AMD เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “Fusion” พร้อมพลังแห่งการผสมผสาน

บริษัท เอเอ็มดี เปิดตัวแบรนด์ใหม่ ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับคอร์ปอเรต ภายใต้นิยาม “The Future is Fusion” โดยมุ่งที่การหลอมรวมเทคโนโลยีของเอเอ็มดี, ความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ และความเข้าใจที่ลึกซึ้งต่อความต้องการของลูกค้าเข้าด้วยกัน กลายเป็นความสามารถและประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับการทำงาน การพักผ่อนภายในบ้าน และการเล่น

“Fusion คือการตอกย้ำความสามารถของเอเอ็มดีในการผสมผสานความต้องการของลูกค้า ความฝันและความปรารถนาของเรา ให้ออกมาเป็นนวัตกรรมใหม่” ไนเจิล เดสเซา (Nigel Dessau) รองประธานอาวุโสและประธานฝ่ายการตลาด บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “ขณะที่นโยบายต่างๆ เป็นเสมือนบรรทัดฐานในการดำเนินงาน Fusion จะเป็นการเน้นเฉพาะจุด โฟกัสในเรื่องของการผสมผสานนวัตกรรมกับความร่วมมือ เพื่อประโยชน์แก่ผู้บริโภค มากกว่าจะเป็นแค่การรวมเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน”

การเปิดตัวแบรนด์ “Fusion” ซึ่งตามด้วยแคมเปญระดับโลกต่างๆ นับเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงของเอเอ็มดีที่ต้องการทำให้ภาพธุรกิจไมโครโปรเซสเซอร์และกราฟิกของเอเอ็มดีมีความชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้เอเอ็มดีได้เซ็นสัญญาขายธุรกิจ Digital TV กับบริษัทบรอดคอม (Broadcom) ซึ่งเป็นความพยายามส่วนหนึ่งเพื่อกลับมาโฟกัสที่ธุรกิจหลัก ก็คือธุรกิจคอมพิวติ้งและกราฟิก

แบรนด์และแคมเปญใหม่ถูกออกแบบมาเพื่อการเปลี่ยนทิศทางของตลาด ผ่านการวิจัยและพัฒนาและการทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับลูกค้าและพาร์ตเนอร์ของเอเอ็มดีที่ต้องใช้ไมโครโปรเซสเซอร์ของเอเอ็มดีสำหรับการพัฒนาโซลูชั่นให้เป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภคทั่วโลก

“เราคาดหวังว่า แคมเปญ Fusion ใหม่ของเอเอ็มดีจะก่อให้เกิดโอกาสใหม่ๆ ในตลาด”
ไมเคิล เมนเดนฮอลล์ (Michael Mendenhall) รองประธานอาวุโสและประธานฝ่ายการตลาด บริษัทฮิวเลตต์แพ็คการ์ด (HP) กล่าวและว่า “เรายินดีอย่างยิ่งสำหรับความสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างเรากับเอเอ็มดี นั่นช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่ท้าทายของลูกค้าได้”

หัวใจของแคมเปญนี้คือ คอนเซ็ปต์ของ “Fusion” พลังที่ถูกสร้างขึ้นโดยการหลอมรวมคนและเทคโนโลยีของเอเอ็มดีกับของพาร์ตเนอร์เข้าด้วยกัน Fusion คือปรัชญาการดำเนินงานของเอเอ็มดีซึ่งเป็นการนำนวัตกรรมกับความร่วมมือมาผสมผสานกัน และเป็นกระบวนการที่ทำให้เอเอ็มดีและพาร์ตเนอร์ของเอเอ็มดีสามารถสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ เทคโนโลยีที่จะมาทำให้วิถีการดำเนินชีวิต, การทำงาน และการเล่นของผู้คนทั่วโลกเปลี่ยนไป

ตัวอย่างของ ”Fusion” ในโร้ดแม็ปผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีคือ สถาปัตยกรรม Fusion – เทคโนโลยีที่มุ่งเน้นความเหมือนจริงของภาพกราฟิกที่เกิดขึ้นจากการผสมผสานพลังของ GPU และ CPU เข้าด้วยกัน บริษัทมองว่าแบรนด์ “Fusion” ใหม่ คือผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการหลอมรวมเทคโนโลยี, ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับพาร์ตเนอร์, ความสามัคคีของพนักงาน และความหลากหลายของตลาดเข้าด้วยกัน

“ในการทำงาน Fusion หมายถึงสมรรถนะสูงสุดของเซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับกับปริมาณงานจำนวนมหาศาล พร้อมๆ กับตัวเลขสมรรถนะต่อวัตต์สูงสุด และความสามารถด้าน Virtualization”

เดสเซากล่าวและว่า “ที่บ้าน Fusion หมายถึงประสิทธิภาพในการการแชร์ดิจิตอลคอนเทนต์ที่หลากหลายบนจอภาพที่ติดตั้งกระจายอยู่ทั่วทั้งบ้าน และสำหรับการเล่น Fusion จะหมายถึง GPU เพื่อการประมวลผลกราฟิก 3 มิติตัวแรกที่เกิดจากการหลอมรวมระหว่าง AMD กับ ATI และเทคโนโลยีกราฟิกสำหรับ Microsoft? Xbox? 360 และ Nintendo Wii”

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญโฆษณาใหม่ที่ http://fusion.amd.com และสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมยูทิลิตี้ AMD Fusion for Gaming เวอร์ชั่น Beta สำหรับพีซีที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD ได้ที่ http://www.amd.com/fusionforgaming

เกี่ยวกับ Fusion พลังแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรม
Fusion คือปรัชญาการดำเนินงานใหม่ของเอเอ็มดีที่นำนวัตกรรมต่างๆมารวมกัน ไม่ใช่แค่การรวมกันของเทคโนโลยีไมโครโปรเซสเซอร์กับกราฟิก แต่ Fusion เป็นกระบวนการที่เอเอ็มดีและพาร์ตเนอร์ของเอเอ็มดีสามารถนำไปประยุกต์หรือพัฒนาต่อจนกลายเป็นโซลูชั่นใหม่ได้ และโซลูชั่นนั้นจะเป็นโซลูชั่นที่มาทำให้วิธีการทำงาน วิถีการดำเนินชีวิต และวิธีการเล่นของผู้คนทั่วโลกเปลี่ยนไป ผ่านการผสมผสานอย่างกลมกลืนของเทคโนโลยี ความต้องการของลูกค้า และการก้าวหน้าทางอุตสาหกรรม Fusion คือกระบวนการที่ทำให้ความต้องการของลูกค้าและความสามารถเชิงวิศวกรรมของเอเอ็มดีสอดประสานกันได้อย่างสมบูรณ์ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ที่ http://fusion.amd.com

เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือ ผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com