เอไอเอส เปิดตัว “เอ็มเปย์สเตชั่น- จุดจ่ายบิล โอน ถอน เงิน ด้วยมือถือ”

เอไอเอส เปิดตัวธุรกิจใหม่ล่าสุด “เอ็มเปย์สเตชั่น – จุดจ่ายบิล โอน ถอน เงิน” อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเอไอเอสและคนทั่วไป ชำระค่าบริการ และค่าใช้จ่ายต่างๆในชีวิตประจำวันได้ง่ายๆ พร้อมใช้นวัตกรรมพัฒนาฟังก์ชั่นสุดว้าว “โอน-ถอน เงินสด” แบบที่ยังไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน แถมงานนี้มอบโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจแก่คุณด้วยการเชิญชวนเป็นตัวแทน เอ็มเปย์สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่มีมือถือในระบบเอไอเอส

นายวิเชียร เมฆตระการ, กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำเราไม่เคยหยุดนิ่งที่จะนำเอานวัตกรรมมาพัฒนาบริการรูปแบบใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายหลักว่าต้องอำนวยความสะดวกแก่การใช้ชีวิตประจำวันของลูกค้าและคนในสังคม รวมถึงสามารถสร้างรูปแบบใหม่ๆของโอกาสทางธุรกิจด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ในปัจจุบันการใช้ชีวิตประจำวันของเรานั้นต้องมีภาระการชำระค่าบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าสาธารณูปโภคพื้นฐาน (ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์) รวมไปถึงค่าบริการอื่นๆ ดังนั้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเอไอเอสจึงอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าประหยัดเวลาในการเดินทาง โดยพัฒนาให้สำนักงานบริการและร้านเทเลวิซ สามารถรับชำระบิลค่าบริการต่างๆนอกเหนือจากบริการของเอไอเอสได้แบบ One Stop Service ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนสินค้า,บริการที่ลูกค้าสามารถชำระได้แล้วกว่า 70บริการเลยทีเดียว”

“และเพื่อให้บริการรับชำระดังกล่าวมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เอไอเอส จึงนำนวัตกรรมของการทำธุรกรรมทางการเงินบนมือถือเข้ามาผสมผสานพัฒนาให้จุดรับชำระนี้เพิ่มขีดความสามารถ และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น เราจึงเปิดตัว “เอ็มเปย์สเตชั่น – จุดจ่ายบิล โอน ถอน เงิน” ที่เป็นทั้งรูปแบบของเคาน์เตอร์และตัวแทนรับชำระผ่านมือถือเพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสและประชาชนทั่วไปสามารถทั้งชำระบิลค่าบริการต่างๆ, เติมเงินโทรศัพท์มือถือ, โอนเงิน และถอนเงินสด ได้อย่างสะดวกสบาย ประหยัดเวลาและการเดินทาง เพราะสามารถดำเนินการทุกเรื่องได้ในจุดเดียว พร้อมทั้งยังเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปมีโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายๆในฐานะตัวแทนรับชำระเอ็มเปย์สเตชั่นอีกด้วย” นายวิเชียรกล่าว

สำหรับรายละเอียดของการให้บริการ “เอ็มเปย์สเตชั่น” นั้น นายฮุย เวง ชอง , รองกรรมการผู้อำนวยการ อาวุโส เอไอเอส กล่าวว่า “จากศักยภาพของเอไอเอสซึ่งมีเทคโนโลยีที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำธุรกรรมทางการเงินบนมือถือจากเอ็มเปย์ รวมถึงที่ผ่านมาได้เริ่ม Educate ตลาด ผ่านการมีตัวแทนเติมเงิน One-2-Call! (Refill On Mobile-ROM) และ ตัวแทนชำระค่าบริการของเอ็มเปย์ (m-Agent) ทำให้วันนี้เราเชื่อว่า ผู้บริโภคเริ่มเกิดความคุ้นเคยกับการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านตัวแทนรับชำระ วันนี้เราจึงใช้เทคโนโลยีของเอ็มเปย์มาพัฒนาบริการต่อยอดอย่างไม่หยุดยั้ง โดยถือได้ว่าเป็นรายแรกของประเทศไทยที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างครบถ้วนใน 3 ฟังก์ชั่น คือ
1.ชำระบิลค่าบริการต่างๆรวมถึงเติมเงินโทรศัพท์มือถือ One-2-Call! กว่า 70 รายการ
2.ครั้งแรก ! ที่คุณสามารถโอนเงินไปยังผู้รับปลายทางที่เป็นลูกค้าเอไอเอสผ่านตัวแทน
เอ็มเปย์สเตชั่น
3.และครั้งแรกอีกเช่นกัน! ที่ลูกค้าเอไอเอสสามารถถอนเงินสดผ่านตัวแทนเอ็มเปย์สเตชั่นได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร หรือ ตู้เอทีเอ็ม

“การเปิดตัว“เอ็มเปย์สเตชั่น”ในครั้งนี้ เบื้องต้นมีจุดรับชำระรวมทั้งสิ้นกว่า 2,500 แห่ง ทั้งตัวแทนรับชำระที่เป็นบุคคลทั่วไปผ่านมือถือ และตัวแทนรับชำระในลักษณะของเคาน์เตอร์ ที่อยู่ทั้งในสำนักงานบริการเอไอเอส, ร้านเทเลวิซ และร้านค้าทั่วไปที่เป็นสมาชิก ซึ่งลูกค้าเอไอเอสหรือประชาชนทั่วไปสามารถชำระค่าบริการต่างๆ, โอน-ถอนเงิน ได้ตั้งแต่วันนี้ เพียงเห็นโลโก้ “เอ็มเปย์สเตชั่น”

โดยนายฮุย กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราจะเดินหน้าขยายจุดรับชำระอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปเป็นเจ้าของธุรกิจนี้ได้ เพียงวันนี้คุณมีโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบของเอไอเอส ก็สามารถสมัครเป็นตัวแทนเอ็มเปย์สเตชั่นได้ทันที โดยติดต่อเข้าไปที่เอไอเอสช็อป หรือ ติดต่อที่ Contact Center 02-271-9299 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mpay.ais.co.th

รายละเอียดบริการที่ลูกค้าสามารถใช้บริการที่เอ็มเปย์สเตชั่น

1.ชำระบิลค่าบริการ
– ลูกค้าเอไอเอสและประชาชนทั่วไป สามารถชำระค่าบริการต่างๆ รวมถึงเติมเงินโทรศัพท์มือถือ One-2-Call! ได้กว่า 70 รายการ

2.โอนเงินผ่านเอ็มเปย์สเตชั่น
– ลูกค้าเอไอเอส สามารถโอนเงินสดผ่านตัวแทนเอ็มเปย์สเตชั่นไปยังผู้รับเงินปลายทางที่เป็นลูกค้าเอไอเอสได้ง่ายๆ โดยผู้รับปลายทางจะได้รับ SMS แจ้งว่ามีการโอนเงินเข้ามายังกระเป๋าเงิน mCash ซึ่งหากลูกค้าท่านนั้นยังไม่ได้ใช้บริการเอ็มเปย์ ใน SMS จะมีวิธีการกดเพื่อให้เปิดบริการเอ็มเปย์ หลังจากนั้นจำนวนเงินที่ได้รับมาจะถูกโอนเข้ากระเป๋าเงิน mCash ทันที

3.ถอนเงินสดผ่านเอ็มเปย์สเตชั่น
– ลูกค้าเอไอเอส สามารถถอนเงินสดที่มีอยู่ในกระเป๋าเงิน mCash ได้ผ่านตัวแทนเอ็มเปย์สเตชั่น เพียงกดตามวิธีการและนำรหัสอนุมัติที่ได้แจ้งแก่ตัวแทนเอ็มเปย์สเตชั่น คุณก็จะได้รับเงินสดตามจำนวนที่ต้องการถอนทันที

หมายเหตุ : ลูกค้าเอไอเอสที่ใช้บริการเอ็มเปย์อยู่แล้ว สามารถดำเนินการทั้ง 3 ข้อได้ด้วยตนเอง