อาร์เอสดิจิตอล เปิดตัว Artist WAP Portal เป็นรายแรก

อาร์เอสดิจิตอล กระตุ้นตลาดโมบายคอนเทนต์ไตรมาส 3 เปิดตัว Artist WAP Portal เป็นรายแรก รับตลาดแว๊บไซต์โตขึ้นจากปีที่แล้ว 20% นำร่องด้วยศิลปินหญิงคุณภาพ ปาน-ธนพร เน้นการทำตลาดแบบเซกเมนต์เตชั่น ชูจุดเด่นอยู่ที่การทำให้ลูกค้าเข้าถึงคอนเทนต์ได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งลูกค้าสามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์ต่างๆได้ทาง wap.mobiclub.net/parn

นายพอล มนัสถาวร ผู้อำนวยการสายงานอาร์เอสดิจิตอล บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมาอาร์เอสได้ให้บริการดาวน์โหลดคอนเทนต์ผ่านช่องทางแว๊บไซต์โมบี้คลับดอทเน็ต ซึ่งเป็นแว๊บไซต์หลักที่รวบรวมโมบายคอนเทนต์ต่างๆของศิลปินอาร์เอส ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ดังจะเห็นได้จากการที่คนเข้ามาดาวน์โหลดคอนเทนต์ที่เพิ่มขึ้นทุกปี และปีนี้คาดว่าตลาดแว๊บไซต์จะโตขึ้นอีก 20% ทั้งนี้เพื่อเป็นการรับกระแสการดาวน์โหลดผ่านแว๊บไซต์ที่จะมาแรงในปีนี้ ทางบริษัท จึงได้เปิดตัว Artist WAP Portal ขึ้นเป็นรายแรก โดยนำร่องด้วยศิลปินหญิงคุณภาพ ปาน-ธนพร มุ่งเน้นการทำการตลาดแบบเซกเมนต์เตชั่นเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงคอนเทนต์ได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยคอนเทนต์ที่นำมาให้บริการ ได้แก่ ทรูโทน (TrueTone) , ฟูลซอง ดาวน์โหลด (Full Song Download) และ ฟูลวีดีโอ ดาวน์โหลด (Full VDO Download) , เสียงรอสาย , มิวสิคทูเก็ตเตอร์ (M2G) และ คาราโอเกะ(Karaoke) เป็นต้น ซึ่งลูกค้าสามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทาง wap.mobiclub.net/parn

“เราต้องการให้ลูกค้าเข้าถึงคอนเทนต์ของอาร์เอสได้ง่ายที่สุด เราจึงเปิดตัว Artist WAP Portal ขึ้นเป็นรายแรก โดยเลือกศิลปิน ปาน-ธนพร เป็นศิลปินเบอร์แรกในการทำตลาดในครั้งนี้ เนื่องจากแต่ละอัลบั้มที่ผ่านมาของปานเป็นงานเพลงที่มีคุณภาพทั้งสิ้น โดยเฉพาะคอนเทนต์เก่าๆของปานเป็นคอนเทนต์ที่ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการ ทางบริษัทจึงเล็งเห็นว่าน่าจะเป็นการดีที่จะมีช่องทางหนึ่งเพื่อไว้สำหรับให้ลูกค้าได้สามารถหาคอนเทนต์เก่าๆของศิลปินคนนั้นได้ โดยประหยัดเวลาในการหาค้นหา และที่สำคัญยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะให้แฟนคลับสามารถติดตามผลงานของปานผ่านทางwap.mobiclub.net/parn ได้เป็นอย่างดี โดยในอนาคตทางบริษัทมีแผนที่จะนำคอนเทนต์ของศิลปินคนอื่นๆมาจัดทำเป็น Artist Wap portal อีกเช่นกัน” นายพอลกล่าว

สำหรับปัจจัยสำคัญที่เป็นส่วนหนุนให้ตลาดแว๊บไซต์โตนั้นมาจากการที่โทรศัพท์มือถือที่ออกจำหน่ายในปัจจุบันสามารถเชื่อมต่อโมบายอินเตอร์เน็ตได้และช่องทางแว๊บไซต์เป็นช่องทางที่ง่ายสำหรับคนที่ต้องการดาวน์โหลดคอนเทนต์ ประกอบกับราคาค่าบริการ GPRS ของแต่ละโอเปอเรเตอร์ถูกลง จึงทำให้แว๊บไซต์เป็นช่องทางที่ง่ายที่สุดสำหรับการดาวน์โหลดคอนเทนต์ในปัจจุบัน และในอนาคตถ้าเทคโนโลยี 3G มาถึง แว๊บไซต์จะเป็นช่องทางหลักที่ผู้บริโภคจะหันมาให้ความสำคัญและดาวน์โหลดคอนเทนต์กันมากที่สุด ทั้งนี้ ทางบริษัทจึงมั่นใจว่าบริการดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นตลาดโมบายคอนเทนต์ได้เป็นอย่างดี