ไพโอเนียร์ เปิดตัวเครื่องเล่นแผ่นดิสก์บลู-เรย์ ไลน์อัพใหม่ เอาใจลูกค้าไฮ-เอ็นด์

ซาโตรุ คุโรซากิ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด และฮิเดกิ โอคูตะ (ที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการทั่วไป พร้อมด้วยรุ่งโรจน์ เลิศอำนาจกิจเสรี (ขวาสุด) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเครื่องเสียงภายในบ้าน และภูทอง มิ่งตระกูล (ซ้ายสุด) ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องเล่นแผ่นดิสก์บลู-เรย์ ไลน์อัพใหม่ ทั้ง 3 รุ่น BDP-LX91 Prestige Blu-Ray Player, BDP-LX71 Luxury Blu-Ray Player และ BDP-51FD Elegance Blu-Ray Player ในงาน “Pioneer New Blu-ray – The Finest of Home Entertainment” ตอบสนองหลากหลายไลฟ์สไตล์ของลูกค้าไฮ-เอ็นด์ ด้วยเทคโนโลยีทั้งภาพและเสียงคมชัดสูงสุด ณ อาคาร อัมรินทร์พลาซ่า ชั้น 22 เมื่อเร็วๆ นี้

ไพโอเนียร์ รุกคืบดำเนินกลยุทธ์เจาะตรงกลุ่มลูกค้าไฮ-เอ็นด์ในประเทศไทย ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดโฮมเธียเตอร์ เปิดตัวเครื่องเล่นบลู-เรย์ดิสก์ (Blu-ray) ประสิทธิภาพสูง 3 รุ่นรวด ตอบรับความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มเป้าหมายให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งแห่งการเป็นประจักษ์พยานที่ได้สัมผัสถึงประสบการณ์อันสมบรูณ์แบบ ภาพและเสียง อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

นายภูทอง มิ่งตระกูล ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงนวัตกรรมล่าสุดเจเนอเรชั่นที่ 2 ของเครื่องเล่นบลูเรย์ จากไพโอเนียร์ว่า“ปัจจุบันกระแสความนิยมเครื่องเล่น High Definition โฮมเธียเตอร์ประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีบลู-เรย์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมสื่อเพื่อความบันเทิงรูปแบบใหม่ในหมู่ผู้บริโภค มีแนวโน้มที่จะพุ่งแรงขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่หยุดยั้ง”

“เพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น และมีโอกาสสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ภาพและเสียง ให้ได้อรรถรสการรับชมและสุนทรียะที่สมจริง คมชัด เปี่ยมไปด้วยพลังเหนือชั้นไม่เหมือนใคร ไพโอเนียร์ พร้อมตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยการคิดค้นผลิตภัณฑ์ ที่เพิ่มรุ่นให้มีความหลากหลาย ใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อความสมบูรณ์ที่สุด สามารถครอบคลุมทุกการใช้งานตามความต้องการของผู้ใช้ โดยให้ความสะดวกรวดเร็วในการใช้งานมากกว่าที่เคยมี” นายภูทองกล่าว

นวัตกรรมเครื่องเล่นแผ่นบลู-เรย์ล่าสุดของไพโอเนียร์ ได้แก่ BDP-LX91,BDP-LX71, BDP-51FD, และ ผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 รุ่นได้รับการออกแบบ พัฒนาและสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้ 5 แนวคิดในการออกแบบ

• Design รูปลักษณ์เรียบหรู ใช้งานง่าย และประหยัดพลังงาน เครื่องเล่นทุกรุ่นได้รับการออกแบบให้มีความแม่นยำในการอ่านข้อมูลด้วยการติดตั้งชุดกลไกไว้ที่จุดศูนย์ถ่วงต่ำตรงกลางเครื่องเพื่อลดแรงสั่นสะเทือนทั้งภายในและภายนอก บอร์ดการทำงานต่างๆภายในตัวเครื่องทั้งออดิโอ และวิดีโอ มีภาคจ่ายไฟ และสายส่งสัญญาณแยกจากกันเพื่อลดสัญญาณรบกวนระหว่างกัน ขณะที่ส่วนประกอบต่างๆ สร้างขึ้นจากวัสดุเปี่ยมคุณภาพได้มาตรฐาน

• Picture 1080p/24Hz ที่ให้อัตราการแสดงภาพ (frame rate) 24 ภาพต่อวินาทีคมชัดทุกรายละเอียดสมจริงดังเจตนารมณ์ของผู้กำกับ เทียบเท่าจำนวนภาพมาตรฐานของฟิล์มภาพยนตร์ ไพโอเนียร์พัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีต่างๆอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์ภาพเหนือชั้น เช่น Deep Colour, ติดตั้งวงจรลดสัญญาณรบกวนภาพความละเอียดสูง 3 รูปแบบ ได้แก่ 3D Noise Reduction, Block Noise Reduction และ Mosquito Noise Reduction ระบบแปลงสัญญาณ Motion Adaptive IP Conversion พร้อมระบบ Video Adjust Mode ให้ผู้ใช้ปรับแต่งภาพตามใจชอบอย่างง่ายดาย พิเศษสุด สำหรับ BDP-LX91 ที่ขยายขอบเขตการแสดงสีที่มากกว่าที่เคยด้วย xv Colour

• Sound ไพโอเนียร์ พัฒนาและปรับแต่งชิ้นส่วนและวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยี Jitter-Free Audio Transmission ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นรายแรกของโลกอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของไพโอเนียร์ เพื่อความแม่นยำในการถ่ายทอดระบบเสียงโดยปราศจาก jitter ขณะเล่นเพลงจากแผ่นซีดีไปยังเครื่องเล่นเอซีรีซีฟเวอร์ พร้อมพัฒนาวงจร Jitter Reduction circuit ขึ้นใหม่เพื่อใช้ควบคู่กันในการลด Jitter ระหว่างกระบวนการใช้สัญญาณดิจิตอลแปลงรูปคลื่น Audio clock และ BDP-LX91 ได้คัดสรรค์อุปกรณ์สัมผัสประสบการณ์เสียงสมจริงระดับมืออาชีพ Toroidal transformer Frequency Control Circuit และการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับนักเล่นมืออาชีพโดยให้ช่องต่อ HDMI ที่มากถึง 2 ชุด ที่สามารถเลือกการทำงานได้อย่างอิสระสำหรับการส่งสัญญาณภาพ และเสียง

• U/I มุ่งเน้นการออกแบบการใช้งานเพื่อความสวยงามแบบเรียบง่าย แต่หรูหราดูมีระดับ ทำให้เครื่องเล่นบลูเรย์ทั้ง 3 รุ่นมีดีไซน์ ครบครันด้วยเมนูแสดงผลในการใช้งาน (user interface) รูปแบบใหม่ซึ่งได้รับการพัฒนาให้ใช้งานง่าย คล่องตัวมากยิ่งขึ้น และให้ภาพที่ชัดเจนกว่า พร้อมรีโมทคอนโทรลเข้าชุดกันสามารถผสมผสานเข้ากันได้ดีกับผลิตภัณฑ์เพื่อความบันเทิงภายในบ้านประเภทอื่นๆของไพโอเนียร์ได้อย่างลงตัว

• Diversity ตอบสนองทุกความต้องการใช้งานเพื่อให้ผู้ใช้ได้อรรถรสทั้งภาพและเสียงสูงสุด ไม่ว่าจะเลือกรับชมภาพยนตร์ ฟังเพลง หรือชื่นชมภาพนิ่งต่างๆ รองรับแผ่น BD-R/RE, AVC-HD, DVD-Video, DVD-R/RW, DVD+R/RW(Video), CD(CD-DA), CD-R/RW และ Upscale DVD เล่นไฟล์ฟอร์แมต WMA, WMA9, MP3, Divx และ JPEG พร้อมรองรับการชม Profile 1.1 BonusView (LX71 และ 51 FD) ได้ในรูปแบบ Picture in Picture ครบครันด้วยฟังก์ชั่นอัพเดตเฟิร์มแวร์ทางอินเตอร์เน็ต Profile 2.0 BD-Live Ready (LX91)