อินเทลส่งอินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ รุ่น ไฮเอนด์ ยกประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น

อินเทลตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านเซิร์ฟเวอร์ในกลุ่มไฮเอนด์ พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับประสิทธิภาพการทำงานเสมือนจริง ด้วยการเปิดตัว อินเทล? ซีออน? โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 7400 ถึง 7 รุ่น ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 45 นาโนเมตร โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้มีจำนวนคอร์สูงสุดถึง 6 คอร์ และมีแคชเมมโมรี่ขนาด 16 MB ทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพสูงขึ้นมากในการทำงานบนแอพลิเคชั่นสำหรับการทำงานในสภาพแวดล้อมแบบเสมือนจริง และงานจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ที่ต้องใช้ประสิทธิภาพการประมวลผลที่หนักหน่วง เช่น ระบบดาต้าเบส การรวมเซิร์ฟเวอร์ การวางแผนจัดสรรทรัพยากรขององค์กร และงานอื่นๆ ในเชิงธุรกิจ ซึ่งในบางกรณีอาจจะให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 50

แพลตฟอร์มที่ใช้โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้จะสามารถขยายให้เป็นแบบ 16 โปรเซสเซอร์ซ็อคเก็ต เพื่อประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับการทำงานของโปรเซสเซอร์ 96 คอร์ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ใช้ในด้านการขยายระบบ เธรดการประมวลผลที่มากมาย หน่วยความจำที่เพิ่มมากขึ้น และเพิ่มความเชื่อถือได้ในศูนย์ข้อมูลสำหรับองค์กรขนาดใหญ่อีกด้วย

มร.ทอม คิลรอย รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มดิจิตอลเอ็นเตอร์ไพรส์ของอินเทล กล่าวว่า “การเปิดตัวโปรเซสเซอร์ซีรี่ส์ใหม่ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของอินเทลในกลุ่มเซิร์ฟเวอร์แบบไฮเอนด์ โปรเซสเซอร์เหล่านี้จะช่วยการบริหารด้านไอทีในองค์กรขนาดใหญ่ที่มีสภาพการจัดการที่สลับซับซ้อน เปิดโอกาสให้แอพลิเคชั่นที่เป็นมัลติเธรดสามารถขยายประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้นบนแพลตฟอร์มที่มีเสถียรภาพ นอกจากนั้นแล้วคุณสมบัติใหม่ๆ เช่น คอร์ที่เพิ่มขึ้น แคชเมโมรี่ขนาดใหญ่ และเทคโนโลยีการทำงานเสมือนจริงที่ทันสมัยซึ่งพบใน อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 7400 รุ่นใหม่นี้ จะสร้างปรากฏการณ์ด้านประสิทธิภาพแบบทำลายสถิติอย่างที่ไม่เคยมาก่อน และเป็นการนำองค์กรไปสู่ยุคต่อไปของระบบการทำงานเสมือนจริง”

ประสิทธิภาพการทำงานหลายด้านที่เป็นสถิติใหม่

อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 7400 ได้สร้างสถิติในกลุ่มเซิร์ฟเวอร์แบบ 4 ซ็อคเก็ต และ 8 ซ็อคเก็ต จากการทำการทดสอบโดยใช้เบนช์มาร์ก สำหรับการประมวลผลเสมือนจริง ดาต้าเบส การวางแผนการใช้ทรัพยากรในองค์กร และอี-คอมเมอร์ซ ซึ่งเซิร์ฟเวอร์แบบ 8 ซ็อคเก็ตจากไอบีเอ็มรุ่น System x* 3950 M2 ได้ทำสถิติด้วยคะแนนที่ 1,200,000 tpmC และเซิร์ฟเวอร์ แบบ 4 ซ็อคเก็ตรุ่น System x* 3850 M2 ได้คะแนนที่ 684,508 tpmC ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดที่ได้จากการวัดโดยใช้เบนช์มาร์ก TPC*-C สำหรับการวัดประสิทธิภาพดาต้าเบส และการทำธุรกรรมออนไลน์

นอกจากนั้น เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant DL580 G5 จาก เอชพี ยังได้แสดงถึงประสิทธิภาพด้านการขาย และการกระจายสินค้า ด้วยซอฟต์แวร์ SAP โดยการใช้เบนช์มาร์ก SAP-SD ที่ได้คะแนน 5155 คะแนน ซึ่งเป็นการทำลายสถิติอีกเช่นกัน นอกจากนั้น เซิร์ฟเวอร์ Fujitsu-Siemens PRIMERGY* RX600 S4 จาก ฟุจิตซึ – ซีเมนส์ ยังทำคะแนนได้ที่ 291 จากการใช้เบนช์มาร์ก SPECint*_rate2006 และยังมีการทดสอบโดยใช้เบนช์มาร์กหลักอื่นๆ ที่เกี่ยวกับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่อีกด้วย

แพลตฟอร์มตัวจริงสำหรับการทำงานในลักษณะเสมือนจริง

ด้วยเทคโนโลยีการผลิตระดับ 45 นาโนเมตรแบบ hi-k ของอินเทล และการใช้สูตรส่วนผสมฮาฟเนี่ยมบนไฮ-เค เมทัลเกต ทำให้ อินเทล? ซีออน? โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 7400 สามารถให้ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นพร้อมกับกินไฟน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ในบางกรณีอาจมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 50 และแพลตฟอร์มกินไฟต่ำลงถึงร้อยละ 10 ซึ่งทำให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นสถิติโลกจากการทดสอบโดยใช้ VMmark ซึ่งเป็นเบนช์มาร์กเพื่อวัดประสิทธิภาพการทำงานในลักษณะที่เหมือนจริง โดยเซิร์ฟเวอร์แบบ 4 ซ็อคเก็ตรุ่น Dell PowerEdge R900 จากเดลล์ ที่ใช้ VMware ESX server v3.5.0.* ทำคะแนนได้ที่ 18.49 คะแนน

ประสิทธิภาพและความสามารถในการทำงานในลักษณะสมือนจริงที่เพิ่มขึ้น เช่น Intel Virtualization Technology (VT) FlexMigration นี้ ทำให้เซิร์ฟเวอร์ที่มีอินเทล ซีออน ซีรี่ส์ 7400 เป็นแพลตฟอร์มที่ลูกค้าต้องการเพื่อสร้างมาตรฐานโครงสร้างแบบเหมือนจริง FlexMigration จะช่วยให้สามารถเคลื่อนย้าย VM สำหรับแพลตฟอร์มที่มีพื้นฐานของสถาปัตยกรรมคอร์ไมโครอาร์คิเทคเจอร์ทั้งรุ่นที่ออกมาก่อนรุ่นปัจจุบัน และรุ่นที่จะมีวางจำหน่ายในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจในด้านการลงทุนให้แก่ผู้ที่ทำหน้าที่ดูแลระบบ ที่ต้องการระบบเสมือนจริงเพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำหรับแก้ไขความบกพร่อง การฟื้นฟูจากความเสียหาย รวมทั้งการรักษาสมดุลย์และใช้ประโยชน์สูงสุดจากการดูแลรักษาเซิร์ฟเวอร์และในช่วงที่ระบบไม่ได้ทำงาน.

รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ และลูกค้าที่ตอบรับเทคโนโลยีใหม่นี้

ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้มีความเร็วให้เลือกหลายรุ่น โดยมีความเร็วสูงสุดถึง 2.66 GHz และกินไฟเพียงแค่ 50 วัตต์ รวมทั้งยังเป็นโปรเซสเซอร์แบบ 6 คอร์ตัวแรกที่สามารถรองรับสถาปัตยกรรม X86 รุ่น 65 วัตต์ และกินไฟเพียง 11 วัตต์เท่านั้น ทำให้สามารถสร้างแพลตฟอร์มทั้งที่เป็นแบบแร็ค ทาวเวอร์ หรือแบบเบลด ที่มีความหนาแน่นมากๆ ได้อีกด้วย

นอกจากนั้นแล้ว อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 7400 ยังสามารถใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์ม อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 7300 และชิปเซ็ตรุ่น อินเทล? 7300 ที่มีหน่วยความจำมากถึง 256 GB ทำให้ฝ่ายไอทีในองค์กรสามารถนำเทคโนโลยีใหม่นี้มาใช้กับระบบเดิมที่มีอยู่แล้วได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

นับจากวันนี้ จะมีผู้ผลิตมากกว่า 50 รายทั่วโลก ทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ อินเทล ซีออน ซีรี่ส์ 7400 รวมถึงเซิร์ฟเวอร์แบบแร็คที่มี 4 ซ็อคเก็ตจาก เดลล์ ฟูจิตซึ ฟูจิตซึ-ซีเมนส์ ฮิตาชิ เอชพี ไอบีเอ็ม เอ็นอีซี ซัน ซูเปอร์ไมโคร และ ยูนิซิส และเซิร์ฟเวอร์แบบเบลดที่มี 4 ซ็อคเก็ตจาก Egenera เอชพี ซัน และเอ็นอีซี รวมทั้งเซิร์ฟเวอร์ที่สามารถเพิ่มขยายได้ถึง 16 ซ็อคเก็ตจาก ไอบีเอ็ม เอ็นอีซี และยูนิซิส อีกด้วย

นอกจากในด้านผู้ผลิตแล้ว ผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์หลายรายยังสนับสนุนการเปิดตัวของแพลตฟอร์มที่ใช้ อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 7400 ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมที่จะช่วยการทำงานแบบเสมือนจริงและมีประสิทธิภาพในการปรับขยายขนาดได้เมื่อต้องการ เพื่อสนับสนุนการทำงานขององค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการการทำงานแบบไฮเอนด์ เช่น ซิทริกซ์ ไอบีเอ็ม ไมโครซอฟท์ ออราเคิล เรด แฮท เอสเอพี และวีเอ็มแวร์

อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 7400 มีราคาจำหน่ายต่อปริมาณซื้อ 1,000 ตัว ตั้งแต่ 856 เหรียญสหรัฐ ถึง 2,729 เหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.intel.com/xeon และสำหรับข้อมูลในด้านประสิทธิภาพสามารถดูได้ที่ wwwintel.com/performance/server/xeon_mp/summary.htm

อินเทล (NASDAQ:INTC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมซิลิกอน สร้างสรรค์เทคโนโลยี สินค้า รวมทั้งการริเริ่มต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการทำงานของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทลได้ที่ www.intel.com/pressroom และ blogs.intel.com