ฝ่ายบริการฯการบินไทยได้เฮผ่าน ISO 14001 ดึง"บูโรเวอริทัส"ตรวจเข้มคุณภาพสิ่งแวดล้อม

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นางวรรณพร วิบูลย์เจริญกิจจา กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพลอากาศเอก ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายโครงการพิเศษ และทีมผู้บริหารฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น ร่วมกันให้การต้อนรับนายอุดมเดช คงทวีเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น(ประเทศไทย) จำกัด ในโอกาสร่วมแสดงความยินดีพร้อมมอบการรับรองมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสากล ISO 14001 แก่ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ท่ามกลางความยินดีของพนักงานและผู้มีเกียรติที่ร่วมงานจำนวนมาก ณ อาคาร 1 สำนักงานใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

นางวรรณพร วิบูลย์เจริญกิจจา กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวภายหลังพิธีมอบใบรับรองมาตรฐาน ISO 14001 ว่า การบินไทยมีนโยบายในการนำระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสากล ISO 14001 มาใช้ในการพัฒนาระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัทฯ มาตั้งแต่ปี 2543 และบริษัทฯ ได้ดำเนินการรักษามาตรฐาน ISO 14001 อย่างต่อเนื่องตลอดมา และในปี 2551 นี้ บริษัทได้ขยายพื้นที่การจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ISO 14001 ไปที่ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลจากการทำงานร่วมกันระหว่างคณะทำงานของฝ่ายบริหารทั่วไปและฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น ซึ่งการดำเนินงานต่าง ๆ ทำโดยไม่ต้องจ้างที่ปรึกษาซึ่งช่วยทำให้บริษัทฯประหยัดงบประมาณในการดำเนินงาน และเป็นการใช้ประโยชน์จากขีดความสามารถของบุคลากรที่บริษัทฯ มีอยู่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งภายหลังจากที่มอบให้บริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น(ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ตรวจประเมินชั้นนำของโลก เป็นผู้ตรวจสอบก็สามารถผ่ านการตรวจสอบจนได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 14001 ในที่สุด

“นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้จัดงาน…การบินไทย ช่วยลดโลกร้อน ISO 14001 รักษ์สิ่งแวดล้อม….เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกและส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ ร่วมมือป้องกัน และช่วยลดภาวะโลกร้อนให้แก่พนักงานฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น เพื่อให้เกิดความสนใจและเปลี่ยนพฤติกรรมมาอุปโภคบริโภค ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างวินัยการจัดการขยะให้เป็นระเบียบตามลักษณะขยะอย่างถูกต้อง อีกทั้งดำเนินวิถีชีวิตแบบพอเพียง โดยมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การจัดการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับก๊าซเรือนกระจก การจัดเก็บ คัดแยกขยะอย่างถูกวิธีเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่และเศรษฐกิจพอเพียงการลดภาวะโลกร้อน การจัดประชุมเสวนา/สัมมนาวิชาการ ซึ่งมีการบรรยายพิเศษ เรื่องขยะกับการลดโลกร้อนและเรื่องการบริโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อน โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ มีความรู้และประสบการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างดี และการจัดกิจกรรมแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” นางวรรณพร กล่าวในที่สุด

สำหรับองค์กรหรือหน่วยงานใดที่สนใจเกี่ยวกับการจัดทำระบบมาตรฐานสิ่งแวดล้อมหรือมาตรฐานอื่นๆ สามารถสอบถามได้โดยตรง ที่บริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 02670 4800 ทุกวันในเวลาทำการ