้นทาง ดูไบ-นิวยอร์ค ท่าอากาศยานเจเอฟเค ซึ่งเที่ยวบินดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากจำนวน 2 เที่ยวบินต่อวันที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน ในภายหลัง สายการบินเอมิเรตส์จะเพิ่มเครื่องบิน A380 อีกหนึ่งลำเพื่อมาให้บริการเพิ่มขึ้นในเที่ยวบินใดเที่ยวบินหนึ่งจากจำนวน 2 เที่ยวบินดังกล่าวระหว่างดูไบและนิวยอร์ค

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของเครื่องบิน A380 ของสายการบินเอมิเรตส์ในเส้นทางดูไบและนิวยอร์ค ท่าอากาศยานเจเอฟเค

1 สิงหาคม 2551
EK3801 ออกจากดูไบ เวลา 11.00 น. และถึงท่าอากาศยานเจเอฟเค เวลา 16.45 น.
EK3802 ออกจากท่าอากาศยานเจเอฟเค เวลา 21.00 น. และถึงดูไบ เวลา 17.45 น.*
* วันถัดไป ยึดตามเวลาท้องถิ่น

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.emirates.com

สายการบินเอมิเรตส์หวังว่าจะได้รับการส่งมอบเครื่องบิน A380 จำนวน 5 ลำในรอบปีงบประมาณปัจจุบัน โดยเครื่องบินทั้งหมดออกแบบมาเพื่อให้บริการเที่ยวบินในระยะไกล ด้วยที่นั่งจำนวน 489 ที่นั่ง ประกอบด้วย 14 ที่นั่งในชั้นหนึ่ง 76 ที่นั่งในชั้นธุรกิจ และ 399 ที่นั่งในชั้นประหยัด พร้อมทั้งพื้นที่ขนส่งสินค้าใต้ท้องเครื่องอีก 13 ตัน หลังจากการเปิดตัวในเส้นทางนิวยอร์คแล้ว เอมิเรตส์วางแผนที่จะนำเครื่องบิน A380 มาให้บริการอีกในเส้นทางระหว่าง ดูไบ-ลอนดอน ท่าอากาศยานฮีทโทรว์ ดูไบ-ซิดนีย์และต่อเนื่องไปยังโอ๊คแลนด์

สายการบินเอมิเรตส์ ในฐานะผู้สั่งซึ่งเครื่องบิน A380 รายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศว่าจะได้รับเครื่องบิน A380 ลำแรกจากจำนวนที่สั่งซื้อทั้งหมด 28 ลำในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ โดยเครื่องบินทั้ง 58 ลำมีมูลค่ารวม 18.8 พันล้านเหรียญสหรัฐตามราคาท้องตลาด

ปัจจุบัน สายการบินเอมิเรตส์มีฝูงบินที่ประกอบด้วยเครื่องบินลำตัวกว้างจำนวน 116 ลำ ที่ให้บริการสู่ 99 เมืองในกว่า 60 ประเทศ นอกจากนั้น เอมิเรตส์ยังได้ลงทุนสั่งซื้อเครื่องบิน A380 จำนวน 58 ลำ และเครื่องบินใหม่รุ่นอื่น ๆ ที่มาพร้อมมาเทคโนโลยีล่าสุดและการประกอบเครื่องบินที่ทันสมัยอีกกว่า 100 ลำ ที่ให้ประสิทธิภาพสูงกว่า ลดการแผ่รังสีได้มากกว่า และให้ความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารดียิ่งขึ้น เครื่องบินที่รอการส่งมอบของสายการบินเอมิเรตส์จำนวน 180 ลำ มีมูลค่าประมาณ 58 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งอาจถือได้ว่าเป็นตัวเลขที่มากที่สุดในประวัติการสั่งซื้อเครื่องบินพาณิชย์

เกี่ยวกับสายการบินเอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยมานานกว่า 17 ปี ปัจจุบันจากกรุงเทพฯ เอมิเรตส์ให้บริการ 19 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ดูไบ, 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง และ 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ซิดนีย์และโอ๊คแลนด์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเวปไซต์ที่ www.emirates.com/th หรือติดต่อสำนักงานที่กรุงเทพฯ หมายเลข 02-664-1040-4