“เนสท์เล่ไอศกรีม” ส่งทีม “พลังสีฟ้า” กระตุ้นยอดขายผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ

จากภาพ: มร. เคน โดนัลด์สัน ผู้อำนวยการบริหาร ธุรกิจไอศกรีม นำทีมเจ้าหน้าที่ “พลังสีฟ้า” รวมพลังรุกร้านค้าและตัวแทนจำหน่าย เพื่อขับเคลื่อนและผลักดันให้ “พลังสีฟ้า” เป็นที่จดจำ พร้อมทั้งติดตั้งวัสดุส่งเสริมภาพลักษณ์ใหม่ ตามจุดขายเนสท์เล่ไอศกรีมทั่วประเทศ

เนสท์เล่ไอศกรีม สานต่อกลยุทธ์สร้างเมืองไทยให้เป็นสีฟ้า (Paint Thailand Blue) ส่งทีม “พลังสีฟ้า” (Blue Power) รุกร้านค้าตัวแทนจำหน่ายให้ความสำคัญการตกแต่งจุดขายให้สวยงามโดดเด่น สร้างจุดขายที่แตกต่าง ตรงตามแบรนด์คอนเซ็ปต์ของเนสท์เล่ไอศกรีมที่จะดึงดูดให้ผู้บริโภคมองเห็นร้านค้าได้อย่างชัดเจน และสร้างการจดจำในตราผลิตภัณฑ์ เป็นการกระตุ้นยอดขายที่จุดขาย

มร. เคน โดนัลด์สัน ผู้อำนวยการบริหาร ธุรกิจไอศกรีม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวถึงกลยุทธ์การรุกตลาดนี้ว่า “ไอศกรีมเป็นสินค้าที่ต้องได้รับการกระตุ้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจและต้องการที่จะบริโภค ดังนั้น เนสท์เล่ไอศกรีมจึงให้ความสำคัญกับการสร้างการจดจำแบรนด์สินค้า ให้มองเห็นโดยเฉพาะ ที่จุดขายอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มมาตั้งแต่ปี 2546 จากโครงการแรกคือ “สร้างเมืองไทยให้เป็นสีฟ้า” หรือ “Paint Thailand Blue” ที่ประสบผลสำเร็จอย่างสูง และในปีนี้เราใช้ชื่อโครงการว่า “พลังสีฟ้า” หรือ “Blue Power” ที่นอกจากปรับโฉมจุดขายให้โดดเด่นแล้ว ยังกระชับความสัมพันธ์กับร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายอย่าง เหนียวแน่นยิ่งขึ้น ร่วมกันตกแต่งร้านค้าของตนให้ถูกต้องตามมาตรฐาน เพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคสามารถมองเห็นร้านค้าได้อย่างชัดเจนและจดจำแบรนด์เนสท์เล่ไอศกรีม ตลอดจนกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นให้กับร้านค้าอีกด้วย”

โครงการ “พลังสีฟ้า” หรือ “Blue Power” ประกอบไปด้วย การปรับโฉมร้านค้าให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยอุปกรณ์และวัสดุส่งเสริมภาพลักษณ์พื้นฐานที่ทางเนสท์เล่ไอศกรีมจัดเตรียมไว้ให้ และโครงการปรับปรุงภาพลักษณ์ สำหรับรถส่งไอศกรีม รถสามล้อ และตู้ไอศกรีมทั่วประเทศ ให้ดูทันสมัยและเป็นระเบียบแบบแผนยิ่งขึ้น