T-Mobile G1 ทำงานด้วยดูโอคอร์ชิพเซ็ต เทคโนโลยีชั้นสูงจากควอลคอมม์

บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอร์เรทเต็ด (หรือมีชื่อในตลาดแนสแดคว่า QCOM) ผู้นำด้านการพัฒนาและผู้ริเริ่มเทคโนโลยีบรอดแบนด์ไร้สายชั้นสูง และโซลูชั่นทางด้านข้อมูล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Open Handset Alliance (OHA) แถลงว่าชิพเซ็ตของควอลคอมม์จะสามารถใช้งานบนโทรศัพท์มือถือบนระบบปฏิบัติการ Android เป็นครั้งแรก อย่างทีโมบาย จี1 (T-Mobile G1) ซึ่งผลิตโดยบริษัท HTC ด้วยการผนวกประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ชิพเซ็ต และซอฟต์แวร์เข้ากับ Android ควอลคอมม์จึงเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการนำโทรศัพท์มือถือบนระบบปฏิบัติการ Android เข้าสู่ตลาด

มร. พอล จาคอปส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของควอลคอมม์ กล่าวว่า “การเปิดตัวของ T-Mobile G1 เป็นการพัฒนาการใช้งานโทรศัพท์บนแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่นระบบเปิดบนปฏิบัติการลีนุกซ์ (Linux-based) ควอลคอมม์สามารถที่จะผนวกฮาร์ดแวร์ชิพเซ็ตและซอฟต์แวร์ได้เป็นอย่างดี ในการทำให้แพลตฟอร์มบนระบบปฏิบัติการ Android ทำงานได้จริง ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างควอลคอมม์กับพันธมิตร T-Mobile ทำให้บริษัท HTC และสมาชิก OHA หลายรายมีบทบาทสำคัญในการบรรลุการพัฒนาอุปกรณ์ และเป็นก้าวสำคัญที่ช่วยให้เราเปิดตัวสินค้าสู่ท้องตลาดได้เร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังกระตุ้นการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ทางด้านแอปพลิเคชั่น และการให้บริการบนโทรศัพท์มือถือด้วย”

สำหรับการทำงานร่วมกับ OHA ควอลคอมม์ใช้ประโยชน์สูงสุดของระบบปฏิบัติการซอฟต์แวร์ Android ด้วยการผนวกกับ MSM7201 A ของควอลคอมม์ ซึ่งเป็นชิพเดี่ยว ดูโอคอร์ โซลูชั่น ที่สามารถประมวลผลด้วยความเร็วสูงในอุปกรณ์มัลตีมีเดียความเร็วสูง (hardware-accelerated multimedia capabilities) 3G graphics, และการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ไร้สาย 3G มัลติโหมด (built-in, multi-mode 3G mobile broadband connectivity) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานแบบไร้สาย ความสามารถต่างๆ เหล่านี้ทำให้ T-Mobile G1 มอบประสบการณ์อันกว้างไกลแก่ผู้ใช้บริการ อีกทั้งยังรองรับแอปพลิเคชั่นอีกมากมายที่ขยายการใช้งานโทรศัพท์ของผู้ใช้งานทั้งในเรื่องส่วนตัวและรูปแบบการใช้ชีวิต บริการ GPS location-based เพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานแผนที่ Google’s StreetView และ Google Maps ได้บนโทรศัพท์มือถือ ขณะที่บริการอื่นสามารถรองรับวีดิโอความเร็วสูง เช่น ยูทูบ (You Tube) อีกทั้งกล้องที่มีความละเอียดขนาด 3 ล้านพิกเซลสามารถใช้งานกับเครื่องสแกนบาร์โคดในการเปรียบเทียบราคา หรือใช้ตรวจสอบรายการสินค้าที่ต้องการซื้อ

ควอลคอมม์ทำงานร่วมกับบริษัท HTC ในการออกแบบและพัฒนาเครื่องโทรศัพท์บนระบบปฏิบัติการ Android เครื่องแรก มร.ปีเตอร์ ชู ประธานบริหารและประธานกรรมการผู้จัดการของ HTC Corporation กล่าวเกี่ยวกับโครงการนี้ว่า “HTC และควอลคอมม์ได้ทำงานร่วมกันในการพัฒนาโทรศัพท์มือถือมายาวนาน ซึ่ง T-Mobile G1 รุ่นใหม่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีต่อกัน รวมถึงข้อตกลงเรื่องนวัตกรรมอันล้ำหน้าที่มีร่วมกัน ซึ่งควอลคอมม์เองก็ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี และช่วยสนับสนุนให้เราก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำด้านการออกแบบเครื่องโทรศัพท์มือถือด้วย”

นอกจากนี้ ควอลคอมม์ยังทำงานร่วมกับ OEMs รายอื่นๆ ในการร่วมพัฒนาเครื่องโทรศัพท์ที่สามารถใช้งานบนแพลตฟอร์ม Android เช่นเดียวกับที่ขยายเครื่องลูกข่ายไร้สายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เมือถือที่เพิ่มมากขึ้น

ควอลคอมม์ อินคอร์ปอร์เรทเต็ด (www.Qualcomm.com) ผู้นำด้านการพัฒนาและผู้ริเริ่มนวัตกรรมการให้บริการและผลิตภัณฑ์การสื่อสารไร้สายดิจิทัลบนเทคโนโลยี CDMA และเทคโนโลยีชั้นสูงอื่นๆ มีสำนักงานใหญ่ที่ซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย ควอลคอมม์ถูกจัดอันดับอยู่ในดัชนี S&P 500 และ FORTUNE 500? ในปี 2551 ในตลาดหุ้นแนสแดคภายใต้สัญลักษณ์ว่า QCOM Qualcomm เป็นชื่อสัญลักษณ์ทางการค้าของ ควอลคอมม์ อินคอร์ปอร์เรทเต็ด

ข้อยกเว้นสำหรับข้อมูลเดิมมีดังต่อไปนี้ ข่าวแจกประกอบด้วยถ้อยแถลงของแผนงานในอนาคตที่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน รวมทั้งความสามารถของบริษัทในการผลิต MSM7201 A ได้สัมฤทธิ์ผลตาระยะเวลที่กำหนด บนพื้นกำไร หรือความสำเร็จทางการค้าจากการผลิตโทรศัพท์ T-Mobile G1 โดยบริษัท HTC ซึ่งเป็นเทคโนโลยีบนแพลฟอร์ม Android ที่นำมาจาก OEMs ซึ่งความเร็วที่โทรศัพท์ Android ใช้นั้นพัฒนาไปสู่การใช้งานในเครือข่าย WCDMA ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงสภาพเศรษฐกิจของตลาดอื่นๆ ที่ทางบริษัทให้บริการอยู่ เช่นเดียวกับความเสี่ยงอื่นที่มีรายละเอียดมากในการรายงาน SEC ของบริษัทในบางครั้ง รวมทั้งรายงานในรูปแบบ Form 10-K ของเดือนกันยายน 2007 และ Form 10-Q เมื่อไม่นานนี้