เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก้ ร่วมลงนามโปรแกรมบัตรทองของด่านศุลกากร

เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก้ หน่วยงานหนึ่งของสายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ได้ร่วมลงนามโปรแกรม “บัตรทอง” ใหม่ของด่านศุลกากรประจำกรุงอาบูดาบี ซึ่งมุ่งให้การตรวจสอบผ่านด่านศุลกากรอย่างรวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยให้กับการขนส่งสินค้านำเข้า

การริเริ่มโปรแกรม “บัตรทอง” ใหม่นี้ เริ่มมีการเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2551 โดยอนุญาตให้เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก้ สามารถให้บริการตรวจสอบผ่านด่านศุลกากรล่วงหน้าโดยอัตโนมัติเพื่อดำเนินการทางศุลกากรและการได้รับสิทธิพิเศษอื่นๆ อาทิ ระยะเวลา “เครดิตหมุนเวียน” 90 วันกับด่านศุลกากรกรุงอาบูดาบี

เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก้ นำเข้าสินค้ามากกว่า 30,000 ตัน ในแต่ละปี ผ่านท่าอากาศยานอาบูดาบี ซึ่งให้บริการลูกค้าในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และที่สำนักงานใหญ่และย่อยของเอทิฮัด รวมไปถึง การขนส่งสินค้าปลอดภาษีบนเครื่องบินและชิ้นส่วนเครื่องบิน

มร. เดส เวอตานเนส รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก้ กล่าวว่า “ในขณะที่สายการบินเอทิฮัดขยายเส้นทางการบินอย่างต่อเนื่องนั้น เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก้ก็ได้ทำการขนส่งสินค้าไปสู่องค์กรต่างๆ และมีจำนวนลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆผ่านท่าอากาศยานอาบูดาบี”

“บริการบัตรทองใหม่จากด่านศุลกากรเมืองอาบูดาบีจะส่งผลดีต่อเราอย่างมาก โดยเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบผ่านด่านศุลกากรไม่ว่าจะเป็นสินค้าเน่าเปื่อยง่ายหรือสินค้าไม่เน่าเปื่อย อาทิ อุปกรณ์การบิน, อุปกรณ์เพื่อไอทีหรือการแพทย์”

เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก้ ยังจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากคุณสมบัติทางด้านอี-คอมเมิร์ซของบัตรทอง ได้แก่ การส่งเอกสารเพื่อการตรวจสอบผ่านด่านศุลกากร การชำระเงินสินค้าฝากขาย และค่าธรรมเนียมการดำเนินงาน การประนีประนอม รวมถึงระบบคืนเงินอิเล็คทรอนิกส์ เป็นต้น

นอกจากนั้น ทีมงานของเอทิฮัด คริสตัล คาร์โก้ ที่ท่าอากาศยานอาบูดาบี ยังสามารถเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดผ่านด่านศุลกากรออนไลน์ได้ เพื่อที่จะสามารถเก็บรักษาบันทึกการดำเนินงาน และเก็บรักษาเอกสารสำคัญเพื่อการส่งออกและนำเข้า

ซาอีด อัล มูฮายรี รองผู้อำนวยการทั่วไป ฝ่ายบริหารงาน ด่านศุลกากรกรุงอาบูดาบี กล่าวว่า “โปรแกรมเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับการค้าใหม่นี้เป็นบริการพิเศษเพื่อให้ของกำนัล ตอบแทนผู้ร้องเรียน และดำเงินงานด้วยดีในอาบูดาบีด้วยบริการตรวจสอบผ่านด่านศุลกากรอันรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ”

“เราภูมิใจอย่างยิ่งกับข้อเท็จจริงที่ว่าสายการบินเอทิฮัดเป็นองค์กรแรกที่สนับสนุนบริการใหม่ดังกล่าวและเรายินดีกับสายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในการมีวิสัยทัศน์และมองการณ์ไกลเช่นนี้”

การริเริ่มบัตรทองคือส่วนหนึ่งของโปรแกรมที่ก้าวล้ำของท่าอากาศยานอาบูดาบี โดยมุ่งแนะนำการดำเนินงานและขั้นตอนใหม่ๆ แก่บริษัทต่างๆ อาทิ เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก้ ซึ่งใช้บริการของด่านศุลกากรอย่างสม่ำเสมอ

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา ออสเตรเลีย และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com