โอมานแอร์ โตเกินคาด เพิ่มเที่ยวบิน 6 เที่ยวต่อสัปดาห์ รองรับชาวนักท่องเที่ยวชาวโอมาน

สายการบินโอมานแอร์ ประสบความสำเร็จอย่างสูง หลังเปิดให้บริการเกือบครบ 1 ปี เพิ่มเที่ยวบินอีก 1 เที่ยว เป็น 6 เที่ยวต่อสัปดาห์ สนองความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวโอมานที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 38,000 คน เป็น 100,000 คน ในปี 2009 โดยแบ่งเป็นกลุ่มสุขภาพ 60 % และกลุ่มนักท่องเที่ยวและธุรกิจอีก 40 % พร้อมเปิดสำนักงานใหม่ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว และตั้งให้ไทยเป็นศูนย์กลางสู่ประเทศภาคพื้นเอเชีย (ฮับ) และเพิ่มบริการทีวีผ่านดาวเทียมบนเครื่องในเที่ยวบินที่ชั่วโมงบินยาวด้วยระบบ Rockwell Collins’ Tailwind 560 เป็นระบบเดียวที่ได้รับการพิสูจน์และรับรองในระบบทีวีผ่านดาวเทียมที่รับได้ในหลายพื้นที่ (multi-region Direct Broadcast Satellite, DBS) สำหรับตลาดการขนส่งทางอากาศ ระบบสามารถนำเสนอรายการสดทั้งบนภาคพื้นดินและขณะบิน

มร. เบนเนท สตีเฟ่น ผู้จัดการประจำประเทศไทย สายการบิน โอมาน แอร์ สายการบินประจำชาติแห่งรัฐสุลต่านโอมาน เปิดเผยว่า หลังจากที่สายการบินโอมาน แอร์ ได้เปิดเส้นทางการบินใหม่ โอมาน-กรุงเทพ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2550 ที่ผ่านมา โดยเปิดการบิน 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวโอมาน ทางสายการบินจึงได้เพิ่มบริการเที่ยวบินเป็น 6 เที่ยวต่อสัปดาห์ ซึ่งคาดว่าในปี 2552 นี้จะมีชาวโอมานเข้ามายังเมืองไทยกว่า 100,000 คน เพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัวจากปี 2550 ที่มีจำนวน 38,000 คน

สำหรับผู้ที่ใช้บริการสายการบินโอมานแอร์มายังประเทศไทยนั้น จะแบ่งเป็นกลุ่มรักษาพยาบาล และสุขภาพ 60 % และอีก 40 % จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจที่มาลงทุนในประเทศไทย ซึ่งทางสายการบินโอมานแอร์จะทำการเปลี่ยนเครื่องบินจากโบอิ้ง 737-800 มาเป็นโบอิ้ง A310 ซึ่งสามารถรอบรับผู้โดยสาร และบริการได้มากยิ่งขึ้น

มร. เบนเนท กล่าวอีกว่า ทางสายการบินยังได้เปิดสำนักงานใหม่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเสริมศักยภาพในการให้บริการ และตอบสนองความต้องการของนักเดินทางให้สะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วย และทางสายการบินยังได้เพิ่มบริการพิเศษทีวีผ่านดาวเทียมบนเครื่องในเที่ยวบินที่ชั่วโมงบินยาวด้วยระบบ Rockwell Collins’ Tailwind 560 เพื่อใช้กับระบบทีวีบนเครื่องบินสำหรับเครื่อง Airbus A330s จำนวน 7 เครื่องเริ่มต้น 7 กรกฎาคม 2009

Tailwind 560 เป็นระบบเดียวที่ได้รับการพิสูจน์และรับรองในระบบทีวีผ่านดาวเทียมที่รับได้ในหลายพื้นที่ (multi-region Direct Broadcast Satellite, DBS) สำหรับตลาดการขนส่งทางอากาศ ระบบสามารถนำเสนอรายการสดทั้งบนภาคพื้นดินและขณะกำลังบิน นอกจากนี้เสาอากาศที่ปรับได้ทุกทิศทางสามารถรับสัญญาณต่อเนื่องจาก DBS ไม่ว่าเครื่องบินจะอยู่ที่ใดและมุ่งหน้าไปทางใด ด้วยระบบนี้ผู้โดยสารของสายการบินโอมานจะมีโอกาสที่จะเลือกรายการทีวีสดของหลายพื้นที่ที่ความสูง 35,000 ฟุต

“นอกจากนี้สายการบินโอมานแอร์ยังได้รับรางวัล “Friends of Thailand Awards 2008” ประเภทสายการบินต่างประเทศ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งทางสายการบินโอมานแอร์ รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเห็นศักยภาพในการให้บริการของสายการบินโอมานแอร์” มร. เบนเนท กล่าว

มร. เบนเนท ยังกล่าวถึงปัญหาทางการเมืองไทยที่เกิดขึ้นในขณะนี้ว่า ทางสายการบินมองว่าจะไม่กระทบกับสายการบินมากนัก เพราะนักท่องเที่ยวที่เดินทางส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่มาใช้บริการด้านสุขภาพเป็นหลัก และแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยยังเป็นสถานที่ ๆ ดึงดูนักท่องเที่ยวจากประเทศโอมานเป็นอย่างดี