ดีแทคประกาศรายชื่อ 30 ทีที่เข้ารอบแรกการแข่งขัน “โครงการ sp@ce Mobile Internet Application Contest”

ดีแทคประกาศรายชื่อทีมนักศึกษา 30 ทีมผ่านเข้ารอบแรกการแข่งขัน “โครงการ sp@ce Mobile Internet Application Contest” การแข่งขันพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครั้งนี้ มีนักศึกษาสนใจเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 50 ทีม พร้อมผลงานเข้าประกวด 61 ผลงาน โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 3 หัวข้อ คือ 1. Mobile Social Networking เน้นการสร้าง community บนโทรศัพท์มือถือ 2. On Device Internet Portal แอพพลิเคชั่นเพื่อช่วยให้ผู้ใช้มือถือสามารถสร้างเมนูส่วนตัว (Personalized Menu) และ 3. Freestyle ซึ่งเปิดกว้างให้ผู้ประกวดใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นตามต้องการ อาทิ แอพพลิเคชั่นที่เหมาะกับภูมิภาค หรือจังหวัดเชียงใหม่โดยเฉพาะ (Localized application)

ทีมที่ผ่านเข้ารอบแต่ละทีมได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท โดยการพิจารณาดูจากความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถในการประยุกต์เพื่อใช้งานในเชิงธุรกิจได้จริง ในการคัดเลือกรอบที่ 2 คณะกรรมการจะคัดเลือกทีมที่ผ่านการพิจารณา 15 ทีม แต่ละทีมจะได้รับทุนการศึกษาอีก 25,000 บาท สำหรับรอบที่ 3 ซึ่งเป็นรอบชิงชนะเลิศ คณะกรรมการจะคัดเลือกผู้ชนะเลิศของทั้ง 3 หัวข้อการประกวด แต่ละทีมจะได้รับรางวัลทุนการศึกษาอีกทีมละ 50,000 บาท

การจัดการแข่งขันโมบายล์ แอพพลิเคชั่นครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นการเตรียมรองรับการให้บริการโทรศัพท์มือถือ 3G ของดีแทคในอนาคตอันใกล้ แอพพลิเคชั่นที่ชนะเลิศการแข่งขัน มีสิทธิ์ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อนำไปสู่การให้บริการในเชิงพาณิชย์ ส่วนทีมที่เป็นเจ้าของผลงานมีสิทธิ์เป็น content partners ของดีแทคในการให้บริการในอนาคต