สยามไฟเบอร์กลาส จับกลุ่มบ้านเดิมที่มีอยู่แล้วในตลาด มุ่งเป็นผู้ช่วยเสริมให้บ้านอยู่สบาย

สยามไฟเบอร์กลาส ไม่หวั่นเศรษฐกิจซบ จับกลุ่มบ้านเดิมที่มีอยู่แล้วในตลาด มุ่งเป็นผู้เสริมให้ บ้านเย็นสบาย ด้วยผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อน STAY COOL ตราช้าง Green 3 และ บ้านเงียบสงบ ด้วยผลิตภัณฑ์ฉนวนดูดซับเสียงและฉนวนกั้นเสียง ไซเลนท์ [CYLENCE] ทุ่มวิจัยและพัฒนากระบวนการผลิต เพื่อให้ได้นวัตกรรมคุณภาพสูง ที่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ตั้งเป้ารวมรายได้ปลายปี 900 ล้านบาท มั่นใจเป็นผู้นำตลาดบ้านสบาย

นายอนุกูล คงฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด หรือ SFG ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เครือ ซิเมนต์ไทย (SCG Building Materials) ผู้ผลิตสินค้าฉนวนกันความร้อน สเตย์คูล ฉนวนดูดซับเสียงและฉนวนกั้นเสียง ไซเลนท์ [CYLENCE] เปิดเผยว่า แนวทางในการขยายตลาดผลิตภัณฑ์ช่วยเสริมให้บ้านอยู่สบาย ได้แก่ ฉนวนกันความร้อน สเตย์คูล ฉนวดดูดซับเสียงและฉนวนกั้นเสียง ไซเลนท์ นั้น จะมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีบ้านอยู่แล้วเป็นหลัก เนื่องจากเป็นกลุ่มที่รู้จักกับปัญหาบ้านร้อน บ้านมีเสียงดังรบกวน ซึ่งมีความต้องการขจัดปัญหาต่างๆ มากกว่ากลุ่มผู้ซื้อบ้านใหม่ ซึ่งในช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ ผู้ที่มีบ้านแล้วให้ความสนใจติดตั้งฉนวนกันความร้อนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ในปัจจุบัน ตลาดฉนวนกันความร้อนมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึงกว่า 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้ สยามไฟเบอร์กลาส ตั้งเป้ายอดขายรวม ไว้ที่ประมาณ 900 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น ฉนวนกันความร้อน สเตย์คูล 550 ล้านบาท ฉนวนดูดซับเสียงและฉนวนกั้นเสียง ไซเลนท์ ประมาณ 350 ล้านบาท

ผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดขนาดนี้ คือ ผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อน สเตย์คูล ตราช้าง กรีน 3 ความหนา 6 นิ้ว เนื้อฉนวนสีเขียว ถือได้ว่าเป็นเอกสิทธิ์ของ บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล ได้แก่ เศษแก้ว เศษกระจก ซึ่งนำมาผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ด้วยความร้อนกว่า 1,200 องศา ทำให้มีความปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ ยังเพิ่มคุณสมบัติพิเศษในการกันน้ำและความชื้น ด้วยสาร HydroProtec พร้อมหุ้มรอบด้านด้วยแผ่นอลูมิเนียมฟอยล์ชนิดเสริมแรง จึงมีอายุการใช้งานยาวนาน จึงได้รับฉลากเขียวจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย โดยฉนวนกันความร้อน Stay Cool ตราช้าง Green3 มีคุณสมบัติโดดเด่นคือ ช่วยลดปริมาณความร้อนและเก็บความเย็นภายในบ้าน จึงช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศ ทำให้ประหยัดค่าไฟได้สูงสุดถึง 47% อีกทั้งยังติดตั้งง่าย ทั้งบ้านที่อยู่อาศัยแล้วและบ้านสร้างใหม่ ด้วยการปูเหนือฝ้าเพดานโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ยึดติด ค่าใช้จ่าย ราคาเพียงม้วนละ 450 บาท (ปูได้ 2.4 ตร.ม.) นายอนุกูล กล่าวและเพิ่มเติมว่า

ในส่วนของ ผลิตภัณฑ์ฉนวนดูดเสียง และ ฉนวนกั้นเสียง ไซเลนท์ [CYLENCE] นั้นรุกตลาดที่พักอาศัย และ สำนักงานยุคใหม่ โดยในปัจจุบัน มีด้วยกัน 2 ได้แก่ ฉนวนกั้นเสียง CYLENCE รุ่น ZOUND BLOCK และผลิตภัณฑ์ฉนวนดูดซับเสียง CYLENCE รุ่น ZANDERA มั่นใจคุณสมบัติเด่นเหมาะกับสภาพสังคมและความเป็นอยู่ของคนรุ่นใหม่ โดยนวัตกรรมดังกล่าวฯ ถือเป็นโซลูชั่นที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับที่พักอาศัยและสำนักงานยุคใหม่ สามารถป้องกันเสียง

รบกวนได้เป็นอย่างดี ติดตั้งได้กับผนังไม้ ผนังยิปซัม หรือผนังไฟเบอร์ซิเมนต์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ CYLENCE ทั้ง 2 รุ่น ได้รับ
การออกแบบให้มีความสวยงามและทันสมัย เหมาะที่จะใช้ภายในบ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน หรือสถานที่ที่ต้องการความเงียบสงบ อาทิ ห้องโอมเธียร์เตอร์ ห้องฟังเพลง ห้องประชุม ห้องอัดเสียง ห้องซ้อมดนตรี ห้องคาราโอเกะ เป็นต้น ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อน STAY COOL ฉนวนดูดซับเสียง และ ฉนวนกั้นเสียง CYLENCE มีจำหน่ายที่ ร้านซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท, โฮมเวิรค์, และ โฮมโปร ทุกสาขาทั่วประเทศ ผู้สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่อยู่เย็นเซ็นเตอร์ 02-586-2224 ซึ่งให้บริการในรูปแบบของ one stop service

สิ่งที่สำคัญ สยามไฟเบอร์กลาส ให้ความสำคัญและทุ่มเทกับการวิจัยค้นคว้า ภายใต้โรงงานและกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล โดยมีโรงงานตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมเครือซิเมนต์ไทย (SIL) อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี โดยได้นำแนวคิดด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้มาซึ่งนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยให้บ้านอยู่สบาย ไปพร้อมๆ กับความตระหนักถึงความเป็นมิตรต่อ สุขภาพ สิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงาน อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อนสเตย์คูล ซึ่งผลิตจากวัสดุเศษแก้วนำมารีไซเคิลและได้รับตราฉลากเขียวจากสถาบันสิ่ง แวดล้อมไทย เป็นต้น

สำหรับผลการดำเนินงานของ บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด ในปีที่ผ่านมา ฉนวนกันความร้อนสเตย์คูล มียอดขายรวมอยู่ที่ประมาณ 450 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นโรงงานอุตสาหกรรม 50% ตลาดบ้าน 30% และที่เหลือเป็นตลาดอื่นๆ อาทิ งานหุ้มท่อปรับอากาศ ในส่วนของฉนวนดูดซับเสียงและฉนวนกั้นเสียงไซเลนท์ เป็นการบุกเบิกตลาดใหม่ของปีนี้ ซึ่งตั้งเป้ายอดความไว้ที่ประมาณ 350 ล้านบาท นอกจากนี้ ในการรุกตลาดในระยะยาว สยามไฟเบอร์กลาส จึงมีนโยบายที่จะสร้างแบรนด์อิมเมจให้แข็งแกร่ง โดยเป็นผู้ช่วยเสริมให้บ้านอยู่สบายด้วยนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสุขภาพและสิ่งแวด ล้อม ผ่านกิจกรรมต่างๆ อย่างเช่น เริ่มจัดกิจกรรมนำสื่อมวลชน เข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน พร้อมกับปั่นจักรยานรณรงค์ ลดโลกร้อน ร่วมกับชมรมจักรยานสระบุรี ในครั้งนี้เป็นต้น อนุกูลกล่าวในที่สุด