ลอจิเทคเผยโฉม diNovo Mini มินิ คีย์บอร์ดไร้สายสุดไฮเทค

ลอจิเทคเผยโฉม Logitech? diNovo Mini? สุดยอดคีย์บอร์ดไร้สายรุ่นล่าสุด ดีไซน์ขนาดเล็กจิ๋วเหมาะมือ มาพร้อมความสามารถในการสั่งงานแบบมีเดีย รีโมต และแป้น ClickPad สุดล้ำหน้า คีย์บอร์ดไร้สาย diNovo Mini ดีไซน์เท่ขนาดเล็กกะทัดรัดถูกออกแบบเพื่อผู้ใช้พีซีที่ต้องการเชื่อมต่อการทำงานกับโทรทัศน์ สามารถสั่งงานบันเทิงดิจิตอลผ่านคอมพิวเตอร์พีซีได้สะดวก แม้ขณะนั่งเอนหลังอยู่บนโซฟา

คีย์บอร์ดไร้สาย diNovo Mini มาพร้อมไฟแบ็คไลต์ และนวัตกรรมสุดล้ำหน้าของแป้น ClickPad สำหรับการสั่งงานเพื่อเลื่อนไปยังส่วนต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการทำงานสองรูปแบบโดยสามารถใช้เป็นแป้นสัมผัสแบบทัชแพดเพื่อเลื่อนลูกศรไปยังบริเวณต่างๆ และคลิ๊กเลือก หรือใช้เป็นปุ่มทิศทางสำหรับเลื่อนไปยังหัวข้อเพื่อเลือกเมนูที่ต้องการ คีย์บอร์ดไร้สาย diNovo Mini ยังสามารถเชื่อมต่อผ่านทางเทคโนโลยี Bluetooth? 2.0 พร้อมใช้งานได้อย่างอิสระทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าผู้ใช้งานจะนั่งอยู่บนโซฟาหรืออยู่มุมไหนในห้องนั่งเล่นก็ตาม

เดนิส พาวิลาร์ด รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มคีย์บอร์ดและเดสก์ท้อปของลอจิเทค กล่าวว่า “คีย์บอร์ดไร้สาย diNovo Mini ช่วยสานต่อสิ่งที่ลอจิเทคยึดถือเสมอมา นั่นคือการพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมนำสมัยเพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ ปัจจุบันมีผู้คนมากมายที่เชื่อมต่อพีซีของพวกเข้ากับทีวีดีไซน์เรียบง่าย สไตล์มินิมอลลิสต์และฟังก์ชั่นที่คำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก ดังนั้น คีย์บอร์ดไร้สาย diNovo Mini จึงเป็นส่วนประกอบที่จะมาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับความบันเทิงดิจิตอลภายในห้องนั่งเล่น หรือชุดพีซี โฮมเธียเตอร์ของพวกเขา”

จากผลการวิจัยของลอจิเทคพบว่า จำนวนมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์พีซีเข้ากับทีวี ได้ใช้การเซ็ตอัพลักษณะนี้เพื่อการท่องเว็บไซต์ ดูรูปถ่ายและไฟล์วิดีโอจากคลังภาพของพวกเขา รวมถึงการชมรายการโชว์ต่างๆ ที่พวกเขาได้ดาวน์โหลดมาเก็บไว้บนทีวี และบ่อยครั้งที่ผู้ใช้มักเลือกโปรแกรมอย่าง Windows Media? Center เพื่อจัดสรรและค้นดูข้อมูลด้าน และข้อมูลที่มีการเผยแพร่โดยไมโครซอฟท์ระบุว่า โปรแกรมดังกล่าวได้รับการติดตั้งโดยผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Vista? ประมาณ 60 ล้านคนทั่วโลก

คีย์บอร์ดไร้สาย diNovo Mini มาพร้อมแป้นพิมพ์คีย์แพด ปุ่มฮ็อตคีย์เฉพาะสำหรับโปรแกรมมีเดียเพลเยอร์ และเว็บเบราว์เซอร์ รวมทั้งปุ่ม Page Up และ Page Down อันจำเป็นต่อการใช้งาน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลื่อนไปมาระหว่างท่องเว็บไซต์ รวมทั้งการซูมเข้าและออกระหว่างการดูเอกสารหรือรูปภาพ

คีย์บอร์ดไร้สาย diNovo Mini ยังมีปุ่มที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อเรียกใช้งานโปรแกรมวินโดวส์ มีเดียเซ็นเตอร์ รวมทั้งแถบสำหรับสั่งงานโปรแกรมมีเดียต่างๆ ที่ผู้ใช้สามารถปรับระดับความดัง และทำการเริ่มเล่น หยุดชั่วคราว เลิกเล่น เลื่อนไปข้างหน้า และย้อนกลับได้ง่ายดาย แถมท้ายด้วยปุ่ม Page Up และ Page Down ซึ่งผู้ใช้สามารถเปลี่ยนช่องระหว่างชมรายการทีวีผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

คีย์บอร์ดไร้สาย diNovo Mini จากลอจิเทคนำเสนอนวัตกรรมล้ำสมัยอย่างแป้น ClickPad ที่สามารถใช้งานได้ถึงสองลักษณะ โดยแป้น ClickPad ทรงกลมขนาดใกล้เคียงกับหัวนิ้วแม่มือสามารถใช้เป็นแป้นสัมผัสแบบทัชแพด เพื่อเลื่อนลูกศรไปตรงบริเวณต่างๆ และคลิ๊กเลือก หรือสามารถใช้เป็นรีโมตสั่งงานโปรแกรมมีเดีย รวมทั้งทำหน้าที่เป็นแป้นทิศทางสำหรับเลื่อนไปยังหัวข้อเพื่อเลือกเมนูที่ต้องการ แป้น ClickPad สามารถแสดงสีสันได้สองสถานะ โดยไฟแบ็คไลต์จะเป็นสีส้มขณะที่อยู่ในโหมดการใช้งานแบบแป้นสัมผัส แต่เมื่ออยู่ในโหมดมีเดีย รีโมต ไฟแบ็คไลต์ของปุ่มทิศทางจะสว่างเป็นสีเขียว ส่วนไฟแบ็คไลต์ของแป้นพิมพ์คีย์แพดจะสว่างเป็นสีส้มอยู่เสมอ

ผู้ใช้สามารถพิมพ์ข้อความในโปรแกรมเมสเซ็นเจอร์ ป้อนลิงก์ และพิมพ์ค้นหาในช่องสำหรับป้อนคำ รวมทั้งสามารถค้นดูข้อมูลความบันเทิงสำหรับวินโวส์มีเดีย เซ็นเตอร์ได้จากทุกมุมของห้อง โดยอาศัยเทคโนโลยีไร้สายบลูทูธที่สามารถทำงานได้ในระยะไกลจากตัวเครื่องพีซีสูงสุดถึง 30 ฟุต

คีย์บอร์ดไร้สาย diNovo Mini จากลอจิเทคดีไซน์ตัวเครื่องสีเงินและดำมันเงา เน้นความเรียบง่ายสไตล์มินิมอลลิสต์ ซึ่งครั้งหนึ่งลอจิเทคเคยนำมาใช้กับคีย์บอร์ดไร้สายรุ่นก่อนหน้าอย่าง Logitech? diNovo Edge? ทำให้คีย์บอร์ดไร้สาย diNovo Mini เป็นองค์ประกอบที่ลงตัวและสง่างามเข้ากับห้องนั่งเล่นดีไซน์ทันสมัยในยุคปัจจุบัน ขณะที่แบตเตอรี่ Li-ion ของคีย์บอร์ดไร้สาย diNovo Mini มีอายุการใช้งานคงทน สามารถอยู่ได้นานนับเดือน ระหว่างการชาร์จโดยไม่ต้องกังวลกับการเปลี่ยนถ่านก้อนใหม่ ทั้งนี้ ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด คุณสามารถวาง diNovo Mini เอาไว้ใกล้มือได้สบาย พร้อมเสริมความโดดเด่นให้กับโต๊ะทุกตัวภายในห้องนั่งเล่น

ราคาและการวางจำหน่าย
คีย์บอร์ดไร้สายรุ่น Logitech? diNovo Mini? จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้ ในราคาขายปลีกประมาณ 5,250 บาท

เกี่ยวกับลอจิเทค
ลอจิเทค เป็นผู้นำระดับโลกในตลาดอุปกรณ์ต่อพ่วงส่วนบุคคล โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงาน เล่น และสื่อสารระหว่างกันภายในโลกดิจิตอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ลอจิเทค ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2524 โดยปัจจุบัน เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SWX Swiss Exchange (LOGN) ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และ Nasdaq National Market System (LOGI) ประเทศสหรัฐอเมริกา