ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้รับการจัดอันดับในเชิงบวก

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เพียงรายเดียว เปิดเผยว่าบริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์. ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยชั้นนำ ได้จัดอันดับให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็น “บวกอย่างมาก” (Strong Positive) ในรายงาน “MarketScope for High-End Enterprise Disk Arrays” ซึ่งเป็นการจัดอันดับความน่าเชื่อถือสูงสุดใน MarketScope โดยรายงานระบุว่า บริษัท การ์ทเนอร์ขอแนะนำลูกค้าปัจจุบันของผู้ค้าที่มีอันดับ “บวกอย่างมาก” ให้ “ลงทุนอย่างต่อเนื่อง” และแนะนำลูกค้ารายใหม่ให้พิจารณาผู้ค้าเหล่านี้เป็น “ตัวเลือกชั้นเยี่ยมสำหรับการลงทุนเชิงยุทธศาสตร์”

“เราภูมิใจที่ได้รับการยอมรับในรายงาน MarketScope for High-End Enterprise Disk Arrays ของบริษัท การ์ทเนอร์ เนื่องจากเราเชื่อว่าสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของเราในตลาดระบบจัดเก็บข้อมูลระดับบนทั่วโลกและการเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมในด้านระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงของเรา” จอห์น แมนส์ฟิลด์ รองประธานอาวุโส ส่วนยุทธศาสตร์และการพัฒนาโซลูชั่นส่วนกลาง บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “เราเชื่อว่าการได้รับการจัดอันดับสูงสุดจากบริษัทวิจัยชั้นนำของอุตสาหกรรมนั้นแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งและความสามารถของเราที่สามารถดำเนินวิสัยทัศน์และวางแผนโซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการแบบรวมที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทั่วโลก”

ในรายงาน MarketScope for High-End Enterprise Disk Arrays บริษัท การ์ทเนอร์ยังได้ระบุด้วยว่า “ผู้ค้าส่วนใหญ่ในการประเมินของเราปัจจุบันกำลังสนับสนุนเทคโนโลยีที่บริษัท การ์ทเนอร์เห็นว่าเป็นฟังก์ชั่นการทำงานที่ต้องมีสำหรับตลาดดิสก์อาร์เรย์องค์กรระดับบน ได้แก่ การจัดสรรระบบจัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ (Thin Provision) และระบบจัดเก็บข้อมูลแบบชั้น” โดยรายงานดังกล่าวยังครอบคลุมในเรื่องสภาพตลาดและประเมิณผู้ค้าดิสก์อาร์เรย์องค์กรระดับบน 6 ราย โดยใช้เกณฑ์ดังต่อไปนี้

o ยุทธศาสตร์ด้านการตลาด
o ยุทธศาสตร์ด้านผลิตภัณฑ์
o ผลิตภัณฑ์และบริการ
o การดำเนินการขายและการกำหนดราคา
o การตอบสนองตลาดและข้อมูลสถิติ
o การใช้งานของลูกค้า

สำหรับรายละเอียดของรายงาน MarketScope for High-End Enterprise Disk Arrays ของบริษัท การ์ทเนอร์ ในเดือนกันยายน 2551 โดยอดัมส์, โรเจอร์ ดับบลิว คอกซ์ และสแตนลีย์ แซฟฟอส์ ดูได้ที่ http://www.hds.com/corporate/press-analyst-center

ข้อสงวนสิทธิของ MarketScope
MarketScope เป็นลิขสิทธิ์ปี 2551 ของบริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์. และนำมาใช้ซ้ำภายใต้การคุ้มครอง โดย MarketScope เป็นการประเมินตลาดในช่วงเวลาเฉพาะซึ่งจะอธิบายถึงการวิเคราะห์ของบริษัท การ์ทเนอร์ที่มีต่อผู้ค้าบางรายตามเกณฑ์วัดที่กำหนดโดยบริษัท การ์ทเนอร์ อย่างไรก็ตาม บริษัทการ์ทเนอร์ ไม่ได้ให้การรับรองผู้ค้า ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ ที่ระบุไว้ใน MarketScope และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกเฉพาะผู้ค้าที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดเหล่านี้ บริษัท การ์ทเนอร์ปฎิเสธการรับประกันทั้งหมดที่แสดงหรือระบุไว้ในงานวิจัยนี้ รวมทั้งการรับประกันใดๆ เกี่ยวกับการค้าและความเหมาะสมสำหรับวัถตุประสงค์จำเพาะใดๆ

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้สตอเรจต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ จากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในบริษัท ฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ, ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 390,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2550 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551) บริษัทฯ มียอดขายรวม 11,226 พันล้านเยน (112.2 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค โลจิสติกส์ และบริการด้านการเงิน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com