Amazing Thailand Grand Sale Fair 2008 มนต์เสน่ห์ตลาดริมน้ำโบราณ

ยุคเศรษฐกิจน้ำมันแพง สถานการณ์การเมืองน่าเหนื่อยใจ แต่ก็ยังมีเรื่องดีดีให้หัวใจกระชุ่มกระชวย ร่วมเดินทางท่องเที่ยวย้อนรอยตลาดริมน้ำโบราณ และสัมผัสกับของดีของใช้น่าชม ของเล่นโบราณที่ทำให้นึกย้อนไปถึงกลิ่นอายแห่งอดีต พร้อมกับตระเวนชิมของอร่อยจากตลาดริมน้ำต่าง ๆ 5 แห่งด้วยกัน ได้แก่ เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการ ตลาดบ้านใหม่ ตลาดคลองสวน จ.ฉะเชิงเทรา และตลาดน้ำตลิ่งชัน จ.กรุงเทพฯ

นายกมลนัย ชัยเฉนียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ บริษัทในเครือ ในฐานะของผู้จัดงาน Amazing Thailand Grand Sale Fair 2008 อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 โดยในปีนี้ ทางนีโอได้นำเสนอมนต์เสน่ห์แห่งความงดงามของตลาดน้ำโบราณ เพื่อเป็นกิจกรรมที่สร้างสีสันให้กับงานในครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด Amazing Riverside ทั้งนี้เพื่อเป็นการนำเสนอวิถึชีวิตของคนไทยที่อยู่คู่กับสายน้ำทั้ง 4 สายหลักของภาคกลาง ได้แก่ แม่น้ำแม่กลอง แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำท่าจีน และแม่น้ำบางปะกง ทั้งนี้ ภายในงานได้จำลองบรรยากาศของตลาดน้ำ 5 แห่งที่เข้าร่วมจัดแสดงงาน โดยหยิบยกสินค้าทั้งอาหาร ของใช้ และของที่ระลึก ซึ่งถือเป็นของดีของตลาดน้ำแต่ละแห่งมานำเสนอภายในงาน อาทิ

ตลาดบ้านใหม่ ซึ่งจะนำ เรือกาบกล้วย อันเป็นเทคนิคในการนำกาบกล้วยมาต่อเรืออย่างสวยงาม และอาหารนานาชนิดที่สืบทอดเคล็ดลับมาแต่อดีตมานำเสนอ เช่น ขนมทองทัด ขนมฝักบัว ลอดช่องไทยใบเตย ข้ามหลาม ข้าวห่อใบบัว แปะก๊วยมะพร้าวน้ำหอม

ตลาดคลองสวน ซึ่งจะนำเสนอ กาแฟโบราณแป๊ะเก๊า ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ มาให้ชิมภายในงาน

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ที่มาพร้อมกับ ครกหอยแมลงภู่ ไอศกรีมมะพร้าวอ่อน

ตลาดน้ำตลิ่งชัน ซึ่งนำสินค้าอย่างกล้วยไม้ที่เป็นสินค้าส่งออกเลื่องชื่อมาจัดแสดงภายในงาน

เกาะเกร็ด ซึ่งนำเสนอสินค้าเครื่องปั้นดินเผาลวดลายงดงามมานำเสนอตลอดจนขนมหวานชื่อดังของตลาด

นอกจากนี้ ยังมีของเล่นจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ตลอดจนกิจกรรมประดิษฐ์ของเล่นอย่างง่ายสำหรับ เด็ก ๆ ที่มาร่วมกิจกรรมภายในงานกับครอบครัวให้ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปได้ด้วย ของตกแต่งบ้านแอนทีค รวมทั้งนิทรรศการภาพถ่ายบรรยากาศของตลาดน้ำอย่างสวยงาม โดยผู้ชนะการประกวดภาพถ่าย “ตลาดริมน้ำ” จากตลาดน้ำทั่วประเทศให้ได้ชม และสำหรับผู้สนใจเก็บภาพถ่ายโบราณไว้เป็นที่ระลึก

“ เรียกได้ว่า คุณสามารถมาเลือกซื้อ เลือกชม และเลือกชิมอาหาร และสินค้าต่าง ๆ ของตลาดน้ำชื่อดังได้ภายในงานนี้ ก่อนแวะเวียนไปชมตลาดจริง ”

อย่างไรก็ตาม ภายในงานยังคงมีสินค้าอุปโภค บริโภค สินค้าแฟชั่น ตลอดจนสินค้าและบริการท่องเที่ยวอย่างครบวงจร มานำเสนอเพื่อเอาใจนักช้อปเช่นเคย โดยมีส่วนลดสูงสุดถึง 70% โดยพื้นที่การจัดงานในส่วนของการจับจ่ายสินค้าแบ่งออกเป็น 2 โซนหลัก ดังนี้

ส่วนที่ 1 Grand Sale Zone ซึ่งเป็นส่วนงานแสดงสินค้าอุปโภคและบริโภค อาทิ เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ของใช้ และของตกแต่งบ้าน ของกลุ่มผู้ประกอบการสินค้า SMEs รวมไปถึงสินค้าแบรนด์เนมต่าง ๆ อาทิ เสื้อผ้าเครือ CMG Group เช่น G2000 , Clarins , Benetton U2, Miss Sixty, S’Fair, Daniel Hector, Status, Energie, Evolution , MINOR GROUP เช่น Esprit , BLUE CORNER, PORTLAND, CLARK, DORTMUND, ECCO, นันทิกา, Robotic, Huskies , Tracy & Belle อุปกรณ์และรองเท้ากีฬา อาทิ SUPERSPORT, ADIDAS, ในส่วนของเครื่องสำอาง อาทิ BODYSHOP, ETUDE ,Tellme, MTI อาหารและเครื่องดื่ม อาทิ น้ำผลไม้ทิปโก้ , มิสเตอร์ซูชิ , อุดมลักษณ์ อาหารทะเลอบแห้ง เครื่องนอนและของตกแต่งบ้าน อาทิ หมอนร้อยปี , หมอนป้องกันไรฝุ่น Supracare ,IN และแบรนด์อื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีสินค้าในส่วนของโครงการในพระราชดำริและพระบรมวงศานุวงศ์ อาทิ มูลนิธิโครงการหลวง , มูลนิธิสายใจไทย , ร้านภูฟ้า , มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง และกรมราชทัณฑ์ มานำเสนอขายในราคาพิเศษภายในงาน โดยในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างมากจากผู้เข้าชมงาน ที่ให้ความสนใจจับจ่ายซื้อสินค้า

ส่วนที่ 2 Grand Service Zone ซึ่งเป็นส่วนของกิจกรรมท่องเที่ยว ซึ่งมีทั้งโรงแรม รีสอร์ท แหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศที่นำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยว อาทิ โรงแรมในเครือแอคคอร์, โรงแรมในเครือเซ็นทารา, โรงแรมในเครืออิมพีเรียล, โรงแรมในเครือดุสิต, โรงแรมคีรีมายา กอล์ฟ รีสอร์ท สปา, แมริออท บางกอก รีสอร์ท แอนด์ สปา , Samsara Wellness & Spa, Sugar Palm Resort, Malisa Villas Suites, The Quarter Pai, โบตานี บีช รีสอร์ท, เขาหลักบันดารี รีสอร์ท, เขาหลักเบย์ฟร้อนรีสอร์ท, DEWI DEWA HEALING GARDEN SPA, Mission Hills Phuket Golf Resort & Spa, Horizon Village & Resort ฯลฯ

ผู้สนใจสามารถร่วมจับจ่ายซื้อสินค้า พร้อมชมบรรยากาศตลาดริมน้ำ ได้ในงาน Amazing Thailand Grand Sale Fair 2008 ระหว่างวันที่ 24 – 27 กรกฎาคม 2551 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.amazinggrandsale.com หรือ โทร. 02 203 4232