ฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ผลักดันกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ขาว-ดำ เปิดตัวเครื่องพิมพ์รุ่นล่าสุด Phaser 5550

ฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์ (Fuji Xerox Printers) ผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการพิมพ์ เปิดตัว Phaser 5550 เครื่องพิมพ์ขาว-ดำ ขนาด A3 ที่รองรับงานพิมพ์จำนวนมาก ด้วยความเร็วสูงสุด 50 หน้าต่อนาที เครื่องพิมพ์สมรรถนะสูงนี้เหมาะสำหรับองค์กรที่มีเวิร์กกรุ๊ปขนาดใหญ่หรือแผนกที่ทำการพิมพ์เอกสารขาว-ดำเป็นหลัก เช่น แผนกบัญชี, แผนกโลจิสติกส์ และ/หรือแผนกธุรการ

นายรังสรรค์ นรัจฉริยางกูร ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์ กล่าวว่า “การพิมพ์ขาว-ดำยังคงได้รับการใช้งานอย่างกว้างขวางในองค์กรขนาดใหญ่ และกลุ่มผู้ใช้เหล่านี้ให้ความสำคัญกับเรื่องของความเร็วในการพิมพ์และคุณภาพสำหรับงานพิมพ์ทั่วไป เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ใช้งานง่ายและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน แทนที่จะทำให้งานช้าลง”

ผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุด Phaser 5550 นี้เป็นรุ่นที่ทดแทน Phaser 5500 โดยมีการปรับปรุงส่วนต่างๆ มากมายเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์รุ่นเก่า และการปรับปรุงใน 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ความสะดวกในการใช้งาน, ความปลอดภัยของงานพิมพ์ และฟังก์ชั่นการทำงาน เช่น การสนับสนุน SSL/HTTPS, การตรวจสอบ SMTP, Smart Duplexing, การพิมพ์ PDF โดยตรง และการสนับสนุน Citrix

“Phaser 5550 ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่กำลังมองหาเครื่องพิมพ์ขาว-ดำขนาด A3 ซึ่งให้คุณประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร เครื่องพิมพ์รุ่นนี้เปี่ยมด้วยเสถียรภาพ ทั้งยังมีต้นทุนต่อหน้าต่ำสุดเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์อื่นๆ ในระดับเดียวกัน ซึ่งส่งผลให้ค่าใช้จ่ายโดยรวมต่ำกว่า” นายรังสรรค์ กล่าวเสริม

ด้วยรอบการทำงาน 300,000 หน้าต่อเดือน เครื่องพิมพ์ Phaser 5550 ประกอบด้วยฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เช่น ความละเอียดในการพิมพ์ 1200 x 1200 dpi โดยใช้เทคโนโลยีโทนเนอร์ EA-HG ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของฟูจิซีร็อกซ์ จึงทำให้งานพิมพ์ที่ออกมามีคุณภาพที่โดดเด่น เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ 500MHz จึงรองรับงานพิมพ์ที่ซับซ้อนได้อย่างเหมาะสม และพิมพ์หน้าแรกได้เร็วมากภายใน 6.5 วินาที

สำหรับองค์กรที่พิมพ์เอกสารหลากหลายประเภท Phaser 5550 ยังรองรับสื่อขนาดต่างๆ รวมทั้งขนาดที่กำหนดเอง และฟีเจอร์การพิมพ์ขั้นสูง เช่น การเรียงชุด การเย็บเล่ม และการพิมพ์ชิดขอบ นอกจากนั้นยังสนับสนุนกิกะบิต อีเธอร์เน็ต (Gigabit Ethernet) ซึ่งช่วยเพิ่มความเร็วในการเชื่อมต่อเครือข่าย

เครื่องพิมพ์ Phaser 5550 ของฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ราคา 149,800 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) มีวางจำหน่ายแล้ว มีวางจำหน่ายแล้วผ่านทางตัวแทนจำหน่ายบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ซินเนค (ประเทศไทย) จำกัดและร้านค้าที่ได้รับการแต่งตั้งจากฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์