ดีเอชแอล เปิดตัวบริการขนส่งภายในประเทศรูปแบบใหม่ “พาเลทไทย”

จากภาพ: สตีฟ แดเนียล รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคอินโดจีน ประเทศไทย และเอเชียใต้ ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน เอเชียแปซิฟิก แนะนำ “พาเลทไทย” บริการล่าสุด เพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้ค้าและธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ และธุรกิจเอสเอ็มอีทั่วประเทศ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พื้นที่และเติมเต็มช่องว่างของพัสดุภัณฑ์ขนาดเล็กและสินค้าในขนาดหนึ่งคันรถบรรทุก บริการใหม่นี้ช่วยเสริมประสิทธิภาพและการทำงานที่ยืดหยุ่นมากขึ้นของระบบซัพพลายเชน ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยลดจำนวนรถบรรทุกบนท้องถนน ซึ่งจะช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย

ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน ประเทศไทย หนึ่งในสามหน่วยธุรกิจของดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก เปิดตัว “พาเลทไทย” บริการล่าสุดอย่างเป็นทางการ เพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้ค้าและธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ และธุรกิจเอสเอ็มอีทั่วประเทศ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พื้นที่และเติมเต็มช่องว่างของพัสดุภัณฑ์ขนาดเล็กและสินค้าในขนาดหนึ่งคันรถบรรทุก บริการใหม่นี้ช่วยเสริมประสิทธิภาพและการทำงานที่ยืดหยุ่นมากขึ้นของระบบซัพพลายเชน ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยลดจำนวนรถบรรทุกบนท้องถนน ซึ่งจะช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย พาเลทไทย ซึ่งเป็นบริการที่ริเริ่มโดยดีเอชแอลนี้ มีประเทศไทยเป็นตลาดแรกในเอเชียแปซิฟิกที่เปิดให้บริการใหม่นี้

จากรายงานของกระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อเดือนพฤษภาคม 2551 ได้มีการระบุถึงกลยุทธ์แผนการพัฒนาลอจิสติกส์ของประเทศในปี 2550 – 2554 ว่า รัฐบาลมุ่งเน้นที่จะยกระดับระบบซัพพลายเชนของประเทศโดยการปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานภายในพร้อมกับการเพิ่มขีดความสามารถให้กับธุรกิจ เพื่อให้มั่นใจว่าประเทศไทยจะสามารถแข่งขันในเวทีการค้าระดับภูมิภาคและระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“เพื่อให้สอดรับกับกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ของรัฐบาลในด้านการพัฒนาความสามารถและบริการด้าน ลอจิสติกส์ของไทย ดีเอชแอลได้ริเริ่มบริการ พาเลทไทย ซึ่งเป็นการรวมสินค้าขนส่งภายในประเทศในเส้นทางเดียวกันเข้าไว้ด้วยกันในหนึ่งรถบรรทุก ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยลดต้นทุนแล้วยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย” สตีฟ แดเนียล รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคอินโดจีน ประเทศไทย และเอเชียใต้ ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน เอเชียแปซิฟิกกล่าว “ด้วยปัจจัยหลายๆ ด้าน อาทิ ประสิทธิภาพด้านต้นทุน ความพร้อมในการดำเนินงาน ความไว้วางใจ ความปลอดภัย และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งล้วนเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจเอสเอ็มอี บริการพาเลทไทยใหม่นี้ จะช่วยให้ธุรกิจเหล่านี้สามารถขนส่งสินค้าร่วมกันไปยังปลายทางในจังหวัดต่างๆ ได้แม้ปริมาณสินค้าที่ต้องการส่งจะน้อยกว่าขนาดพื้นที่หนึ่งคันรถบรรทุก” สตีฟ เสริม

นอกจากนี้ ทั้งผู้ผลิตและผู้ค้าในต่างจังหวัดก็สามารถใช้ประโยชน์จากบริการขนส่งร่วมนี้ด้วยราคาที่เหมาะสมสำหรับจุดหมายปลายทางทั่วประเทศและกรุงเทพฯ ไม่ว่าสินค้าจะมีขนาดใหญ่หรือเล็ก ลูกค้าสามารถใช้รถบรรทุกดีเอชแอลคันเดียวกัน ด้วยบริการที่ไว้ใจได้ รวดเร็วและนัดหมายได้ล่วงหน้า พาเลทไทยจะขนส่งสินค้าออกจากกรุงเทพฯ ทุกวัน ทำให้ลูกค้าสามารถยกเลิกศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้าตามจังหวัดต่างๆ และช่วยลดสินค้าคงคลังด้วยความถี่ในการขนส่งที่เพิ่มขึ้นโดยที่ต้นทุนไม่เพิ่ม

“ในฐานะผู้ขับเคลื่อนทางการค้า ดีเอชแอลขอแนะนำบริการใหม่ พาเลทไทย เพื่อการทำงานในระบบซัพพลายเชนที่ยืดหยุ่นและคล่องตัวมากขึ้น พร้อมยกระดับช่องทางการขนส่งของผู้ค้าชาวไทย การที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเปิดตัวบริการใหม่นี้เป็นแห่งแรกในภูมิภาค เป็นบทพิสูจน์ถึงความสำคัญของประเทศไทยและคำมั่นสัญญาระยะยาวที่ดีเอชแอลมีต่อประเทศไทย”

บริการพาเลทไทย เปิดให้บริการทุกวัน โดยเริ่มจากการรับสินค้าจากกรุงเทพฯ และจัดส่งไปยังจุดหมายปลายทางใน 47 จังหวัดทั่วประเทศ และเที่ยวกลับ พร้อมการรับประกันการขนส่งภายใน 1 – 2 วัน ทำการ พาเลทไทย ยังให้บริการแก่ลูกค้าในต่างจังหวัดที่ต้องการส่งสินค้าไปยังที่ต่างๆ ทั่วประเทศภายใน 1 – 2 วันทำการเช่นกัน บริการขนส่งรูปแบบใหม่จากมือผู้ส่งถือมือผู้รับ (door-to-door) นี้ยังรวมถึงบริการติดตามสถานะขนส่งสินค้าทางเว็บไซต์และยืนยันการรับสินค้าอีกด้วย

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการใหม่นี้ กรุณาติดต่อ หมายเลขโทรศัพท์ 02-312-7677 หรือ อีเมล์ pallet-thaisales@dhl.com

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล

ดีเอชแอล ผู้นำระดับโลก ทางด้านอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในระดับท้องถิ่น และเครือข่ายในการให้บริการที่มีอยู่ทั่วโลก ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ด้วยบุคลากรกว่า 300,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 63 พันล้านเหรียญยูโร ในปี ค.ศ. 2007

ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2538 ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 4,000 คน ทำงานประสานกัน ณ คลังสินค้า และสำนักงานบริการ ที่มีอยู่กว่า 50 แห่งทั่วประเทศไทย และครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 320,000 ตารางกิโลเมตร โดยดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน ประเทศไทย มุ่งเน้นในการมอบโซลูชั่นการให้บริการด้านลอจิสติกส์ แก่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก สินค้าอุปโภค–บริโภค สาธารณสุข เทคโนโลยี ยานยนต์ และอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th