กรุงศรี จีอี รุกตลาดครึ่งปีหลังผนึกกำลัง 9 พันธมิตรชั้นนำคืนกำไรผู้บริโภค

• บัตรเครดิต กรุงศรี จีอีประกาศบุกครึ่งปีหลัง ทุ่มงบการตลาดกว่า 80 ล้านบาท จับมือ 9 พันธมิตรชั้นนำใน 6 หมวดร้านค้า เปิด “กรุงศรี จีอี โบนัส ทันใจ” ให้ลูกค้านำคะแนนสะสมจากการใช้บัตรฯ ไปแลกสินค้าและบริการมากมาย โดยมุ่งเน้นสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อแบ่งเบาค่าใช้จ่ายลูกค้า

• เสนอทางเลือกใหม่ของการแลกคะแนนสะสมจากบัตรฯ เพิ่มความสะดวกสบาย ไม่ต้องรอแคตตาล็อก ไม่ต้องแลกสินค้าตกรุ่น ให้ผู้ถือบัตรฯ แลกสินค้าได้ตามใจต้องการจริงๆ เน้นการทำวิจัยตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ที่ตรงและตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

บริษัทบัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด ผู้ให้บริการบัตรเครดิตชั้นนำของไทยที่มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อให้ตรงกับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศคืนกำไรและแบ่งเบาค่าใช้จ่ายของลูกค้า โดยการทุ่มงบประมาณกว่า 80 ล้านบาทผนึกกำลัง 9 พันธมิตร ใน 6 หมวดร้านค้า เปิดตัวแคมเปญใหญ่ล่าสุด “กรุงศรี จีอี โบนัส ทันใจ” หรือ On Spot Point Redemption ให้ผู้ถือบัตรเครดิต กรุงศรี จีอี ทุกประเภท ใช้คะแนนสะสมที่ได้รับจากการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ แลกสินค้าและบริการได้ทันที ณ จุดขาย สะดวก รวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องรอแลกสินค้าในแคตตาล็อกอีกต่อไป

นายสุขดี จงมั่นคง กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทบัตรกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า “เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน เป็นช่วงเวลาที่ผู้บริโภคต้องระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายมากขึ้น ในฐานะผู้ให้บริการที่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า และหนึ่งในผู้นำที่ให้บริการบัตรเครดิตในประเทศไทย เราจึงเห็นความสำคัญในการสร้างสรรค์แคมเปญที่เป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์ใหม่ที่สามารถแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้ลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิต กรุงศรี จีอี ซึ่งสิทธิประโยชน์นี้เป็นผลจากการที่บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน และการทำวิจัยตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง โดยการเก็บข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าล่าสุดพบว่า ลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิต กรุงศรี จีอี ต้องการให้การใช้คะแนนสะสมของบัตรฯ มีคุณค่าเพิ่มขึ้นและสามารถใช้ได้สะดวกมากขึ้น”

“นอกจากนั้นหมวดร้านค้าที่สามารถแลกคะแนนสะสมได้ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้ถือบัตรฯ เพราะลูกค้าต้องการบริการที่หลากหลาย และตรงกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นหมวดปั๊มน้ำมัน, ไฮเปอร์มาร์เกต, ห้างสรรพสินค้า, ร้านอาหาร, ค่ายโทรศัพท์มือถือ และโรงภาพยนตร์ จึงเป็นที่มาของการผนึกกำลังครั้งใหญ่กับ 9 พันธมิตรชั้นนำ ใน 6 หมวดร้านค้า ร่วมสร้างสรรค์ “กรุงศรี จีอี โบนัส ทันใจ” นี้ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการคืนกำไรแก่ลูกค้าบัตรเครดิต กรุงศรี จีอี ทุกประเภท โดยจะเป็นแคมเปญใหญ่ของปีนี้ ที่เข้ากับการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ถือบัตรฯ ได้มากที่สุด”

แคมเปญ “กรุงศรี จีอี โบนัส ทันใจ” นี้ ลูกค้าผู้ถือบัตรฯ ไม่ต้องรอแคตตาล็อก และไม่ต้องจำเจอยู่กับสินค้าที่ตัวเองไม่อยากได้ โดยลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสมที่ได้จากการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ไปแลกสินค้าและบริการที่ตัวเองชื่นชอบได้ทันที ณ จุดขาย โดยในช่วงแรกจะมีพันธมิตรหลัก 9 รายจาก 6 หมวดร้านค้า คือ หมวดปั๊มน้ำมัน มี คาลเท็กซ์ เป็นพันธมิตร หมวดไฮเปอร์มาร์เกต มี เทสโก้ โลตัส เป็นพันธมิตร หมวดห้างสรรพสินค้า มี เดอะ มอลล์ กรุ๊ป เซ็นทรัล โรบินสัน และ โฮมโปรเป็นพันธมิตร หมวดร้านอาหาร มี Pizza Hut เป็นพันธมิตร หมวดค่ายโทรศัพท์มือถือ มี AIS เป็นพันธมิตร และหมวดโรงภาพยนตร์ มี เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป เป็นพันธมิตร ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนจะขยายจุดแลกสินค้าออกไปเรื่อยๆ ในอีกหลากหลายหมวด เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ถือบัตรฯ ในอนาคตอันใกล้นี้

นอกจากนี้ ในระหว่างวันที่ 1 กันยายน จนถึง 30 พฤศจิกายน 2551 ผู้ถือบัตรกรุงศรี จีอี ทุกประเภทสามารถเร่งการสะสมคะแนนได้มากขึ้น ด้วยโปรโมชั่นพิเศษที่การใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ทุกๆ 10 บาทจะได้รับ 1 คะแนน จากปกติทุก 20 บาท รับ 1 คะแนน และสำหรับผู้สมัครบัตรฯใหม่ ในช่วงวันที่ 1 กันยายน จนถึง 31 ธันวาคม 2551 จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพโดยไม่มีเงื่อนไข พร้อมคะแนนสะสมสูงสุดถึง 15,000 คะแนนเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ตรงตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด

“เรามั่นใจว่า แคมเปญสุดคุ้ม ‘กรุงศรี จีอี โบนัส ทันใจ’ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงนับเป็นก้าวสำคัญทางธุรกิจของบัตรกรุงศรี จีอี ในการบุกตลาดในครึ่งปีหลังนี้ ที่สะท้อนถึงความใส่ใจต่อผู้ถือบัตรเครดิตกรุงศรี จีอี ที่มีกว่า 800,000 รายทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะมี ผู้ถือบัตรฯ ให้ความสนใจใช้คะแนนสะสมประมาณ 30% ของฐานทั้งหมด เพราะจุดเด่นของแคมเปญมีขั้นตอนที่ง่ายและสะดวก ทุกคะแนนสะสม 1,000 คะแนน สามารถแลกเป็นเงินสด 100 บาท จึงน่าจะเป็นการสร้างสีสันที่มีคุณค่าให้แก่ผู้บริโภค กระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ อีกทั้งเป็นการเพิ่มความไว้วางใจต่อผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต กรุงศรี จีอี ในระยะยาวได้เป็นอย่างดี” นายสุขดีกล่าวสรุป

ข้อมูลเกี่ยวกับกรุงศรี จีอี
บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัท จีอี แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด โดยร่วมสัญญาร่วมทุน 50% ต่อ 50% ได้เริ่มให้บริการด้านบัตรเครดิตตั้งแต่ กุมภาพันธ์ 2544 เป็นต้นมา ภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ บัตรเครดิต กรุงศรี จีอี มุ่งเน้นการเจาะกลุ่มไปที่คนรุ่นใหม่ โดยปัจจุบัน มีฐานลูกค้าบัตรถึง 800,000 บัตรเพิ่มขึ้นจากปี 2544 ซึ่งมีมีฐานลูกค้าบัตรเพียง 70,000 ราย

ข้อมูลเกี่ยวกับจีอี
จีอี (NYSE: GE) เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจหลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง ธุรกิจด้านข้อมูลข่าวสาร จนถึงบริการทางการเงิน ผลิตภัณฑ์ของจีอี ได้แก่ เครื่องยนต์อากาศยาน เครื่องผลิตกระแสไฟฟ้า เทคโนโลยีระบบการกลั่นน้ำ เทคโนโลยีด้านความปลอดภัย เครื่องมือตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ด้วยภาพ บริการทางการเงินเพื่อผู้บริโภคและเชิงพาณิชย์ ธุรกิจข้อมูลข่าวสาร จีอีให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศ และมีพนักงานกว่า 300,000 คนทั่วโลก