ลอจิเทคเปิดตัวชุดคีย์บอร์ดพร้อมเมาส์บลูทูธระดับพรีเมี่ยม

ลอจิเทค ผู้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รายแรกที่รวมเอาคีย์บอร์ดและเมาส์จัดชุดเข้าไว้ด้วยกันเพื่อการใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ล่าสุดประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Logitech? Cordless Desktop? MX? 5500 Revolution ออบแบบเพื่อให้ผู้สามารถท่องโลกดิจิตอลอันซับซ้อนในยุคปัจจุบันได้ง่ายดาย ชุดคีย์บอร์ดพร้อมเมาส์ระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ดังกล่าว มาพร้อมเมาส์เลเซอร์ไร้สาย ที่ได้รับรางวัลการันตีอย่าง Logitech? MX? Revolution โดดเด่นด้วยฟีเจอร์การแสดงข้อมูลผ่านจอแอลซีดี พร้อมการเชื่อมต่อไร้สายด้วยเทคโนโลยีบลูทูธ [Bluetooth?]

เดนิส พาวิลาร์ด รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มคีย์บอร์ดและเดสก์ท้อปของลอจิเทค กล่าวว่า “ข้อมูลดิจิตอลที่เพิ่มขึ้นจำนวนมหาศาลอย่างรวดเร็ว ทำให้คนมองหาวิธีการที่ดียิ่งขึ้น ที่สามารถช่วยให้พวกเขาค้นหาและควบคุมไฟล์ดิจิตอลเหล่านั้นได้รวดเร็วและแม่นยำกว่าเดิม สำหรับเมาส์ตระกูล MX Revolution ของลอจิเทค ซึ่งถูกเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ได้ปฏิวัติมาตรฐานแห่งการเลื่อนดูข้อมูลและการท่องไปในโลกไซเบอร์ ทั้งนี้ การจับคู่ระหว่างเมาส์ที่ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพกับคีย์บอร์ดระดับพรีเมี่ยม รวมทั้งเทคโนโลยีไร้สายอย่างบลูทูธ ทำให้ Logitech? Cordless Desktop? MX? 5500 Revolution เป็นเครื่องมือที่ทรงประสิทธิภาพสำหรับการค้นหาข้อมูลจำนวนมหาศาลที่ถูกจัดเก็บอยู่ในพีซี รวมทั้งบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วและชาญฉลาด”

สุดยอดเมาส์ไร้สาย Logitech MX Revolution เทคโนโลยีพร้อมรางวัลการันตีมากมายเมาส์ Logitech MX Revolution มาพร้อมแบตเตอรี่สำหรับชาร์จในตัว ปฏิวัติรูปแบบการใช้เมาส์ที่ผู้คนมากมายเคยสัมผัส และยังได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมากมาย รวมถึงรางวัลด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม Technology & Innovation Award จากงาน CES 2007 เมาส์ MX Revolution นำเสนอการรูปแบบการเลื่อนดูข้อมูลแบบใหม่สองลักษณะ โดยอาศัยเทคโนโลยีการทำงานที่ไม่เหมือนใครอย่างวงล้อ MicroGear? Precision Scroll Wheel ช่วยให้สามารถเลื่อนดูเอกสารที่มีหลายๆ หน้าหรือเลื่อนดูเว็บเพจต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็ว ผู้ใช้สามารถหมุนเลื่อนวงล้อของเมาส์ได้อิสระโดยสามารถเลื่อนดูเอกสาร spreadsheet ด้วยความเร็วสูงสุด 10,000 บรรทัดภายในแค่ 7 วินาที สามารถตั้งการทำงานให้เป็นแบบ click-to-click เพื่อเลื่อนดูรายการเอกสาร สไลด์โชว์ หรือรูปภาพอย่างละเอียด สำหรับการค้นหาข้อมูลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม

MX Revolution มาพร้อมกับฟังก์ชั่น One-Touch? Search ผู้ใช้สามารถเรียกดูผลลัพธ์ในการค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตจากคำหรือวลีใดๆ ก็ตามที่ปรากฏอยู่ในหน้าเว็บเพจหรือในเอกสาร แถมท้ายด้วยปุ่มหมุนบริเวณนิ้วหัวแม่มือ ที่สามารถตั้งค่าเพื่อใช้งานฟังก์ชั่น Windows Vista? Flip 3D หรือเพื่อใช้ซูมขยายเข้าออกสำหรับดูเอกสารและรูปภาพได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ฐานวางแบบชาร์จเร็วยังช่วยขจัดความยุ่งยากในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ก่อนใหม่ให้หมดไป

จอ LCD แสดงผลที่พร้อมนำเสนอการเข้าถึงข้อมูลสำคัญ
ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับการเข้าใช้และสั่งงานข้อมูลสำคัญได้ทันทีด้วยจอแสงผลบนแผงคีย์บอร์ด ที่สามารถแสดงข้อมูลการทำงานของคอมพิวเตอร์ หน้าจอแอลซีดีแบบติดตั้งในตัวขนาด 2.95 นิ้ว x 0.79 นิ้ว (7.5 ซม. x 2 ซม.) พร้อมแสดงข้อมูลต่างๆ ให้กับผู้ใช้ไม่ว่าจะเป็นวันที่และเวลา เครื่องคิดเลข อุณหภูมิ รายการเว็บไซต์ที่ชื่นชอบ ตัวนับจำนวนคำที่พิมพ์ อัพเดทรายการอีเมล รวมถึงข้อมูลของไฟล์มีเดียอย่างชื่อวงดนตรีและชื่อเพลง

เทคโนโลยีบลูทูธนำเสนอการเชื่อมต่อไร้สายที่ติดตั้งได้รวดเร็ว ขอบเขตการทำงานกว้างไกล้
ชุดคีย์บอร์ดพร้อมเมาส์ Logitech Cordless Desktop MX 5500 Revolution มาพร้อมเทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth 2.0 Enhanced Data Rate (EDR) นำเสนอการเช็ตอัพที่ง่ายขึ้นและทรงพลังกว่าเดิม ผู้ใช้วางใจได้มากกว่าเทคโนโลยีบลูทูธยุคก่อนหน้า นอกจากนี้ เทคโนโลยีไร้สายบลูทูธยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถสั่งงานโดยใช้ MX 5500 Revolution ได้ห่างจากคอมพิวเตอร์สูงสุดอีกถึง 30 ฟุต (10 เมตร)

เนื่องจากคีย์บอร์ด เมาส์ และตัวรับสัญญาณได้ผ่านการจับคู่อุปกรณ์ (pairing) ในระหว่างขั้นตอนการผลิตเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้จึงสามารถเชื่อมต่อคีย์บอร์ดและเมาส์เข้ากับคอมพิวเตอร์พีซีเพียงแค่เสียบตัวรับสัญญาณมินิรีซีฟเวอร์เข้ากับพอร์ตยูเอสบีของคอมพิวเตอร์ ตัวรับสัญญาณของ MX 5500 ที่ใช้สำหรับเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์พีซียังสามารถทำหน้าที่เป็นฮับสำหรับบลูทูธ ซึ่งจะช่วยให้อุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยีบลูทูธอื่นๆ เช่นโทรศัพท์มือถือหรือพีดีเอสามารถเชื่อต่อกับคอมพิวเตอร์ได้ผ่านทางฮับดังกล่าว แต่ทั้งนี้จะต้องมีบลูทูธสแต็ค (Bluetooth stack) ที่รองรับการทำงานติดตั้งอยู่ในคอมพิวเตอร์เพื่อให้ฟังก์ชั่นดังกล่าวสามารถทำงานได้

ปุ่มฮ็อตคีย์ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานสำหรับ Windows Vista
ชุดคีย์บอร์ดพร้อมเมาส์ Logitech? Cordless Desktop? MX? 5500 Revolution ยังมาพร้อมปุ่มคีย์ลัดสำหรับฟีเจอร์ที่เป็นหัวใจสำคัญของระบบปฏิบัติการวินโดวส์วิสต้า อย่าง Windows Media? Center, Photo Gallery, Windows Sidebar และ gadgets, Flip 3D รวมทั้งฟังก์ชั่นซูมขยายหน้าจอ พร้อมช่วยเติมเต็มประสิทธิภาพการทำงานสำหรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์วิสต้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ (คุณสมบัติบางประการจำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ Logitech SetPoint? ก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้)

ราคาและการวางจำหน่าย
ผลิตภัณฑ์ใหม่ Logitech? Cordless Desktop? MX? 5500 Revolution วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ในราคาขายปลีกประมาณ 5,850 บาท

เกี่ยวกับลอจิเทค
ลอจิเทค เป็นผู้นำระดับโลกในตลาดอุปกรณ์ต่อพ่วงส่วนบุคคล โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงาน เล่น และสื่อสารระหว่างกันภายในโลกดิจิตอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ลอจิเทค ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2524 โดยปัจจุบัน เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SWX Swiss Exchange (LOGN) ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และ Nasdaq National Market System (LOGI) ประเทศสหรัฐอเมริกา

Logitech เครื่องหมายการค้าของลอจิเทค และสัญลักษณ์อื่นๆ ของลอจิเทคเป็นกรรมสิทธิ์และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของลอจิเทค ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย