แซส ซอฟท์แวร์ คว้ารางวัล ผู้นำด้าน บิสิเนส อินเทลลิเจนซ์ แห่งปี 2551

ฟรอสต์ แอนด์ ซิลลิแวน มอบรางวัล ผู้นำ ด้านบิสิเนส อินเทลลิเจนซ์แห่งปี 2551 ในเอเชีย แปซิฟิก (The 2008 Business Intelligence Vendor of the Year in Asia Pacific) ให้กับบริษัท แซส ซอฟท์แวร์ ซึ่งเป็นผู้นำด้านบิสซิเนส อินเทลลิเจ้นซ์ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และระบบคลังข้อมูล โดยรางวัลนี้เป็นส่วนหนึ่งของรางวัล 2551 Frost & Sullivan Asia Pacific ICT Awards ที่แซสได้รับรางวัลเป็นปีที่ 4 จากการมอบรางวัลมา 5 ปี

งานมอบรางวัลมีขึ้นในวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน มอบให้ กับบริษัทผู้นำด้านการขายและการให้บริการในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารในเอเชีย แปซิฟิกที่มีประสิทธิภาพโดดเด่นในรอบปี 2550

มีการมอบรางวัลทั้งหมด 29 รางวัลในแต่ละกลุ่ม ได้แก่ ผู้ค้าสำหรับองค์กร, ผู้ค้าสำหรับโทรคมนาคม, ผู้ค้าด้านบริการ และรางวัลยอดเยี่ยมที่สุด

“ด้วยความสมบูรณ์ของชุดโซลูชั่นบิสิเนส อินเทลลิเจนซ์ ที่ถูกออกแบบมาให้มี ความสามารถในการวิเคราะห์ทางธุรกิจชั้นสูงและโซลูชั่นเชิงลึก ทำให้ แซส ถูกจัดให้เป็นผู้นำด้านการใช้งานหลากหลายอุตสาหกรรมในเอเชีย แปซิฟิกอยู่ ณ เวลานี้” นายคิแรน คูมาร์ นักวิเคราะห์ด้านการวิจัย บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน กล่าวและว่า “บริษัท แซส มีการวิจัยและพัฒนาเพื่อต่อยอดโดยไม่มีบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมนี้ทำได้ ด้วยความสามารถในการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งเพื่อให้บริการต่างๆ กับฐานลูกค้าในแถบนี้”

นายคูมาร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราเชื่อว่า แซสเป็นมีความเป็นหนึ่งในด้านวิสัยทัศน์ และสามารถส่งนวัตกรรมใหม่ด้านบิสิเนส อินเทลลิเจนซ์ ได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจในจุดยืนที่มั่นคงในเอเชีย แปซิฟิกในปีที่กำลังจะมาถึง

ตามรายงานของ ฟรอสต์ แอนด์ ซิลลิแวน เผยว่า แซสจะเน้นไปที่โซลูชั่นเชิงลึกของอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ แซส ต่างจากบริษัทอื่น นอกจากนี้ แซส ซึ่งเป็นบริษัทด้านบิสิเนส อินเทลลิเจนซ์ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย แปซิฟิก ยังทำรายได้ เติบโตกว่า 20% ในปี 2550

“การได้รับรางวัลอันมีเกียรติอีกครั้งหนึ่ง เป็นการตอกย้ำในความเป็นผู้นำด้านบิสิเนส อินเทลลิเจนซ์ของแซสในแถบเอเชีย แปซิฟิก” นายดอน คูเปอร์-วิเลียมส์ ผู้อำนวยการด้านการตลาดและพันธมิตร บริษัท แซส เอเชีย แปซิฟิก กล่าวและว่า “ด้วยการเติบโตของรายได้ที่ผ่านมา ลูกค้าใหม่และพันธมิตร แซสจึงประสบความสำเร็จจากบุคลากรที่มีความสามารถของเรา”

ผู้ถูกเสนอชื่อให้รับรางวัล จะได้รับการคัดเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญด้านวิเคราะห์การตลาดของ ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ซึ่งเป็นทีมนักวิเคราะห์และที่ปรึกษาอันดับต้นของเอเชียแปซิฟิก เป็นผู้รวบรวมรายชื่อผ่านกระบวนการประเมินผล และการตัดสิน

เกณฑ์การวัดผล ประกอบด้วย ความเติบโตของรายได้ ความกว้างของผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่น ลูกค้าใหม่ที่ได้มา ส่วนแบ่งตลาด และความเติบโตของส่วนแบ่งตลาด ความเป็นผู้นำในนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ และการวางกลยุทธ์ด้านธุรกิจและการตลาด

เกี่ยวกับบริษัท แซส
บริษัท แซส เป็นหนึ่งในผู้นำซอฟแวร์ระดับโลกของตลาดระบบธุรกิจอัจฉริยะ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และระบบคลังข้อมูล โดยมีองค์กรที่เป็นลูกค้ามากถึง 43,000 แห่ง (โดย 96% ขององค์กรดังกล่าวติดอันดับบริษัทชั้นนำ 500 อันดับแรกของนิตยสารฟอร์จูน) ทั้งหมดใช้โซลูชั่นของบริษัท แซส เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของธุรกิจผ่านการวิเคราะห์ข้อมูล ส่งผลให้เกิดการตัดสินใจทางธุรกิจที่รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น มีเพียงบริษัท แซส เท่านั้นที่ให้การบูรณาการด้านข้อมูล สตอเรจ การวิเคราะห์ชั้นสูง และแอพพลิเคชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะภายใต้แพลตฟอร์มอัจฉริยะขององค์กรที่ครอบคลุม โดยนับตั้งแต่ปี 2519 บริษัท แซส ได้มอบแนวคิดการสร้างสรรค์อํานาจแห่งการรอบรู้ หรือ THE POWER TO KNOW? ให้กับลูกค้าทั่วโลก www.sas.com