แฮปปี้รักทุกคน เข้ายุค Post IC เปิดตัวซิมใหม่ “รับสาย รับทรัพย์” รับสายนอกเครือข่ายได้ค่าโทรเพิ่มกระเป๋าตุง

แฮปปี้ เปิดตัวซิม “รับสาย รับทรัพย์” นำลูกค้าเข้าสู่ยุค Post IC (Interconnection Charge) มอบทางเลือกใหม่ให้ลูกค้ามีเพื่อนนอกเครือข่าย แถมรับสายจากเครือข่ายอื่นที่ใช้ระบบอินเตอร์คอนเน็กชั่นร่วมกับเครือข่ายดีแทคก็ได้ค่าโทรเพิ่มฟรีนาทีละ 50 สตางค์

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่าหลังจากที่อุตสาหกรรมโทรคมนาคมของไทยได้เข้าสู่ยุค IC อย่างเต็มรูปแบบเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยโอเปอเรเตอร์ 3 รายใหญ่ได้ร่วมใช้ระบบ IC เมื่อมีการโทรข้ามเครือข่ายหากันและกัน ซึ่งโอเปอเรเตอร์ ต้นทางต้องนำส่งค่าเชื่อมใช้เครือข่ายให้กับโอเปอเรเตอร์ปลายทาง ทำให้ไม่สามารถลดราคาลงมาต่ำกว่าต้นทุนได้ แต่แฮปปี้ก็พยายามคิดหาทางเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จาก ICโดยที่ไม่กระทบต่อระบบ IC ที่มีอยู่

“ภายใต้ระบบ IC ที่สนับสนุนให้เกิดการแข่งขันที่เท่าเทียมกัน ทำให้โอเปอเรเตอร์ต่างออกโปรโมชั่นที่คิดค่าโทรนอกเครือข่ายราคาสูงกว่าภายในเครือข่าย ซึ่งแม้เป็นการสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง แต่ก็ทำให้ลูกค้าต้องจ่ายแพงขึ้นเวลาโทรข้ามเครือข่าย ดังนั้นแฮปปี้จึงขอสวนกระแสโปรโมชั่น IC ที่มีอยู่ในตลาด ด้วยการเจาะเซ็กเมนต์ลูกค้าที่โทรน้อย เน้นรับสาย และมีเพื่อนอยู่นอกเครือข่าย ถือเป็นโปรโมชั่นนำร่องในยุค Post IC ซึ่งแฮปปี้จะทยอยออกโปรโมชั่นในลักษณะนี้ออกมาเป็นทางเลือกใหม่ ๆ ให้ลูกค้าต่อไป เพื่อทำให้ระบบ IC สามารถสร้างการแข่งขันที่เป็นธรรมต่อไปได้ ทั้งยังทำให้ลูกค้าและโอเปอเรเตอร์อยู่ได้ โดยได้รับประโยชน์จาก IC กันทุกฝ่าย” นายธนากล่าว

ดร.เกษชญง สกาวรัตนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มธุรกิจพรีเพด กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่าแบรนด์คือประสบการณ์จากการที่เราทำซ้ำ ๆ ตอกย้ำในบุคลิกเพื่อให้ลูกค้าจดจำและสัมผัสได้ ดังนั้นแบรนด์แฮปปี้จึงมีบริการใจดีต่าง ๆ เช่น ใจดีให้ยืม ใจดีแปลให้ ใจดีฉุกเฉิน ฯลฯ ออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์ และครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความใจดีแบบแฮปปี้ โดยการนำความใจดีมาไว้บนซิมแฮปปี้ “รับสาย รับทรัพย์” เมื่อลูกค้าของเรารับสายเรียกเข้าจากเครือข่ายอื่น ๆ ได้แก่ เอไอเอสและทรูมูฟ ซึ่งเป็นโอเปอเรเตอร์ที่ร่วมใช้ IC กับเรา ลูกค้าจะได้รับคืนค่าโทรนาทีละ 50 สตางค์ เป็นการนำรายได้จาก IC ที่เราได้รับจากเครือข่ายอื่นส่วนหนึ่ง รวมถึงการที่เราลดค่าใช้จ่ายทางการตลาดอีกส่วนหนึ่ง นำมาคืนเป็นค่าโทรฟรีให้กับลูกค้า”

ซิมแฮปปี้ “รับสาย รับทรัพย์” จำหน่ายราคาซิมละ 69 บาท มอบค่าโทรฟรีให้ลูกค้าเมื่อรับสายจากนอกเครือข่าย (เอไอเอสและทรูมูฟ) รับค่าโทรฟรีนาทีละ 50 สตางค์ สูงสุด 2,000 บาทต่อเดือน อัตราโทรในเครือข่าย นาทีละ 1 บาท โทรนอกเครือข่าย นาทีแรก 2 บาท นาทีต่อไปนาทีละ 1 บาท สมัครใช้บริการภายใน 30 กันยายน ศกนี้ ใช้สิทธิ์ได้ถึง 30 กันยายน 2552