เคทีซีมาถูกทาง สมาชิกแห่ใช้คะแนนสะสมทะลุยอด 600 ล้าน

เคทีซี ต้นตำรับแคมเปญกระตุ้นใช้คะแนนสะสม KTC Forever Rewards ปลื้ม “ช้อปแล้ว แลกเลย เฟส 3” ยอดแลกใช้กว่า 600 ล้านคะแนน เดินหน้าต่อยอดกลยุทธ์เพิ่มค่าคะแนนสะสมแบบยั่งยืน หวังผูกใจสมาชิกระยะยาว ตอกย้ำความเป็นผู้นำวงการบัตรเครดิต มั่นใจ 5 สิทธิประโยชน์ไม่เหมือนใคร อาทิ คะแนนน้อยแลกได้ ใช้แทนเงินสด ผ่อน 0% ทำบุญและรับส่วนลด ครอบคลุมทุกความต้องการของสมาชิก พร้อมระดมติดตั้ง เครื่องรูดบัตร (EDC) ณ จุดบริการ 52 ร้านค้าพันธมิตร กว่า 3 พันจุดทั่วประเทศ ส่งผลสมาชิกติดใจความสะดวก รวดเร็วและประสิทธิภาพการให้บริการที่เหนือคู่แข่ง

นายวรวุฒิ นิสภกุลธร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาดและส่งเสริมการขาย “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หลังจากที่เคทีซีเป็นบัตรเครดิตเจ้าแรกที่นำเสนอกลยุทธ์การตลาดแบบใหม่ ชูจุดเด่นของคะแนนสะสม KTC Forever Rewards ที่มีค่า แลกได้ง่าย แลกได้จริง ณ จุดแลกสินค้าหรือให้บริการ โดยไม่ต้องอาศัยแคตตาล็อค ผ่านแคมเปญ “ช้อปแล้ว แลกเลย” ต่อเนื่องจนถึงเฟสที่ 3 ระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม – 31 สิงหาคมที่ผ่านมา พบว่าสมาชิกให้การตอบรับด้วยดี ยอดคะแนนสะสมแลกสินค้าหรือบริการทั้งสิ้นกว่า 600 ล้านคะแนน มากขึ้นกว่าเฟสที่ 2 ถึง 10% โดยสมาชิกเลือกใช้คะแนนสะสมในการแลกสินค้าหรือบริการ (Hot Picks) มากเป็นอันดับหนึ่ง โดยหมวดที่ได้รับความนิยมสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ หมวดร้านอาหาร ได้แก่ ร้านสเวนเซ่นส์ ดังกิ้นโดนัท หมวดบันเทิงได้แก่ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีนีม่า ซิตี้และสถานีบริการน้ำมัน ได้แก่ เจ็ทและจิฟฟี่ รองลงมาคือ ใช้แทนเงินสด (E-Voucher) ที่ร้านค้าดิสเคานท์สโตร์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ วัตสัน คาร์ฟูร์ เซ็นทรัล และเดอะมอลล์ ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้สมาชิกเลือกใช้จ่ายในหมวดที่มีความจำเป็นกับชีวิตประจำวันมากขึ้น และสำหรับสิทธิประโยชน์ใหม่ในเฟส 3 ได้แก่ คะแนนแลกส่วนลด 20% ที่ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นเซน อากะ คูซิน่า ทีจีโฟน และโรบินสันในแผนกเครื่องสำอาง ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี ถึงแม้จะมีจำนวนพันธมิตรในหมวดดังกล่าวไม่มากนักก็ตาม ซึ่งถือเป็นทิศทางที่เคทีซีจะบุกเพิ่มพันธมิตรในเฟสต่อๆไป”

“ปัจจัยที่ทำให้แคมเปญ “ช้อปแล้ว แลกเลย” ประสบความสำเร็จติดต่อกันถึงเฟสที่ 3 แล้วนั้น นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์ที่หลากหลายแล้ว เคทีซียังได้พัฒนาระบบการติดตั้งเครื่องรูดบัตร (EDC) ที่ร้านค้าหรือจุดให้บริการของพันธมิตร 52 ราย กว่า 3,000 จุดทั่วประเทศ ทำให้สมาชิกได้รับความสะดวกสบายในการตรวจสอบยอดคะแนนสะสม และยังแลกสินค้าหรือบริการได้ทันที ณ จุดให้บริการ ทั้งนี้ นอกจากความสมบูรณ์ของระบบแล้ว การใส่ใจลงพื้นที่และให้ความรู้เกี่ยวกับระบบการทำงานของเครื่องรูดบัตร (EDC) และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของการใช้คะแนนสะสม KTC Forever Rewards แก่พนักงานขาย ณ จุดให้บริการของพันธมิตรที่มีหลากหลายหมวด และมีลักษณะการทำธุรกิจที่แตกต่างกัน ก็เป็นเรื่องที่เคทีซีให้ความสำคัญไม่แพ้กัน”

“ในฐานะผู้นำวงการบัตรเครดิต เคทีซีมั่นใจว่าการจัดรายการส่งเสริมการขายในลักษณะนี้ จะเป็นแนวกลยุทธ์การตลาดที่ยั่งยืนและผูกใจสมาชิกบัตรในระยะยาว มากกว่าการให้ส่วนลดในระยะสั้นๆ เพียงไม่กี่วันแล้วหมดไป สำหรับแคมเปญ “ช้อปแล้ว แลกเลย เฟส 4” ที่จะเริ่มในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เคทีซีจะปรับกลยุทธ์โดยมุ่งให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าอย่างลงลึกและต่อเนื่อง เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้ตรงใจสมาชิกมากยิ่งขึ้น” นายวรวุฒิกล่าวปิดท้าย

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC Phone โทรศัพท์ 0-2665-5000 หรือที่www.ktc.co.th