เนสท์เล่ไอศกรีม รีเฟรชแบรนด์ “เอสกิโม” พร้อมกลยุทธ์ “เอ็ดดูเทนเมนต์ มาร์เก็ตติ้ง”

“เนสท์เล่ไอศกรีม” รีเฟรชแบรนด์ “เอสกิโม” หนึ่งในแบรนด์หลักสำคัญ ปรับคาแรกเตอร์ใหม่ให้ทันสมัย สร้างแบรนด์เด็กที่ฉลาดคิด ฉลาดแก้ปัญหา แข็งแรง รวดเร็วว่องไว เปี่ยมไปด้วยพลังจินตนาการและการสร้างสรรค์สังคมที่ไม่รู้จบ พร้อมชูกลยุทธ์ “เอ็ดดูเทนเมนต์ มาร์เก็ตติ้ง” พัฒนารูปแบบการสื่อสารการตลาดตรงสู่กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย พร้อมให้ความรู้แก่เยาวชนในเรื่องของสถานการณ์โลกร้อนทุ่ม งบการตลาดกว่า 90 ล้านบาท รักษาความเป็นผู้นำในตลาดไอศกรีมกลุ่มเด็ก ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด กว่า 55%

นายเคน โดนัลด์สัน ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจไอศกรีม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ประกาศถึงการบุกตลาดไอศกรีมเด็ก ด้วยการรีเฟรชแบรนด์เนสท์เล่เอสกิโม ในครั้งนี้ว่า ”เนสท์เล่เอสกิโม หนึ่งในแบรนด์หลักสำคัญของเนสท์เล่ไอศกรีมที่ครองความเป็นผู้นำในตลาดกลุ่มเด็ก จากจุดเริ่มต้นในเมืองไทยเมื่อปี พ.ศ.2536 หรือกว่า 15 ปีมาแล้ว ไอศกรีม เนสท์เล่เอสกิโม เป็นแบรนด์คู่ขวัญกับเด็กๆ ที่ได้สร้างทั้งความสุข ความสนุกสนานความตื่นเต้น และการท่องไปในโลกกว้างแห่งประสบการณ์ให้กับเด็กไทย”

ตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี เอสกิโมได้เติบโตคู่กับเด็กไทยและได้พัฒนาคาแรกเตอร์อย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนที่ใกล้ชิดกับเด็กอายุ 5-6 ปี เป็นฮีโร่จากประเทศที่มีภูมิอากาศหนาวมาเยือนเด็กๆ วัยเดียวกัน ในเขตร้อน ร่วมการผจญภัยและกระตุ้นการเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัด จนเอสกิโมได้เติบโตขึ้นเป็นเด็กอายุ 8 ปี และ 10 ปีตามลำดับ

“ปัจจุบันผู้บริโภคกลุ่มเด็กมีการเติบโตที่เร็วขึ้น มีความต้องการที่จะเป็นผู้ใหญ่กว่าวัยจริงของตน ให้ความสำคัญ กับเพื่อน มีจินตนาการสูง ชอบการ์ตูน เป็นวัยที่เต็มไปด้วยความร่าเริงสนุกสนานในการเล่น เพื่อเป็นการเข้าถึงผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ เนสท์เล่ไอศกรีม จึงปรับคาแรกเตอร์ เอสกิโมใหม่ให้เหมาะสมกับการเป็นตัวแทนของเด็กในยุคนี้ เอสกิโม คาแรกเตอร์ใหม่ เป็นเด็กที่โตขึ้น มีอายุประมาณ 12 ปี เติบโตในโลกยุคใหม่ การปรับจะเปลี่ยนตั้งแต่การแต่งตัวให้ดูคล่องแคล่ว และที่สำคัญเอสกิโม จะต้องเป็นทั้งเพื่อนและตัวแทนของเด็กรุ่นใหม่ ที่มีคุณลักษณะเด่นที่จะเติบโตให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในการสร้างสรรค์สังคม เอสกิโมโฉมใหม่ จึงเป็นคาแรกเตอร์ของเด็กที่ฉลาดคิด ฉลาดแก้ปัญหา แข็งแรงทั้งความคิดและร่างกาย รวดเร็วว่องไว สนุกสนาน มีอารมณ์ขัน มีเสน่ห์ เป็นมิตรกับคนทั่วไป เปี่ยมไปด้วยพลังจินตนาการและความต้องการที่จะสร้างสังคมที่ดีขึ้น เป็นผู้นำและแบบอย่างที่ดีของเด็กๆ ในยุคปัจจุบัน” นายโดนัลด์สัน อธิบายเสริม

นางสาวมณฑา คงเครือพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ธุรกิจไอศกรีม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวถึง การวางตำแหน่งตลาดและการสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ เนสท์เล่เอสกิโม คาแรกเตอร์ใหม่ให้โดดเด่น เพื่อครองใจกลุ่มเด็กว่า “เนสท์เล่ไอศกรีม ใช้กลยุทธ์เอ็ดดูเทนเมนท์ มาร์เก็ตติ้ง รีเฟรชแบรนด์เนสท์เล่เอสกิโม เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด สร้างความเป็นผู้นำให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของเด็ก พร้อมตอกย้ำการรับรู้ด้วยแคมเปญและกิจกรรมการตลาดที่หลากหลายในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ด้วยงบการตลาดกว่า 90 ล้านบาท เพื่อสร้างภาพลักษณ์และส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์”

ไฮไลท์ที่สำคัญของการรีเฟรชแบรนด์ เนสท์เล่เอสกิโม คือ แคมเปญสร้างแนวร่วมในกลุ่มเด็กๆ เพื่อช่วยกันป้องกันภาวะโลกร้อนผ่านกิจกรรมสคูลโปรแกรม ในโรงเรียนกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ โดยมีเอสกิโม เป็นต้นแบบ นอกจากนี้ ยังได้เตรียมโปรโมชั่นทางการตลาด “ปฏิบัติการล่าไอเย็นกับเนสท์เล่เอสกิโม” ให้ผู้บริโภคสะสมไม้ไอศกรีมองศาไอเย็น เพื่อนำมาแลกไม้บรรทัดองศาไอเย็นหรือกระเป๋าดินสอล่าไอเย็น ตามรถสามล้อไอศกรีมเนสท์เล่ และร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ -15 ธันวาคม 2551

เนสท์เล่ไอศกรีมเป็นผู้นำตลาดไอศกรีมกลุ่มเด็ก ด้วยสัดส่วนประมาณร้อยละ 55 “เนสท์เล่ไอศกรีม มั่นใจว่า การรีเฟรชแบรนด์ เนสท์เล่ เอสกิโม และรูปแบบการสื่อสารใหม่ในครั้งนี้ จะทำให้ เอสกิโม เป็นทั้ง Brand Ambassador และเป็นทั้งเพื่อนที่ใกล้ชิดกับเด็กไทยมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญเอสกิโม ถือเป็นตัวแทนของกลุ่มเด็กที่เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเยาวชนรุ่นใหม่ที่ฉลาดคิด ฉลาดแก้ปัญหา มีสุขภาพที่แข็งแรง กล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสม และมีความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของประเทศไทยและ ของโลก” นายโดนัลด์สัน กล่าวสรุป