บาธรูมดีไซน์ กวาด 14 รางวัลทั่วโลก พร้อมคว้าเพิ่ม 2 รางวัลใหญ่ DE MARK และ G – MARK

บาธรูมดีไซน์ เนื้อหอมหลังสร้างผลงานเด่นคว้า 14 รางวัลใหญ่ทั่วโลกในระยะเวลา 2 ปี ส่งผลให้เป็นผลิตภัณฑ์เป็นที่ต้องการจากกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ จนต้องสั่งจองสินค้าล่วงหน้า ล่าสุดคว้าเพิ่มอีก 2 รางวัลใหญ่ DE MARK และ G – MARK จากญี่ปุ่น ด้านตลาดในประเทศยังเป็นไปตามเป้า เน้นรักษาฐานลูกค้าระดับบน พร้อมสร้างภาพลักษณ์ความเป็นอันดับหนึ่งในการผสมผสานนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยี ส่วนอีกด้านปรับกลยุทธ์ขยายตลาด เพิ่มฐานลูกค้าตลาดระดับกลาง โดยล่าสุดส่งนวัตกรรมใหม่ สุขภัณฑ์ร้องเพลงได้ ลงตลาด

นางสาวนิตยา จังสถิตย์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จ ตลอดปีที่ผ่านมาว่า ปี 2008 ถือเป็นปีที่แห่งความสำเร็จของ บาธรูมดีไซน์ เราประสบความสำเร็จทั้งในด้านการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและการออกแบบผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ อาทิ I-CRYLIC วัสดุอะคริลิคเรืองแสงอัจฉริยะ, I-Touch 2 ระบบควบคุมการทำงานระบบสัมผัสแบบแสดงผลผ่านแสงไฟ, U-Color ระบบไฟบำบัดเรืองแสง 340 ดวง ลวดลายวิกตอเรียน ที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามอารมณ์, I-temp ระบบแสดงอุณหภูมิน้ำผ่านวัสดุอะคริลิคเรืองแสงบริเวณขอบอ่าง และ I-wave ระบบสั่งการทำงาน ด้วยการใช้มือโบกเหนือสัญลักษณ์ ทั้งยังสร้างนวัตกรรมองค์กรจากแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงจนเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ โดยเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จที่เป็นรูปธรรมนั้น เห็นได้จากการได้รับรางวัลต่างๆ มากถึง 14 รางวัลในระยะเวลา 2 ปี โดยเฉพาะรางวัลใหญ่ระดับโลกจากประเทศเยอรมันนี อย่าง รางวัล IF Product Design Award, 2 รางวัลจาก Red Dot Design Award และล่าสุดจากรางวัล Good Design Award (G – MARK ) 2008 ประเทศญี่ปุ่น และ 2 รางวัล Design Excellent Award (DE MARK ) 2008 ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของ บาธรูมดีไซน์ โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มอ่างน้ำวนเป็นที่ยอมรับในระดับโลก เนื่องจากรางวัลเหล่านี้มีความสำคัญอย่างมาก ในการรับประกันคุณภาพสินค้า การออกแบบ และนวัตกรรมที่เป็นเลิศ ส่งผลให้ยอดขายรวมของบริษัทฯ ยังคงรักษาระดับการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เป็นไปตามเป้าหมายและนโยบายของบริษัทฯ ที่ต้องการก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 5 ของตราผลิตภัณฑ์ประเภทอ่างน้ำวนระดับโลก

ด้านตลาดต่างประเทศนั้น ตลาดในแถบยุโรปและเอเชียถือเป็นตลาดหลักของ บาธรูมดีไซน์ ซึ่งได้รับผลกระทบทางจากวิกฤตเศรษฐกิจน้อยกว่าตลาดในสหรัฐอเมริกา จึงไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายมากนัก นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังมีมาตรการป้องกันความเสี่ยงที่จำเป็น โดยตรวจสอบเครดิตและความน่าเชื่อถือของคู่ค้าให้รัดกุม พร้อมทั้งมีการประกันความเสี่ยงด้านการส่งออก พร้อมทั้งมุ่งเน้นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายของตัวแทนให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น ควบคู่ไปกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงรูปแบบการดำเนินชีวิตและความต้องการของกลุ่มลูกค้าแต่ละประเทศ

สำหรับตลาดในประเทศนั้น บาธรูมดีไซน์ ยังมุ่งรักษาฐานกลุ่มลูกค้าหลักในกลุ่มลูกค้าระดับบนไว้อย่างเหนียวแน่น โดยเน้นการสร้างภาพลักษณ์ความเป็นหนึ่งในการผสมผสานนวัตกรรมการออกแบบ เทคโนโลยี และการใช้งานอย่างลงตัว พร้อมทั้งมีแผนการขยายตลาดและฐานลูกค้าระดับในกลางมากขึ้น เนื่องจากในสภาวะเศรษฐกิจขณะนี้ ทำให้การดำเนินชีวิต การใช้จ่ายของผู้บริโภครอบคอบและประหยัดมากขึ้น พยายามลดค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและลดการเดินทางท่องเที่ยวลง แต่จะอยู่บ้านและต้องการตกแต่งบ้านให้มีความน่าอยู่ ถือเป็นโอกาสดีในการรุกเข้าสู่กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้

ด้าน นางสาว ลดาวัลย์ เบญจธนะฉัตร์ กรรมการบริหาร บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด กล่าวถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรับกลุ่มเป้าหมายระดับกลางว่า ผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง จะเน้นที่การออกแบบและการใช้งานที่เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตประจำวันเป็นหลัก พร้อมทั้งมีการประยุกต์เอาเทคโนโลยีบางส่วนของสินค้ารุ่นท๊อปมาผสมผสานให้เกิดความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเดียวกันของคู่แข่ง โดยมีราคาที่เหมาะสมและสามารถแข่งขันได้

ส่วนผลิตภัณฑ์ที่นำมาแสดงในงาน บ้านและสวนแฟร์ 2008 ครั้งนี้ มีแนวคิดจากความต้องการเพิ่มความหลากหลายและความสนุกให้กับผลิตภัณฑ์ตกแต่งห้องน้ำ โดย เผยโฉมนวัตกรรมใหม่ล่าสุด สุขภัณฑ์ร้องเพลงได้ ซึ่งเป็นการจับมือกับพันธมิตรชื่อดังระดับโลก ลำโพงเสียงเยี่ยม JBL เพื่อรองรับระบบฟังก์ชั่นใหม่ I-Connect เพิ่มความหลากหลายให้กับการใช้งานสุขภัณฑ์ มีการออกแบบที่สนุก ทันสมัย รับสัญญาณเสียงจากเครื่องเล่น MP3, IPhone และโทรศัพท์มือถือ ผ่านระบบ WIRELESS สามารถฟังเพลงโปรดได้ทุกช่วงเวลาที่ต้องการ พร้อมพลังเสียงที่คมชัดจากลำโพงคุณภาพสูงจาก JBL, มีระบบ Night Sensor ด้วยแสงสว่างจากหลอด LED ของตัวสุขภัณฑ์ สว่างเพียงพอโดยไม่ต้องเปิดไฟ เพื่อความปลอดภัยและสุขภาพที่ดี และยังสามารถปลูกต้นไม้สร้างบรรยากาศภายในห้องน้ำได้อีกด้วย นอกจากนี้สินค้าใหม่ที่นำมาเปิดตัวยังประกอบด้วย สินค้าประเภทอ่างอาบน้ำ ไซส์กลางที่ผลิตจากวัสดุ อะคริลิคเรืองแสง I-CRYLIC มีฟังก์ชั่นการทำงานครบ อาทิ ลวดลายจากดวงไฟ 340 ดวงเปลี่ยนสีได้ใต้น้ำ ระบบ U-COLOR ควบคุมด้วยระบบสัมผัส โชว์อุณหภูมิน้ำ ในราคาที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายกว่าเดิม และล่าสุด ชุดก๊อกน้ำและฝักบัวที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่มากกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไปในท้องตลาด อาทิ ปลูกต้นไม้ วางของในห้องน้ำ นอกจากนั้นยังมีโปรโมชั่นพิเศษสุดกับ
ชุดห้องน้ำอัจฉริยะ ประกอบด้วยอ่างอาบน้ำ, สุขภัณฑ์, อ่างล้างหน้า และที่ใส่กระดาษชำระ ในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 21,000 บาท เฉพาะงาน บ้านและสวนแฟร์2008 เท่านั้น