บลจ.ทิสโก้ ปรับเป้า “กองทริกเกอร์” จาก 15% เป็น 10% มองนักลงทุนถึงเป้าหมายเร็วกว่า

บลจ. ทิสโก้ ปรับเป้าหมายกอง “กองทุนเปิด ทิสโก้ เซ็ท อิควิตี้ ทริกเกอร์ 15%” เป็น “กองทุนเปิด ทิสโก้ เซ็ท อิควิตี้ ทริกเกอร์ 10%” (TISCO SET Equity Trigger 10% Fund) สอดรับภาวะตลาด เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสให้รับผลตอบแทนตามเป้าหมายได้เร็วขึ้น พร้อมเลื่อนวันไอพีโอเป็นประมาณวันที่ 13 – 21 ต.ค. 51

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวม และกองทุนส่วนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด ให้สาเหตุการปรับนโยบายเป้าหมายของกองทุนใหม่จากเดิม 15% เป็น 10% ว่า บริษัทมองว่าในระยะนี้ตลาดหุ้นยังมีการแกว่งตัวค่อนข้างมาก และยังเชื่อว่าโอกาสที่หุ้นจะ รีบาวนด์ (ดีดกลับ) ในช่วง 10-15% นั้นมีสูง ดังนั้นการปรับเปลี่ยนเป้าหมายผลตอบแทนจากเดิม 15% เป็น 10% จึงน่าจะช่วยเพิ่มโอกาสให้กองทุนดังกล่าวได้รับผลตอบแทนตามเป้าหมายเร็วขึ้น

“ที่ผ่านมา ในการเสนอขายกองทุนแต่ละกองนั้น เราจะพิจารณาสถานการณ์รอบด้านประกอบการตัดสินใจเสมอ เพื่อนำมาปรับเปลี่ยนนโยบายการลงทุนให้มีความเหมาะสม สำหรับกองนี้ก็เช่นกัน ตอนนี้เรามองว่าความเป็นไปได้ในการที่หุ้นจะดีดตัวกลับบวก 10% ในช่วงเวลาลงทุนเพียง 6 เดือนมีโอกาสสูง จึงว่าควรที่จะปรับนโยบายเป้าหมายใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีที่สุดในสภาวการณ์ปัจจุบัน”

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เซ็ท อิควิตี้ ทริกเกอร์ 10%” เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นไทยปัจจัยพื้นฐานดีที่ราคาปรับลดมาก โดยกองทุนมีระยะเวลาโครงการ 6 เดือน หรือสามารถปิดกองทุน คืนเงินทันทีโดยไม่ต้องรอให้ครบ 6 เดือนหากหน่วยลงทุนมีมูลค่าเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 10% ขึ้นไป จึงช่วยให้ไม่พลาดโอกาสรับผลตอบแทนตามเป้าหมาย และลงทุนได้แม้ไม่มีเวลาติดตามการลงทุนด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เซ็ท อิควิตี้ ทริกเกอร์ 10%” กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาคำขออนุมัติจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะเสนอขายครั้งแรก (IPO) ประมาณวันที่ 13 – 21 ต.ค. 51 โดยเงินทุนของโครงการที่จดทะเบียนไว้คือ 1,000 ล้านบาท อายุโครงการ 6 เดือน ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท นักลงทุนที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. ทิสโก้ โทร. 02 633 7351-57 หรือหน่วยลูกค้าสัมพันธ์กองทุนรวม โทร. 02 633 7777

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน